ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไฟลามทุ่ง รับมือแข้ง 5G “อัคราม”
logo ONE Lumpinee

ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไฟลามทุ่ง รับมือแข้ง 5G “อัคราม”

ONE Lumpinee : “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” จอมบู๊มากประสบการณ์ วัย 40 ปี จากบุรีรัมย์ พร้อมไว้ลายเก๋ากลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งในรอบกว่าหนึ่งปี พบกับ “อัค ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

841 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2567
ONE Lumpinee : ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไ
 
“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” จอมบู๊มากประสบการณ์ วัย 40 ปี จากบุรีรัมย์ พร้อมไว้ลายเก๋ากลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งในรอบกว่าหนึ่งปี พบกับ “อัคราม ฮามิดี” จอมบู๊แข้ง 5G วัย 25 ปี จากแอลจีเรีย โดยเตรียมวัดฝีมือกันในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในศึกใหญ่ไตรมาสสาม ONE ลุมพินี 81: ซุปเปอร์บอน vs โจ ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. 
 
ONE Lumpinee : ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไ
 
สำหรับ “สามเอ” ถือเป็นตำนานมวยไทยตัวจริง หลังฝากผลงานบนสังเวียนมานานกว่า 32 ปี พร้อมกวาดแชมป์มาครองได้อย่างมากมาย รวมถึงได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ครองเข็มชัดแชมป์โลก ONE มาพาดบ่าได้ถึงสามเส้น (มวยไทย รุ่นฟลายเวต, คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต และมวยไทย รุ่นสตรอ์เวต)
 
ขณะที่ผลงานในศึก ONE ลุมพินี ยังถือว่าไม่เป็นไปตามเป้า หลังไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิ.ย.66 เขาต้องเสียท่าพ่ายซ้ำให้กับคู่ปรับเก่าอย่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” ชวดทวงบัลลังก์มวยไทยกลับคืนมาอย่างน่าเสียดาย เป็นเหตุให้เจ้าตัวต้องขออำลาวงการชั่วคราวเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ
 
ONE Lumpinee : ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไ
 
ผ่านไปนานกว่า 1 ปี ตอนนี้ได้เวลาอันเหมาะสมแล้วที่ “สามเอ” จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเขาเตรียมร่างกายสมบูรณ์สุดขีดอยู่ที่ค่ายซินบีมวยไทย จังหวัดภูเก็ต พร้อมเผชิญหน้ารุ่นน้องฟอร์มสด “อัคราม” ที่อายุน้อยกว่าถึง 15 ปี  
 
“การมาชกในศึก ONE ลุมพินี ผมยังคงต้องปรับในเรื่องของการออกอาวุธที่ต้องออกให้มากกว่านี้ ผมได้เตรียมซ้อมอาวุธมาเต็มที่เพื่อเอาไว้รับมือกับ อัคราม ที่มีหมัดและเตะก้านคอที่เร็ว เขาเป็นสไตล์คิกบ็อกซิ่ง หาจังหวะเข้าออกได้เร็ว ผมได้วางแผนแก้เกมเขาเอาไว้เรียบร้อยแล้วครับ”
 
ONE Lumpinee : ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไ
 
“ตอนทราบว่าต้องเจอกับ อัคราม ผมรู้สึกตื่นเต้นนะ เพราะเขาเป็นนักมวยที่มีฝีมือน่าติดตามอีกคนหนึ่ง เขาเป็นนักมวยหนุ่มที่ดูมีอนาคต ผมดูผลงานการชกของเขาทุกไฟต์ เขามีการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ไฟต์ จุดแข็งของเขาที่ผมต้องระวังเป็นพิเศษคือเรื่องเตะก้านคอ และลูกหมัดที่ชกได้ไว ผมคงต้องใช้ประสบการณ์ของตัวเองที่มีมากกว่า รวมถึงลูกหนักงัดออกมาช่วยเป็นพิเศษครับ”
 
“เท่าที่ผมฝึกซ้อมมาในการเก็บตัวครั้งนี้ ผมว่าเรื่องความต่างของอายุไม่มีปัญหา ผมมั่นใจในสภาพร่างกายของตัวเองว่าพร้อมสู้กับเขาได้ในทุกรูปแบบ ไฟต์นี้ผมคงจะเน้นใช้ลูกเตะเล่นงานหยุดความแรงและความคมของเขาให้ได้ เตะจนให้เขามีกังวลบ้าง ถ้ามีโอกาสและจังหวะเกมนี้ก็น่าจะจบไม่ครบยก คนเราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง มีความมุ่งมั่น คิดอยู่เสมอว่าต้องสู้อย่างเต็มที่ครับ”
 
ONE Lumpinee : ตำนานคัมแบ็ก “สามเอ” ลับแข้งซ้ายไ
 
คืนสังเวียนรอบนี้ “สามเอ” ยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่การกลับมาชกเล่น ๆ เท่านั้น โดยได้วางเป้าขอกลับไปครองบัลลังก์อีกครั้งให้ได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ ซึ่งตนพร้อมทุ่มสุดกำลัง เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นความยอดเยี่ยมของตำนานตัวจริง
 
“กลับมาครั้งนี้ ผมไม่ได้มาชกเพื่อที่ดูแค่ไฟต์ต่อไฟต์ คนเราต้องมีเป้าหมาย ถ้ามีเป้าหมายจะทำให้เรามีความตั้งใจมากขึ้น แน่นอนว่าผมอยาะจะกลับไปเป็นแชมป์อีกครั้งหนึ่งให้ได้ บางคนอาจมองว่าผมอายุเยอะแล้ว แต่คนเราทุกคนต้องมีเป้าหมาย สุดท้ายแล้วจะทำสำเร็จหรือไม่นั้นก็ว่ากันอีกที แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมชัดเจนคืออยากกลับไปเป็นแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต อีกครั้งครับ”
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน