อยู่ก่อนแต่ง หรือ แต่งก่อนอยู่ แบบไหนดีกว่ากัน?
logo ข่าวอัพเดท

อยู่ก่อนแต่ง หรือ แต่งก่อนอยู่ แบบไหนดีกว่ากัน?

ข่าวอัพเดท : ในยุคสมัยก่อน สังคมมักจะบอกว่าการอยู่ก่อนแต่งขัดกับประเพณีอันดีงาม ชิงสุกก่อนห่าม ไม่รักนวลสงวนตัว ทำให้เราอาจจะมีความที่ไม่กล้าขัดต แต่งงาน,อยู่ก่อนแต่ง,แต่งก่อนอยู่

930 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2567

ในยุคสมัยก่อน สังคมมักจะบอกว่าการอยู่ก่อนแต่งขัดกับประเพณีอันดีงาม ชิงสุกก่อนห่าม ไม่รักนวลสงวนตัว ทำให้เราอาจจะมีความที่ไม่กล้าขัดต่อค่านิยมของสังคมเพราะกลัวโดนมองไม่ดี แต่ในยุคสมัยนี้ไม่ได้จำเป็นเสมอไป

Helen Fisher นักมานุษยวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมมนุษย์ กล่าวว่า โดยเฉลี่ยแล้ว 2 ปี เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดหากคู่รักจะเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ให้จริงจังยิ่งขึ้น แต่สำหรับคำตอบโดยรวมนั้น ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองและสถานการณ์ของแต่ละคน ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิดอย่างแน่นอนในเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความพร้อมและการพิจารณาของผู้คนแต่ละบุคคลเป็นหลัก

ข้อดีของการอยู่ก่อนแต่ง

ได้เรียนรู้และเตรียมตัว : การอยู่ด้วยกันก่อนการแต่งงานช่วยให้คุณและคู่ของคุณมีโอกาสเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่จากประสบการณ์ที่มากขึ้น เช่น การแก้ไขปัญหา และการศึกษาความรู้สึกและความต้องการของกันและกัน

เข้าใจลักษณะนิสัยของกันและกัน : การอยู่ด้วยกันช่วยให้คุณมีโอกาสมองเห็นด้านต่าง ๆ ของคู่ของคุณ ทั้งด้านบวกและด้านลบ คุณสามารถพิจารณาได้ว่าคุณและคู่ของคุณเข้ากันได้ดีหรือไม่

ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง : การอยู่ด้วยกันช่วยให้คุณสามารถพัฒนาและปรับปรุงความสัมพันธ์ได้ หากคุณพบปัญหาหรือข้อขัดแย้ง คุณสามารถจับมือกันแก้ไขปัญหา พร้อมสร้างความสัมพันธ์ของคุณให้เติบโตได้

ข้อดีของการแต่งก่อนอยู่

สร้างครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว : หลายคู่มีการเก็บเงินร่วมกันมาบ้างแล้ว จึงสามารถเริ่มวางแผนในเรื่องครอบครัว ลูก และอนาคตร่วมกันได้ไว

เป็นการให้เกียรติครอบครัวฝ่ายหญิง : เชื่อว่ายังมีผู้ใหญ่หลายท่านอยากให้ลูกสาวแต่งงานก่อนที่จะสร้างครอบครัว ส่วนหนึ่งเพราะอยากเห็นลูกมีความมั่นคง พร้อมมั่นใจว่า คุณสามารถดูแลลูกสาวของเขาได้เป็นอย่างดีต่อจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง