ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่าด่าน “เดอนิส” กลับสู่เส้นทางผู้ชนะ
logo ONE Lumpinee

ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่าด่าน “เดอนิส” กลับสู่เส้นทางผู้ชนะ

ONE Lumpinee : “ก้องไกล ส.สมหมาย” มวยเชิงสูง วัย 25 ปี จากพิษณุโลก เปิดศึกแย่งชิงแต้มชัยสำคัญกับ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” กำปั้นอันตราย วัย 24 ปี ตัว ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

318 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2567
ONE Lumpinee : ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่า
 
“ก้องไกล ส.สมหมาย” มวยเชิงสูง วัย 25 ปี จากพิษณุโลก เปิดศึกแย่งชิงแต้มชัยสำคัญกับ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” กำปั้นอันตราย วัย 24 ปี ตัวแทนตุรกี-โมร็อกโก ภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 138 ป. ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ ศึก ONE ลุมพินี 80 วันศุกร์ที่ 20 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเสทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.
 
ONE Lumpinee : ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่า
 
ฟอร์มการชกของ “ก้องไกล” เจ้าของรางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นชายปี 2563 ในช่วงหลังถือว่าไม่ค่อยดีนัก หลังแพ้มา 3 ไฟต์ติดต่อกัน โดยล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 67 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาถูก “โอทิส แว็กฮอร์น” จอมแกร่ง วัย 22 ปี จากสหราชอาณาจักร พลิกสถานการณ์เอาชนะทีเคโอในยกสุดท้าย  
 
กลับมารอบนี้ “ก้องไกล” จึงตั้งเป้าชัดเจนว่าต้องกลับมาเก็บชัยชนะเท่านั้น เพื่อรักษาโอกาสได้สู้ต่อในเส้นทางมวยของ ONE ต่อไป ซึ่งการเจอกับ “เดอนิส” ที่ไฟต์ล่าสุดเพิ่งพ่ายน็อก “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” ยก 2 ในศึก ONE ลุมพินี 60 เมื่อ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นงานสุดท้าทายที่เขาต้องผ่านไปให้ได้
 
ONE Lumpinee : ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่า
 
“เดอนิส เป็นมวยหมัดที่ชกได้รุนแรง อีกอย่างคือเขาเป็นมวยซ้าย เป็นมวยทางเดียวกัน ส่วนมากผมไม่ค่อยได้เจอกับนักมวยถนัดซ้ายเหมือนกัน ทำให้รู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ตั้งแต่ผมทราบว่าต้องเจอเขา ผมก็ศึกษาการชกของเขามาตลอด 2 เดือน”
 
“จุดอ่อนของ เดอนิส คือเวลาออกหมัด แขนขวาของเขาจะหล่น มันคือจุดบอดที่ผมจะสามารถโต้กลับคืนได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับจังหวะในวันแข่งขันจริงอีกทีว่าจะออกมาเป็นแบบที่คิดเอาไว้หรือเปล่า”
 
ONE Lumpinee : ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่า
 
“ผมวางแผนมาสู้กับเขาด้วยการรอดักจังหวะสอง เพราะเขาต้องมาเดินชกหมัดใส่ผมแน่ ๆ เขาคงศึกษา 3 ไฟต์ที่ผมแพ้หลังสุด เพื่อดูจุดบอดของผม ผมจึงต้องวางแผนแก้เกมรับมือในจุดนี้ให้ได้”
 
“รูปเกมในไฟต์นี้ในใจอยากเน้นเอาชนะให้ได้ก่อน แต่อีกใจหนึ่งก็อยากจบเกมเร็วเหมือนกัน เพราะว่าจะได้ไม่ต้องสู้กันยืดเยื้อ สู้กันนานทีไรผมเป็นฝ่ายหลับก่อนทุกที” 
  
ONE Lumpinee : ไม่มีใครแพ้ตลอด “ก้องไกล” เล็งฝ่า
 
ตอนนี้ “ก้องไกล” เตรียมร่างกายพร้อมมาสู้ “เดอนิส” อย่างเต็มที่แล้ว โดยเจ้าตัวขอโชว์ฝีมือสุดความสามารถเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนเองยังมีดี พร้อมเชื่อว่าหากตั้งใจจริงก็ไม่มีทางแพ้ตลอดไป
 
“ไฟต์นี้สำคัญต่อตัวผมมาก เหมือนการสอบเข้าโรงเรียน ถ้าสอบตกคงได้หายไปอีกนาน ถ้าสอบผ่านไฟต์นี้ก็ได้ไปต่อ ถ้าพลาดไป ชื่อของผมต้องหลุดโผจากกระดานแน่นอน นี่เป็นเกมชี้ชะตาอนาคต แต่ผมพยายามไม่กดดันตัวเองมากเกินไป เดี๋ยวผลงานจะออกมาไม่ดี ผมเชื่อว่าคนเราออกรบ 10 ไฟต์ คงไม่แพ้ทั้ง 10 ไฟต์แน่นอน มันต้องมีวันที่เป็นของผมบ้างครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.comFacebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR