logo ถกไม่เถียง

ผัวเมียร้อง ปิดงวดรถ แต่ “ไฟแนนซ์” ไม่คืนเล่ม อึ้ง ! ผู้เสียหายเพียบ ค้างหนี้ 400 ล้าน !

ถกไม่เถียง : คู่สามีภรรยาร้อง ปิดงวดรถกับไฟแนนซ์แล้ว แต่ไม่ได้รับเล่มรถคืน แถมได้รับหมายเรียกให้ไปเป็นพยาน สุดท้ายพบว่าบริษัทไฟแนนซ์ดังกล่าวใช้เอ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ผัวเมียร้อง,ปิดงวดรถ,ปิดงวด,ปิดเล่ม,ปิดเล่มรถ,เล่มรถ,ไม่คืนเล่มรถ,ปิดงวดไฟแนนซ์,ไฟแนนซ์ไม่คืนเล่ม,ไฟแนนซ์,ไม่คืนเล่ม,ไม่มีเล่ม,มีรถไม่มีเล่ม,ไม่มีเล่มรถ,ผ่อนฟรี,ผ่อนลม,ไฟแนนซ์บิด,ผู้เสียหายเพียบ,ผู้เสียหาย,ปลอมเอกสาร,เอกสารปลอม,เอกสารเท็จ,ค้างหนี้ 400 ล้าน,ค้างหนี้,หมายเรียก,ชูชาติ วิเศษสุวรรณ,ทิพย์ภากร บุตรเต,อนุพงษ์ เจริญเวช,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

430 ครั้ง
|
24 ก.ย. 2567

คู่สามีภรรยาร้อง ปิดงวดรถกับไฟแนนซ์แล้ว แต่ไม่ได้รับเล่มรถคืน แถมได้รับหมายเรียกให้ไปเป็นพยาน สุดท้ายพบว่าบริษัทไฟแนนซ์ดังกล่าวใช้เอกสารเท็จไปกู้ธนาคาร ค้างหนี้กว่า 400 ล้านบาท และมีผู้เสียหายเพียบ

 

ถกไม่เถียง : ผัวเมียร้อง ปิดงวดรถ แต่ “ไฟแนนซ์”

 
วันที่ 24 ก.ย. 67 คุณ ชูชาติ วิเศษสุวรรณ (ชาติ) ผู้เสียหาย และ คุณ ทิพย์ภากร บุตรเต (ออย) ภรรยาของผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อปี 2562 ตนนำรถที่ใช้งานอยู่ไปเข้าไฟแนนซ์เจ้าหนึ่ง เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย โดยผ่อนเดือนละ 7,691 บาท จนกระทั่งเดือน พ.ค. 67 ตนผ่อนจนครบกำหนด แต่ไฟแนนซ์แจ้งว่าต้องใช้เวลา 5-6 เดือน ถึงจะได้รับเล่มรถคืน และให้ตนเซ็นใบโอนรถและจ่ายค่าโอนไว้ก่อนแต่อีกฝ่ายไม่ยอมเซ็น
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียร้อง ปิดงวดรถ แต่ “ไฟแนนซ์”
 
ตนพยายามติดต่อสอบถามตลอดแต่ไฟแนนซ์ก็มักจะบ่ายเบี่ยง หลังจากนั้นตนได้รับหมายเรียกเพื่อให้ไปเป็นพยานในกรณีที่บริษัทไฟแนนซ์ดังกล่าว ปลอมแปลงเอกสารไปค้ำประกันกู้เงินกับธนาคาร  โดยหนึ่งในนั้นมีเล่มรถของตนที่เป็นเอกสารจริง หลังจากให้ปากคำแล้วตำรวจให้รอตามขั้นตอนที่จะได้รับเล่มรถคืนต่อไป ทำให้ทุกวันนี้ต้องใช้รถของตัวเองโดยไม่มีเล่ม บริษัทไฟแนนซ์มาติดต่อขอรับผิดชอบด้วยการซื้อรถตน แต่ยังไม่สามารถตกลงราคากันได้ ตอนนี้ต้องการเพียงเล่มรถคืน
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียร้อง ปิดงวดรถ แต่ “ไฟแนนซ์”
 
คุณ อนุพงษ์ เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ (สคบ.) กล่าวว่า กรณีนี้สามารถร้องกับ สคบ. ได้ โดยจะเป็นตัวกลางในการเจรจาหาทางออกให้แก่ผู้บริโภค ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทระหว่างธนาคารกับไฟแนนซ์ แต่ถ้าหากเจรจาไม่เป็นผลก็จะต้องฟ้องร้องไฟแนนซ์ตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากถึงผู้บริโภคว่าควรเก็บสัญญาและหลักฐานการชำระเงินให้ดี เพื่อเป็นหลักฐานหากเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียร้อง ปิดงวดรถ แต่ “ไฟแนนซ์”
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า กรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ตามกฎหมายเมื่อตำรวจอายัดของกลางแล้ว เจ้าของกรรมสิทธิ์สามารถไปขอรับคืนได้ แต่ปัญหาของเรื่องนี้คือไฟแนนซ์ยังไม่ได้โอนเล่มรถคืนให้คุณชาติ จะต้องไปตีความทางกฎหมายต่อไปว่ากรรมสิทธิ์นี้เป็นของใคร พร้อมยืนยันว่าคุณชาติไม่ได้ทำผิดกฎหมายที่ขับรถที่ไม่มีเล่ม เพียงแค่คุณชาติยังไม่ใช่เจ้าของรถที่แท้จริงจนกว่าจะได้เล่มรถคืน พร้อมแนะนำว่าถ้าหากไฟแนนซ์ขอซื้อรถจริงให้รีบขาย ดีกว่ารอตัดสินคดีไปแล้วของกลางถูกอายัดคุณชาติอาจจะไม่ได้เยียวยาอะไรเลย

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xFUXtE64nu8?si=ktyotlN0thQhkj2L

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง