logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวมน้ำใจคนไทย ! “เหล่าคนดัง” แห่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มากันเต็มที่ ! “คนบันเทิง-คนดัง”ลุยพื้นที่น้ำท่วมด้วยตัวเอง ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ร่วมช่วยเหล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

4,155 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มากันเต็มที่ ! “คนบันเทิง-คนดัง”ลุยพื้นที่น้ำท่วมด้วยตัวเอง ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ร่วมช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย // ขณะที่นักกีฬาชื่อดังเปิดประมูลของใช้ส่วนตัว ช่วยน้ำท่วม
 
เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เกิดน้ำท่วมหนักที่แม่สายและในตัวเมืองเชียงรายและอีกหลายพื้นที่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหาย หน่วยกู้ภัย ทั้งภาคเอกชน และทหาร ระดมกันเข้าไปช่วย ไม่เว้นแม้กระทั่งดารา นักแสดง และคนดัง
 
เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย เป็นอีก 1 คนในวงการบันเทิงที่อาสานำทีมนักแข่งเจ็ตสกีกว่า 20 คน เข้าไปสมทบร่วมกับเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม มีคลิปที่เปิ้ล-นาคร นำเจ็ตสกีเข้าไปช่วยเหลือ คุณยายตาบอด โดยเจ้าตัวบอกว่า ยายตาบอด..น้ำโคตรโหดในรอบ 80 ปี…..แม่สาย เหตุการณ์ เริ่มตั้งแต่เปิ้ล-นาคร พร้อมทีมงานระหว่างกำลังประคองยายตาบอดขึ้นเจ็ตสกี  เปิ้ล-นาคร บอกคุณยายว่า เหมือนมอเตอร์ไซด์  ยายต้องอ้าขา คร่อมเหมือนขี่มอเตอร์ไซด์ จากนั้นให้ทีมงานนั่งประกบยายไม่ให้หล่น  ซึ่งทีมงานบอกญาตยายจะไปด้วย  แต่เปิ้ลนาคร บอกไม่ได้ เดี๋ยวเรือคว่ำ จากนั้นเปิ้ล-นาคร ให้คุณยายใส่ชูชีพ บอกยายว่า เกาะชูชีพนะ ถ้าตกน้ำ เรือคว่ำ ยายไม่ต้องตกใจนะ ยายก็เกาะชูชีพไปเรื่อยๆ แล้วก็ขึ้นเจ็ตสกีขับพาคุณยายออกจากพื้นที่ไป
 
เรือ ไทด์ เอกพันธ์ คว่ำ อาสาสมัครเจ็บ 1 นาย
 
ส่วนเพจเฟซบุ๊ก ต้น ปราการ อาสาสมัครร่วมกตัญญู ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เรือของอาสาสมัครร่วมกตัญญู ขณะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่แม่สายคว่ำโดยลงข้อความว่า“รู้แหละว่าเสี่ยง แต่ชาวบ้านรอพวกเราอยู่”
 
โดยเรือลำดังกล่าวเป็นเรือท้องแบน ที่มีอาสาสมัครดาราดัง ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ อยู่ในเรือด้วย จากภาพวิดีโอ จะเห็นว่าเรือคว่ำทั้งลำ กระแสน้ำแรงมาก ทำให้อาสาสมัครทั้งหมด ลอยตามน้ำ ซึ่งได้รับแจ้งภายหลังว่า มีอาสาสมัครได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนอาสาสมัครที่เหลือปลอดภัย รวมไปถึง ไทด์ เอกพันธ์ ด้วย แต่อุปกรณ์สื่อสารเสียหายเกือบหมด
 
กัน จอมพลัง ถูก เจ็ทสกีพุ่งชน กลางไลฟ์สด
 
กัน จอมพลัง ก็ลงพื้นที่เชียงราย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันแรกๆ โดยเฉพาะการนำทีมเจ็ทสกีไปช่วยคุณลุงเต็นท์แดงที่จมน้ำนานเกือบ 24 ชั่วโมง
 
เมื่อวานนี้ ขณะกำลังไลฟ์สด มีเจ็ทสกีคันหนึ่งพุ่งชน กัน จอมพลัง อย่างเร็ว สร้างความตกใจกับให้กับผู้ชมและประชาชนที่พบเห็น แต่ กัน จอมพลัง ก็ลุกขึ้นยืนปกติ ไร้รอยแผล
 
ล่าสุด กัน จอมพลัง บอกว่า โดนเจ็ทสกีชนที่หัว แต่ไม่เป็นอะไร ผมฝั่งขวาร่วงลงมาหย่อมหนึ่ง แต่เจ็ตสกีขับต่อไม่ได้ เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย คนขับกำลังกลับมารับคน ต้องเร่งเครื่องเพื่อฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ถ้าน้องเค้าไม่เร่งเครื่องน้องก็ปลิวไปกับน้ำ
 
หลังเกิดเหตุ กัน จอมพลังและทีมงาน ลุยช่วยผู้ประสบภัยต่อ และสามารถช่วยอพยพผู้ประสบภัยได้มากกว่า 100 คน 
 
ฝันดี-ฝันเด่น เรือล่มกระแสน้ำแรง
 
ขณะที่พี่น้องฝาแฝดจิตอาสา ใหญ่ ฝันดี - เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร ก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเช่นกัน เมื่อคืนสองพี่น้องและทีมงาน ลุยช่วยชาวบ้าน แจกข้าว แจกน้ำ ในหลายชุมชน มีเหตุการณ์ระทึก กระแสน้ำแรงจนเรือล่ม แต่ทุกคนปลอดภัย
 
ล่าสุด ฝันดี-ฝันเด่น และทีมงาน ไลฟ์สดออกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่บ้านเมืองงิม ตำบลริมกก ในเมืองเชียงราย
 
ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ แน็ค ชาลี - โอม ค็อกเทล ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม
 
แน็ก ชาลี ก็ได้ช่วยบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมในครั้งนี้เหมือนกัน ซึ่งเป็นการโอนให้ ก้อง ห้วยไร่ และให้ ก้อง นำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ แถมกำชับ ก้อง ด้วยว่าห้ามแท็ก แต่ก้อง ห้วยไร่ ก็ไม่ฟัง ลงรูปโชว์สลิปยอด 500,000 บาท เขียนแคปชันไว้ว่า 500,000 บาท Charlie Potjes มึงบอกกูว่าห้ามแท็ก มึงคิดว่ากูจะฟังมึงเหรอ เงินไม่ใช่น้อยๆ จะนำเอาความไว้ใจ ไปส่งให้ถึงมือพี่น้องเชียงรายครับเพื่อนรัก
 
ด้านโอม ค็อกเทล นักร้องชื่อดังก็โอนเงิน 200,000 บาท ผ่านทางก้อง ห้วยไร่ ช่วยน้ำท่วมที่เชียงรายเช่นกัน
 
ซิโก้ ประมูลรองเท้าส่วนตัวช่วยน้ำท่วม
 
ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงระดับตำนานและอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศผ่านโซเชียล มีเดียส่วนตัว เปิดประมูลรองเท้า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
นอกจากนี้ โค้ชซิโก้ ยังประกาศว่า มูลนิธิซิโก้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงรายด้วยเช่นกัน โดยทุกการร่วมบริจาค 100 บาท รับแม็กเน็ตแฮนด์เมดโดยศิลปินน้องลำพู 1 ชิ้น (คละแบบ) ทุกการร่วมบริจาค 2,000 บาท รับลูกฟุตบอลมูลนิธิซิโก้และเสื้อมูลนิธิซิโก้ 1 ตัว  และร่วมบริจาค 10,000 บาทขึ้นไป รับรองเท้าที่ระลึกส่วนตัวของ โค้ชซิโก้
 
บุ๊ค เอกนิษฐ์ เปิดประมูลเสื้อทีมชาติไทย
 
ขณะที่ “บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา” นักเตะทีมชาติไทย ในฐานะคนเชียงราย โพสต์เฟบุ๊ก เปิดประมูลเสื้อแข่งทีมชาติไทยแมตซ์วอน ในรายการ LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม นำรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย
 
เปิดประมูลที่ 999 บาท สิ้นสุดวันที่ 14 กันยายน เวลา 21.00 น. ซึ่งราคาประมูลล่าสุดตอนนี้อยู่ที่ 50,000 บาท
 
เมย์ รัชนก เปิดประมูลชุดแข่งขันช่วยน้ำท่วม
 
เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 20 ของโลก ที่กำลังทำการแข่งขันแบดมินตันในรายการหลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 อยู่ในขณะนี้
 
โพสต์คลิปผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์) ขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทย รวมถึงคนไทยทุกคนมาร่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัยในตอนนี้
 
โดยเมย์ ได้นำชุดแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สีน้ำเงิน มาเปิดประมูล โดยเริ่มต้นที่ 0 บาท ประมูลต่อไปขั้นต่ำ 100 บาท ปิดประมูลวันนี้ 18.00 น.
ตัวเลขล่าสุด มีผู้ประมูลอยู่ที่ 20,000 บาท
 
รถถัง นำของรักออกประมูลช่วยผู้ประสบภัย
 
ด้าน รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซุปเปอร์สตาร์นักมวยชื่อดังของเมืองไทย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ข้อความระบุว่า เป็นกำลังใจให้ ชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม และผมจะนำของรักของผมมาประมูลเพื่อนำเงินไปช่วยครับ พี่ๆคนไหนพร้อมช่วยทักแชทมาได้เลยครับ
 
ส่วนเสกสรร อ.ขวัญเมือง ก็ได้โอนเงิน 20,000 บาท ผ่านไปทางองค์กรทำความดี โดยนางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี และขอเป็นกำลังให้กับพี่น้องชาวเชียงราย
 
ขณะที่ เพจเบลล์ ขอบสนาม โพสต์ขอบคุณ ซุปเปอร์เล็ก ร่วมมอบนวมที่ใส่น็อคแฮ็คเกอร์ตี้ในไฟต์ล่าสุด รวมไปถึง เสื้อ ที่ใส่ซ้อมก่อนขึ้นชกในไฟต์ล่าสุด เพื่อประมูลหาเงินช่วยน้ำท่วมที่เชียงราย
 
นอกจากนี้ยังมีของเด็ด ๆ จากพี่น้องวงการกีฬาที่ส่งมาร่วมประมูล อาทิ ลูกบอลที่ระลึกจากฟุตบอลโลกพร้อมลายเซ็นลีโอเนล เมสซี่หลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก
 
เสื้อพร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลชื่อดังมีทั้ง โรนัลดินโญ่ เลอันโดน ทรอซซาร์, บรูโน่ แฟร์นานเดส หมวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมลายเซ็นพอล สโคลล์ และ นิกกี้ บัตต์ เสื้อพร้อมกรอบรูปลายเซ็น โลธาร์ มัทเธอุส สุดยอดกองกลางแชมป์โลก การประมูลสิ่งของทั้งหมดทุกชิ้น จะช่วยกันประมูลวันจันทร์นี้ ช่วงเวลาจะประกาศอีกครั้งที่หน้าแฟนเพจขอบสนาม เงินทั้งหมดที่ได้ จะนำไปมอบให้ พี่ก้อง ห้วยไร่ ทุกบาททุกสตางค์โดยไม่มีการหักสักบาทเดียว
 
ขอบคุณภาพจาก : Tiktokplenakornchannel
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Nakon45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ,ฝันดี - ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน, Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์), รถถัง จิตเมืองนนท์,เบลล์ขอบสนาม
ขอบคุณภาพจาก : InstagramCharliePotjes
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง