logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่มาแล้ว ! “แพทองธาร” ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อความสบายใจ อุบขอพร ชี้ถ้าบอกแล้วเดี ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร,กัญณภัทร ชินวงศ์

3,828 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เผยเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อความสบายใจ อุบขอพร ชี้ถ้าบอกแล้วเดี๋ยวไม่เป็นจริง
 
นายกฯ อิ๊งค์ ถือฤกษ์วันมังกร เข้าทำเนียบฯ
 
เมื่อเวลา 07.39 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ร่วมสักการะด้วย
 
เมื่อมาถึงนายกฯ ขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า สักการะพระพรหม ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย โดยเครื่องสักการะ พวงมาลัย ดอกไม้ พร้อมชุดผลไม้และอาหารคาวหวาน
 
ทั้งนี้ระหว่างสักการะศาลพระภูมิ ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ทำเนียบฯ ได้มีการเปิดเพลงชาติไทยพร้อมเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา นายกฯ พร้อมรองนายกฯและรัฐมนตรี จึงได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติไทยด้วย
 
ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้ขอพรอะไร นายกฯ กล่าวว่า บอกไม่ได้ เดี๋ยวไม่เป็นจริง และเมื่อกี้ตนได้บอกรองนายกฯ ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีจะได้สบายใจ
 
เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้  (12 ก.ย.)  นายกฯ ได้มีการมาสักการะเป็นการส่วนตัวแล้ว สรุปฤกษ์จริงของนายกฯ คือวันที่ 12 ก.ย.หรือ 13 ก.ย. นายกฯ กล่าวว่า ความในใจตนอยากให้คุณแม่มา แต่คุณแม่ไม่ชอบออกสื่อฯ เลยมาเมื่อวันที่ 12 ก.ย.
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. มี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว มาร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ด้วย
 
ต่อมาช่วง 08.45 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
 
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ
 
ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา  นายก ฯ เดินทางถึงจังหวัดเชียงราย เยี่ยมผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ที่วัดพรหมวิหาร ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่จัดทำศูนย์พักพิง และได้พูดคุยกับผู้ประสบภัย โดยทันทีที่ประชาชนได้พบกับนายกรัฐมนตรี หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ยกมือไหว้นายกรัฐมนตรี พร้อมบอกว่า ไม่เหลืออะไรแล้ว ลำบากมาก เพราะนอกจากบ้านถูกน้ำท่วมแล้ว ยังถูกโจรเข้าขโมยของอีก ไปดูบรรยากาศช่วงนี้
 
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินตรวจเยี่ยมชมโรงครัวจิตอาสา พร้อมให้กำลังใจจิตอาสา และโชว์ฝีมือถือตะหลิวร่วมทำเมนูกะหล่ำปลีผัดไข่กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกว่าเมนูนี้เป็นเมนูโปรดที่เด็ก ๆ ก็ทานได้ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน และร่วมทำเมนูไก่กระเทียม
 
โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบถุงยังชีพของสำนักนายกรัฐมนตรีให้กับผู้ประสบภัย พร้อมกล่าวว่า ได้ทราบปัญหาที่ทุกคนเผชิญภัยน้ำท่วมในรอบนี้ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมาก การลงพื้นที่วันนี้จึงอยากให้กำลังใจทุกคน และอยากจะเน้นย้ำว่าขณะนี้มีหน่วยงานความมั่นคง ทหาร จิตอาสาที่ได้เข้ามาช่วยเหลือทุกคน รวมถึงผู้ที่ยังติดอยู่ในบ้านเรือน ด้วยการส่งน้ำและอาหาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำว่าลดลงแล้ว ดังนั้นคนที่ติดอยู่จะมีโอกาสได้รับการช่วยเหลือเพิ่มขึ้น ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจึงได้เน้นย้ำไปว่า หากช่วยเหลือไม่ได้ ต้องมีการส่งน้ำและอาหารเข้าไปอย่างทั่วถึง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง