logo ถกไม่เถียง

ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหัสบัตร ปชช.” ตกงาน ชวดสิทธิรัฐ ประวัติเสีย !

ถกไม่เถียง : ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกนักโทษขโมยรหัสบัตรประชาชน ตัวอยู่โคราชแต่มีชื่อติดคุกอยู่ที่ภูเก็ต ทำประวัติเสียสมัครงานไม่ได้ แถมชวดสิทธิ์รับส ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,นักโทษ,ขโมยเลขบัตรประชาชน,ขโมยชื่อ,เลขบัตรประชาชน,บัตรประชาชน,สวมชื่อ,สวมบัตร,สวมสิทธิ์,รหัสบัตร ปชช.,รหัสบัตร,ตกงาน,ชวดสิทธิรัฐ,สิทธิรัฐ,สวัสดิการรัฐ,ประวัติเสีย,บัตรทอง,สิทธิ์บัตรทอง,สมัครงานไม่ได้,เสียประวัติ,คมสันต์ ทิศกระโทก,วิเชษ นิลบุตร,ไกรสร แก้วศรีขาว,ผู้ใหญ่บ้าน,เอกรัตน์ พลายด้วง,สภ.ฉลอง,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,บรรจบ จันทรัตน์

222 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2567
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกนักโทษขโมยรหัสบัตรประชาชน ตัวอยู่โคราชแต่มีชื่อติดคุกอยู่ที่ภูเก็ต ทำประวัติเสียสมัครงานไม่ได้ แถมชวดสิทธิ์รับสวัสดิการจากรัฐกว่า 3 ปี
 
วันที่ 23 ก.ย. 67 คุณ คมสันต์ ทิศกระโทก (ต้อม) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อปี 2563 ตนรับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตรวจประวัติแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เมื่อปี 2564 ไปโรงพยาบาลแต่ตรวจสอบสิทธิ์แล้วไม่พบ จึงปรึกษาผู้ใหญ่บ้านว่าควรทำอย่างไร
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
เมื่อทราบเรื่องว่ามีคนใช้ชื่อตนเป็นนักโทษในเรือนจำ พยายามประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ยังไม่คืบหน้า ทำให้ชวดสิทธิ์ในการรับสวัสดิการของรัฐทั้ง บัตรทอง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และสมัครงานไม่ได้เพราะมีคดีติดตัว หลังจากที่เป็นข่าวแล้วยังไม่มีแถลงจากกรมราชทัณฑ์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
คุณ วิเชษ นิลบุตร (บอย) ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า หลังจากรู้เรื่องนี้ จึงได้ไปติดต่อกับฝ่ายทะเบียนราษฎร์ของอำเภอ และแจ้งความกับตำรวจ จึงได้พบว่ามีคนชื่อนามสกุลเดียวกับคุณต้อมอยู่ในเรือนจำที่จังหวัดภูเก็ต เป็นนักโทษคดียาเสพติด แต่คุณต้อมอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
คุณ ไกรสร แก้วศรีขาว (สร) ญาติของผู้เสียหาย เล่าว่า คุณต้อมเป็นน้องเขยตน ยืนยันว่าเจ้าตัวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่เคยถูกดำเนินคดี รู้สึกเห็นใจเนื่องจากคุณต้อมพยายามทำเรื่องมาตั้งแต่ปี 2564 ผ่านมาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้า ครอบครัวต้องลำบากเพราะคุณต้อมไม่มีงานทำ ทำได้เพียงรับจ้างอิสระทั่วไป
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
คุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย แนะนำด้านกฎหมายว่า ให้ไปแจ้งความว่าประสงค์ดำเนินคดี เมื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนแล้วความจริงจะปรากฏ ว่าคนในเรือนจำเป็นใคร ทำไมนักโทษคนดังกล่าวถึงมีชื่อนามสกุลเดียวกับคุณต้อม คาดว่าการแอบอ้างชื่อในลักษณะนี้อาจจะเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับคุณต้อม จึงจะรู้ชื่อนามสกุลของคุณต้อมได้
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
บรรจบ จันทรัตน์ รองอธิบดีกรมการปกครองฝ่ายการทะเบียนและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าว่า กรณีนี้ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีการสวมบัตรหรือทุจริตสวมบัตรในหน่วยงานพื้นที่บ้านของคุณต้อม แต่อาจจะมีการแอบอ้างชื่อนามสกุลของคุณต้อมหรือไม่ จะต้องตรวจสอบหาความจริงต่อไป พร้อมให้ข้อมูลว่าถึงแม้ลายนิ้วมือไม่ตรงกัน ก็สามารถแอบอ้างชื่อและเลขบัตรประชาชนได้เมื่อถูกจับ เนื่องจากฐานข้อมูลทะเบียนราษรฎ์กัยฐานข้อมูลอาชญากรใช้แยกกัน แต่ยังสามารถตรวจสอบได้ว่าคนที่สวมชื่อคุณต้อมเป็นใคร จากลายนิ้วมือในทะเบียนราษฎร์ถ้าหากอีกฝ่ายเป็นคนไทย
 
ถกไม่เถียง : ผู้ช่วย ผญบ. โดน “นักโทษ” ขโมย “รหั
 
พ.ต.อ. เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต ชี้แจงถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า จากข้อมูลที่ตนทราบเมื่อปี 2564 ผู้ต้องหาคนดังกล่าวอ้างว่าชื่อเดียวกับคุณต้อม แต่ไม่มีบัตรประชาชนติดตัว และในปัจจุบันยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำที่จังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่าขั้นตอนการควบคุมตัวทำอย่างถูกต้อง จากการตรวจสอบยังพบอีกว่านักโทษคนดังกล่าวยังเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 โดยใช้ชื่อนามสกุลเดียวกับคุณต้อมเช่นกัน

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5Iqlhi_8XYc?si=DtrrVx1n0zJ-paxQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง