logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผวาทั้งหมู่บ้าน ! ถูกต่อหัวเสือไล่ต่อย ยาย 84 ปี สละบ้านวิ่งหนีตาย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผวาทั้งหมู่บ้าน ต่อหัวเสือ ยึดศาลพระภูมิทำรัง อาละวาดต่อยชาวบ้าน ยายอายุ 84 ปี ต้องสละบ้านวิ่งหนีตายเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

152 ครั้ง
|
25 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผวาทั้งหมู่บ้าน ต่อหัวเสือ ยึดศาลพระภูมิทำรัง อาละวาดต่อยชาวบ้าน ยายอายุ 84 ปี ต้องสละบ้านวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านถูกต่อหัวเสือกัดต่อยชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านเปือย ตำบลพรหมสวัสดิ์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางเหรียญ อายุ 84 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเปือย หมู่ 1 กำลังวิ่งหนีต่อหัวเสือ พร้อมกับชาวบ้านกันอย่างจ้าละหวั่น
 
โดยพบว่าจุดที่รังต่อทำรังอยู่นั้น อยู่บริเวณศาลพระภูมิ มุมกำแพงหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยฝูงต่อดังกล่าวได้ทำรังหุ้มตัวเรือนไทยทั้งหลัง รูปแบบเหมือนพระธาตุ จึงได้ทำการปิดถนนบริเวณหน้าบ้านชั่วคราว จากนั้นไปประสานขอความช่วยเหลือไปยัง นายสุรศักดิ์ เกษหงส์ หรือ น้องเอ ซึ่งมีความชำนาญในการเก็บรังต่อรังผึ้ง
 
จากนั้น น้องเอ ได้สวมชุดหมี พร้อมใส่ถุงมือและหมวกหน้ากากปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด โดยใช้สเปรย์ฆ่ายุงและแมลง เดินปรี่เข้าไปฉีดพ่นใส่รังต่อ และทำการแกะทำลายรังออกมา โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านปิดประตูหน้าต่างบ้านให้มิดชิด และอยู่ในที่ปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และรื้อทำลายรังได้บางส่วน
 
นางเหรียญ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนพบว่าต่อหัวเสือเริ่มมาทำรังอยู่บริเวณศาลพระภูมิ เมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ยังใช้ชีวิตปกติ และต่อก็ไม่ได้ทำร้ายใคร แต่พอมาเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) ซึ่งมีฝนตกหนัก ฝูงต่อได้บินออกจากรังบุกอาละวาดไล่กัดต่อยชาวบ้าน ได้รับบาดจ็บกันไปหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่บ้าน คนปัจจุบัน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน ถูกฝูงต่อรุมต่อยจนรถล้ม ต้องทิ้งรถ วิ่งหนีหาที่หลบภัย ส่วนตนก็วิ่งไปหลบบ้านคนอื่นเช่นกัน รู้สึกกลัวมาก จนถึงเวลานี้ก็ยังกลัวอยู่
 
ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บางคนเชื่อว่า ถ้ามาทำรังอยู่ไม่ทำร้ายผู้คนก็ถือว่าเป็นเรื่องดีและอาจมาให้โชคเจ้าของบ้าน แต่การที่บุกไล่ต่อยชาวบ้านแบบนี้ ก็ไม่ถือว่าดี แต่ก็ยังมีชาวบ้านหลายรายที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มาส่องเลขเด็ด ทั้งบ้านเลขที่ที่เกิดเหตุ อายุยายเหรียญ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคด้วยเป็นจำนวนมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง