logo ถกไม่เถียง

ไรเดอร์อ้าง ไลฟ์สดอยู่ดี ๆ ตกเป็น “แพะ” คดี “ตื้บคนสาหัส” อึ้ง ตร. จับเพราะชื่อซ้ำ !

ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกตำรวจจับแพะ คดีรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ในวันเกิดเหตุเจ้าตัวไลฟ์สดขายพระเครื่องอยู่ ด้านคู่กรณียืนยันชี้ผิดตัวเพราะตำรวจหารูป ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ตำรวจจับแพะ,จับแพะ,จับผิดตัว,จับผิดคน,ชี้ตัวคนร้าย,ชี้ตัว,ชี้รูปคนร้าย,คนร้าย,ผู้ก่อเหตุ,ตื้บคนสาหัส,จับเพราะชื่อซ้ำ,ชื่อซ้ำ,ชื่อเหมือนคนร้าย,เข้าใจผิด,ตกเป็นแพะ,แพะรับบาป,แพะคดี,คดีจับแพะ,รูปผิด,เป็นแพะ,อาทิตย์ กลำพบุตร์,ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ทนายอรรณพ บุญสว่าง,อรรณพ บุญสว่าง,พิมพ์ลายนิ้วมือ

1,519 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2567
หนุ่มถูกตำรวจจับแพะ คดีรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ในวันเกิดเหตุเจ้าตัวไลฟ์สดขายพระเครื่องอยู่ ด้านคู่กรณียืนยันชี้ผิดตัวเพราะตำรวจหารูปผู้ต้องสงสัยมาให้
 
วันที่ 16 ก.ย. 67 คุณเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67 ตนถูกหลอกไปทำร้าย เนื่องจากเป็นหนี้นอกระบบแล้วผ่อนชำระไม่ไหว มีคนร้ายทั้งหมด 6 คน ชาย 4 คน หญิง 2 คน ทำร้ายตนจนบาดเจ็บหนัก รักษาตัวนานกว่า 2 เดือน 
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์อ้าง ไลฟ์สดอยู่ดี ๆ ตกเป็น “
 
ยืนยันว่ารู้จักและจำผู้ก่อเหตุได้ 3 คน ส่วนอีก 3 คน ไม่รู้จัก แต่ยืนยันจากรูปพรรณสัณฐานได้ หนึ่งในนั้นใกล้เคียงคุณเก่งซึ่งตำรวจนำภาพมาให้ชี้ตัวคนร้าย ชี้แจงว่าในวันชี้ตัวคนร้ายที่ตนไม่ได้ไปชี้ตัวเนื่องจากไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ หลังจากนี้จะนัดกับตำรวจเพื่อพูดคุยเรื่องคุณเก่งว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวมีรูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุมาก 
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์อ้าง ไลฟ์สดอยู่ดี ๆ ตกเป็น “
 
คุณ อาทิตย์ กลำพบุตร์ (เก่ง) ผู้ร้องทุกข์ เล่าว่า ตนได้รับหมายเรียกวันที่ 12 ก.ค. 67 ตำรวจถามว่าตนอยู่ในเหตุการณ์หรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ตำรวจบอกว่าตนมีรอยสักเหมือนกับผู้ก่อเหตุต่างกันเพียงเป็นสีกับขาวดำ แต่ตำรวจกักตัวตนไว้พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือและส่งฟ้องคดีแล้ว แม้ว่าจะมีหลักฐานว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังไลฟ์สดขายพระพร้อมแชตพูดคุยกับลูกค้า พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเจอคุณเอผู้เสียหายและไม่มีเหตุโกรธเคืองกัน 
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์อ้าง ไลฟ์สดอยู่ดี ๆ ตกเป็น “
 
ทนายอรรณพ บุญสว่าง ทนายความ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า กระบวนการทางกฎหมายตอนนี้ ตำรวจจะต้องสืบหาหลักฐานด้านอื่น แม้ว่าผู้ก่อเหตุคนอื่นจะยืนยันว่าคุณเก่งไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ส่วนการพิมพ์ลายนิ้วมือถือว่าเป็นเรื่องปกติถ้าหากถูกหมายเรียก และถ้าหากพิสูจน์ได้ว่าหากคุณเก่งไม่มีความผิดแล้วได้รับความเสียหาย สามารถไปร้องขอเยียวยากับกระทรวงยุติธรรมได้
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์อ้าง ไลฟ์สดอยู่ดี ๆ ตกเป็น “
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความเห็นว่า การที่ถูกหมายเรียกแม้ว่าจะปฏิเสธข้อกล่าวหา หรือว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุก็จะต้องพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อใช้หาประวัติอาชญากรและเก็บเป็นหลักฐานต่อไป และได้ข้อมูลจากตำรวจว่าคดีนี้ยังไม่ส่งฟ้อง คุณเก่งสามารถหาหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ให้แก่ตำรวจได้ การรวบรวมหลักฐานของตำรวจอาจบังเอิญไปเกี่ยวข้องกับคุณเก่งจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ แต่ถ้าหากคุณเก่งไม่ใช่คนร้ายจริงก็จะไม่มีความผิดติดตัวอย่างแน่นอน 
 
พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก. สน.คันนายาว ยืนยันกับรายการถกไม่เถียงว่า ไม่ได้ละเลยที่จะให้ความเป็นธรรมแก่คุณเก่ง ขณะนี้คดียังไม่ส่งฟ้องยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อตามจับตัวผู้ก่อเหตุอีก 3 คน ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CbL49tjouhc?si=16o1CD-IuKXicADW

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง