logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แจงชัด ! ปมวัดทุบศิลปะปูนปั้น ยันไม่มีเจตนาทำลาย จ.เพชรบุรี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ว่าฯ เพชรบุรี แถลงชี้แจงดรามา ยืนยันวัดไม่มีเจตนาทุบศิลปะงานปั้น ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร,กัญณภัทร ชินวงศ์

1,608 ครั้ง
|
25 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ว่าฯ เพชรบุรี แถลงชี้แจงดรามา ยืนยันวัดไม่มีเจตนาทุบศิลปะงานปั้น
 
เป็นประเด็นดรามาเมื่อวานนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความทำนองว่า วัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง จังหวัดเพชรบุรี มีการทุบงานปูนปั้น อาจารย์ทองร่วง เอมโอษฐ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ผู้สืบสานศิลปะปูนปั้นเมืองเพชร เพื่อก่อสร้างร้านกาแฟ จนหลายคนตั้งคำถามว่า การทุบงานปูนปั้นอันทรงคุณค่าแบบนี้ เหมาะสมแล้วหรือไม่ ?
 
จนสุดท้าย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ต้องประชุมร่วมกับ พระวชิรวาที เจ้าอาวาสวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทางผู้ว่าฯ แถลงชี้แจงภายหลังว่า ตามแผนเดิมจะมีการก่อสร้างเป็นอาคารอเนกประสงค์ เพื่อมาแทนห้องสุขา อาคารที่จะสร้างจะนำผลงานของนักเรียนที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ อาหาร และร้านกาแฟเล็ก ๆ มารวมอยู่ในนั้น เพื่อเป็นรายได้ของนักเรียน โรงเรียนสุวรรณรังสฤษฏ์วิทยาลัย ที่เป็นโรงเรียนการกุศลในพระพุทธศาสนา
 
แต่กรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าทุบทำลายงานปูนปั้น เพื่อทำร้านกาแฟ เป็นวัดพุทธพาณิชย์ ไม่เป็นความจริง แต่วัดยอมรับว่ามีความบกพร่องในการควบคุมงาน และไม่มีเจตนาทำลายงานปูนปั้น จึงมีการขอโทษ รวมถึงงานปูนปั้นมีแค่ภาพเดียว คือ ภาพช่างหัวมัน ไม่ได้รื้อทำลายทั้งวัด
 
ส่วนเมื่อวานนี้ ที่เรามีการสัมภาษณ์ คุณกฤษดากร อินกงลาศ ถึงประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น โดยคุณกฤษดากร ให้ข้อมูลว่า ทางวัดไม่มีเจตนาทุบศิลปะปูนปั้น แต่เป็นความผิดพลาดตรงหน้างาน ซึ่งทางรายการมีการขึ้นตำแหน่งของคุณกฤษดากร ว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการออกแบบและก่อสร้างอาคาร ที่เป็นความเข้าใจคาดเคลื่อน แต่ที่จริง คุณกฤษดากร มีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการปกป้องดูแลโบราณสถาน และศิลปวัฒนธรรม ในจังหวัดเพชรบุรี ที่ออกมาให้ข้อมูลในฐานะคนกลางเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง