เตือน 13-18 ก.ย. “ฝนตกหนัก” เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในหลายจังหวัด
logo ข่าวอัพเดท

เตือน 13-18 ก.ย. “ฝนตกหนัก” เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในหลายจังหวัด

ข่าวอัพเดท : สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เตือนฝนตกหนัก ภาคอีสาน กลาง ตะวันออก อันดามัน ช่วงวันที่ 13-18 ก.ย. 2567 ประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น น้ำท่วม,น้ำท่วมภาคเหนือ,น้ำท่วมเชียงใหม่,น้ำป่าไหลหลาก,ฝนตกหนัก

1,533 ครั้ง
|
12 ก.ย. 2567

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เตือนฝนตกหนัก ภาคอีสาน กลาง ตะวันออก อันดามัน ช่วงวันที่ 13-18 ก.ย. 2567 ประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เฟซบุ๊ก สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ โพสต์ข้อความโดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 13-18 ก.ย. 67 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้นทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน บริเวณที่ลุ่มต่ำและชุมชนเมืองที่เกิดน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำ รวมทั้งน้ำป่าไหลหลาก ดังนี้

  • ภาคเหนือ จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง จ.ลพบุรี สระบุรี กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ จ.ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี ตรัง และสตูล

ข่าวอัพเดท : เตือน 13-18 ก.ย. “ฝนตกหนัก” เฝ้าระว

นอกจากนั้น สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ยังได้สั่งเฝ้าระวังผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 12 - 18 ก.ย. 2567 ทั้งนี้เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และ สปป.ลาว ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 12 - 18 ก.ย. 2567 ประมาณ 0.5 - 1.0 ม. บริเวณจังหวัดเชียงราย เลย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี และมีแนวโน้มล้นตลิ่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย 0.3 – 1.0 ม.

ข่าวอัพเดท : เตือน 13-18 ก.ย. “ฝนตกหนัก” เฝ้าระว

ทั้งนี้ขอให้เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นและเตรียมรับมือจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังบริเวณริมแม่น้ำโขงและริมลำน้ำของประเทศไทยที่ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง