เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา “แฮ็กเกอร์ตี” ท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งคืน
logo ONE

เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา “แฮ็กเกอร์ตี” ท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งคืน

ONE : เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนกีฬาได้ไม่น้อยเมื่อ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ออกมาโพสต์เปิดประเด็ ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

374 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2567
ONE : เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา  “แฮ
 
เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนกีฬาได้ไม่น้อยเมื่อ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ออกมาโพสต์เปิดประเด็นว่า ตนพร้อมแล้วสำหรับการทวงเข็มขัดเส้นเดิมของตัวเอง ที่ปัจจุบันมี “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จอมแกร่ง วัย 27 ปี จากสหราชอาณาจักร เป็นเจ้าของอยู่ เพื่อพิสูจน์ให้คนทั้งโลกได้เห็นว่า ใครคือตัวจริงที่คู่ควรกับการนั่งครองบัลลังก์นี้
 
ONE : เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา  “แฮ
 
“เพชรทนง” ต้องพบกับเรื่องสุดช็อกในช่วงกลางปี 2566 เมื่อเขาถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย จนถูก ONE ลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี และถูกริบเข็มขัดทันที ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษแบน และได้โอกาสคืนสังเวียนเคาะสนิมในศึก ONE ลุมพินี 68 เมื่อ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยโชว์ความเหนือชั้นเอาชนะทีเคโอ ยก 2 “อลาเวอร์ดี” รามาซานอฟ จากรัสเซีย ได้อย่างสวยงาม 
 
ขณะที่ “แฮ็กเกอร์ตี” ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE 168: Denver เมื่อ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา เสียท่าให้กับศอกสุดคมของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ต้องหลุดมือ ส่งให้เจ้าตัวเหลือเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นแบนตัมเวต ติดตัวอยู่เพียงเส้นเดียว และนั่นคือเป้าหมายสำคัญที่ “เพชรทนง” ต้องการฉกชิงกลับมาเป็นของตัวเองให้ได้
 
ONE : เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา  “แฮ
 
โดย “เพชรทนง” ได้แสดงเจตจำนงที่ชัดเจน ด้วยการโพสต์ภาพของตัวเองในสมัยที่ยังเป็นแชมป์โลก ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Petchtanong Petchfergus พร้อมประกาศขอทวงคืนบัลลังก์กลับมาว่า
 
“จริง ๆ มันควรถึงเวลาที่ผมต้องเอาแชมป์คืนมาแล้วซินะ ถ้าคำว่าแชมป์มันคือคนที่เก่งที่สุด, ฝีมือดีที่สุด!! #ถ้าเก่งจริงก็พิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นไปเลย” 
 
ONE : เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา  “แฮ
 
นอกจากนั้น “เพชรทนง” ยังได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจย้ำเป้าหมายของตัวเองด้วยว่า ตนไม่เคยกลัวใครหากต้องสู้ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พร้อมใช้ความเก๋าเกมที่มีทวงเข็มขัดที่ควรเป็นของตัวเองกลับคืนมาให้ได้
 
“ผมค่อนข้างมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากในกติกาคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว เลยไม่ได้กดดันอะไรมากในการชกทุก ๆ ไฟต์ ต้องบอกว่าผมพร้อมตลอดสำหรับการทวงเข็มขัดกลับมา ผมเก็บตัวซ้อมและฝึกฝนตัวเองตลอดเวลา และผมก็เชื่อมั่นตัวเองเสมอว่าในกติกานี้ผมชนะได้ทุกคนครับ”
 
ONE : เก่งจริงต้องพิสูจน์ “เพชรทนง” เรียกหา  “แฮ
 
“จริง ๆ ผมมองว่าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตมันเป็นของผมอยู่ก่อนแล้ว และผมคิดว่าคนที่เป็นแชมป์คือต้อง The Best Of The Best (เก่งที่สุดของที่สุด) เท่านั้น ผมมีจุดแข็งอยู่ตรงที่มีประสบการณ์มากกว่าเจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน และถ้าวัดกันในกติกานี้ผมดีกว่าเขาเยอะครับ”
 
แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh