logo ถกไม่เถียง

สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉกบัตร ปชช. “กู้หนี้ 10 ล้าน” ช็อก เจ้าหนี้แห่ทวง !

ถกไม่เถียง : ผิดที่ไว้ใจ ! สาวทุกข์หนัก ถูกคนสนิทขอมาอาศัยในบ้าน แล้วสวมรอยนำเอกสารส่วนบุคคล ไปกู้เงินนอกระบบกว่า 10 ล้านบาท ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,สาวทุกข์หนัก,ทุกข์หนัก,คนสนิท,สวมรอย,ขโมยบัตรประชาชน,บัตรประชาชน,ฉกบัตรประชาชน,ฉกบัตร,เอกสารส่วนบุคคล,เอกสารส่วนตัว,เจ้าหนี้,กู้เงิน,เงินกู้,เงินกู้นอกระบบ,กู้เงินนอกระบบ,หนี้นอกระบบ,กู้หนี้ 10 ล้าน,เป็นหนี้,หนี้,หนี้10ล้าน,จริงหรือหลอก,จับโป๊ะ,เจ้าหนี้แห่ทวง,ลูกหนี้,ทวงหนี้,มัท,กฤษญณีภรณ์ ตุ้มเงิน,ตฤณห์ โพธิ์รักษา,นิติธร แก้วโต,ทนายเจมส์,พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ,ผู้การแต้ม

232 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2567

ผิดที่ไว้ใจ ? สาวทุกข์หนัก ถูกคนสนิทขอมาอาศัยในบ้าน แล้วสวมรอยนำเอกสารส่วนบุคคล ไปกู้เงินนอกระบบกว่า 10 ล้านบาท 

 
วันที่ 19 ก.ย. 67 คุณ กฤษญณีภรณ์ ตุ้มเงิน (เก๊กฮวย) ผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนรู้จักกับคุณมัทตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากอีกฝ่ายมาดูดวงกับตนจนสนิทกัน เมื่อปี 2563 คุณมัทมาขออาศัยอยู่กับตน ตัดสินใจให้อยู่ด้วยเนื่องจากอยากให้มีคนมาช่วยดูแลคนในครอบครัว
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
ระหว่างที่มาอาศัยอยู่ด้วยตนให้อีกฝ่ายนำเงินจากบัญชีที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปซื้อของกินของใช้เข้าบ้าน และให้ช่วยทำธุรกิจส่วนตัวค้าขายออนไลน์ ด้วยความไว้ใจทำให้อีกฝ่ายสามารถเข้าถึงเอกสารข้อมูลส่วนตัวของตนได้ทั้งหมด จนกระทั่งวันที่ 9 ก.ย. 67 มีเจ้าหนี้มาทวงเงินตนหลายคน เชื่อว่าถูกคุณมัทนำข้อมูลส่วนตัวของตนไปกู้เงินนอกระบบกว่า 10 ล้านบาท โดยใช้บัญชีดังกล่าวของตนเป็นบัญชีรับเงิน ยืนยันว่าตนถูกคุณมัทหลอก ไม่เคยจับเงินที่อีกฝ่ายกู้มาแม้แต่บาทเดียว
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผู้การแต้ม) กล่าวว่า จากหลักฐานและคำบอกเล่าทั้งหมดเชื่อว่าคุณมัทมีตัวตนจริง พร้อมวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของเรื่องนี้มี 3 แบบคือ คุณเก๊กฮวยไปกู้เงินเองแล้วแต่งเรื่องคุณมัทขึ้นมา, คุณเก๊กฮวยให้คุณมัทไปกู้เงินให้, หรือคุณเก๊กฮวยถูกสวมรอยจริง ซึ่งเรื่องนี้สามารถสืบสวนได้ผ่านหลักฐานต่าง ๆ
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การตรวจสอบกรณีนี้ จะต้องดูจากหลักฐานลายเซ็นที่ใช้กู้เงิน ซึ่งสามารถเป็นได้หลายรูปแบบ ทั้งร่วมกันกู้ หรือถูกสวมรอยจริงตามคำบอกเล่าคุณเก๊กฮวย ถ้าหากโดนสวมรอยจริงคุณเก๊กฮวยต้องอธิบายแก่เจ้าหน้าที่ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็อาจจะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับเรื่องนี้ พร้อมวิเคราะห์ว่าการเดินบัญชีดังกล่าวเป็นลักษณะของการเล่นแชร์ และตั้งข้อสังเกตว่าพฤติการณ์ของคุณเก๊กฮวยผิดปกติจากคนปกติทั่วไป ที่ไม่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์และบัญชีเงินฝากของตัวเองเลยตลอดหลายปี
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์ว่า สิ่งที่คุณเก๊กฮวยเล่ามาอาจพูดไม่หมด เนื่องจากคำพูดหลายครั้งดูขัดแย้งกันเอง ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการที่คุณเก๊กฮวยรับคุณมัทมาอยู่ด้วยช่วงปี 2562 ซึ่งตนตรวจพบว่าคุณมัทมีคดีติดตัวหลายคดีในปีดังกล่าว และหลักฐานทั้งหมดของคดีนี้ชี้มาว่าคุณเก๊กฮวยอาจมีส่วนร่วมกับคุณมัท
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
คุณเอ (นามสมมติ) เจ้าหนี้ ชี้แจงว่า ตนให้เงินกู้ไปทั้งหมด 6.6 ล้านบาท เข้าบัญชีชื่อของคุณเก๊กฮวย สาเหตุที่ไว้ใจปล่อยกู้ในวงเงินที่สูงจนาดนี้ เนื่องจากรู้จักกันในวงการเล่นแชร์มีเครดิตดีในโลกออนไลน์ และมีหลักประกันว่าเจ้าตัวสามารถหาเงินมาคืนได้ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าคุณเก๊กฮวยเป็นผู้มากู้จริง เนื่องจากติดต่อกันทางออนไลน์และอีกฝ่ายไม่มีรูปตัวเองในโลกออนไลน์ วิเคราห์จากลักษณะท่าทางเชื่อว่าหากไม่ใช่คนเดียวกันก็จะต้องอยู่ด้วยกันมานานมาก
 
ถกไม่เถียง : สาวทุกข์หนัก ถูก “คนสนิท” สวมรอย ฉก
 
คุณบี (นามสมมติ) เจ้าหนี้ เล่าว่า ตนปล่อยกู้ไปทั้งหมด 400,000 บาท โดยติดต่อทางออนไลน์ อีกฝ่ายมีการทำเอกสารส่งมาทางออนไลน์ พร้อมบัตรประชาชนของคุณเก๊กฮวย ตนเข้าใจว่าทำธุรกรรมกับคนที่ชื่อมัทคิดว่าคุณมัทกับคุณเก๊กฮวยเป็นคนเดียวกัน แต่เมื่อวิดีโอคอลกันได้พบว่าอีกฝ่ายรูปลักษณ์ไม่เหมือนกับบัตรประชาชน แต่อาจยังไม่เชื่อว่าคุณเก๊กฮวยจะไม่รู้เห็นเรื่องนี้ เพราะเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้ทำแต่ตัดสินใจรับสภาพหนี้เอง
 
คุณแก้ม (นามสมมติ) เจ้าหนี้ เล่าว่า ตนปล่อยกู้ทั้งหมด 230,000 บาท อีกฝ่ายมาเล่นแชร์กับตนแล้วมีเครดิตดีมาตลอด 4 ปี โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ว่าชื่อมัท อีกฝ่ายใช้บัญชีของคุณเก๊กฮวยมารับเงิน ตนไม่เคยสังเกตหรือมีข้อสงสัยเนื่องจากมีเครดิตดีมาตลอด จนกระทั่งได้ข่าวว่าคุณมัทมีปัญหาเรื่องเงินมีการใช้บัตรประชาชนคนอื่นมาสวมรอย
 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fjVAXcazofE?si=okM-8gJKDSELpK5m

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง