logo ถกไม่เถียง

หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้ “คอนโดทิพย์” ช้ำ เซลส์ “ปลอมลายเซ็น” ไม่คืนเงิน !

ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกเซลล์สุดแสบ สวมรอยปลอมลายเซ็นฮุบเงินดาวน์คอนโดกว่า 1 ล้านบาท เชื่ออาจทำกันเป็นขบวนการ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,หนุ่มซื้อคอนโด,ซื้อคอนโด,ผ่อนคอนโดน,คอนโด,เซลล์ขายคอนโด,เซลขายคอนโด,เซลส์ขายคอนโด,ขายคอนโด,คอนโดทิพย์,ปลอมลายเซ็น,สวมรอย,ลายเซ็น,ดาวน์คอนโด,โกงเงินดาวน์คอนโด,โกงเงินดาวน์,เงินดาวน์,โกงเงิน,ฮุบเงินดาวน์คอนโด,ฮุบเงินดาวน์,ฮุบเงิน,ไม่คืนเงิน,พงษ์ณัฐธนา วงศ์เดชสกุล,เพ็ญภรณ์ วงศ์เดชสกุล,อรรณพ บุญสว่าง,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,นาวิน ธีระวิทย์,สภ.เมืองพัทยา,คอนโดพัทยา,เซลส์คอนโด

8,912 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2567
หนุ่มถูกเซลส์สุดแสบ สวมรอยปลอมลายเซ็นฮุบเงินดาวน์คอนโดกว่า 1 ล้านบาท เชื่ออาจทำกันเป็นขบวนการ
 
วันที่ 11 ก.ย. 67 คุณ พงษ์ณัฐธนา วงศ์เดชสกุล (จอส) ผู้เสียหาย และ คุณ เพ็ญภรณ์ วงศ์เดชสกุล (แม่เล็ก) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนตัดสินใจซื้อคอนโด 3 ห้องเมื่อปี 2558 รวมเงินดาวน์ทั้งหมด 2,230,000 บาท แต่เมื่อผ่อนไปไม่นานกลับพบว่าคอนโดนี้ไม่สามารถสร้างได้ จึงตัดสินใจไม่ผ่อนต่อแล้วขอเงินดาวน์คืน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้
 
เซลส์ติดต่อมาเสนอให้โยกเงินดาวน์ไปยังคอนโดอีกโครงการหนึ่ง แต่ตนไม่สนใจเนื่องจากเป็นคอนโดเก่า จากนั้นเซลส์ได้เสนอให้ขายเงินดาวน์โดยขาดทุน 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีผู้ปลอมลายเซ็นยกเลิกสัญญาคอนโดห้องที่สองของตน มีการสวมรอยขายเงินดาวน์ไปตั้งแต่ปี 2566 ทำให้สูญเงินดาวน์ไปกว่า 1 ล้านบาท ตนพยายามไปถามผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูล
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้
 
ทนายอรรณพ บุญสว่าง ทนายความของผู้เสียหาย เล่าว่า เอกสารของคุณจอสที่ถูกปลอมแปลง เป็นการโอนสิทธิ์ให้บุคคลภายนอกไปแล้ว โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง นอกจากนี้ยังมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอว่าเซลส์ยอมรับว่ามีเงินเข้าบัญชีตัวเองแต่ไม่เข้าบริษัท ตนเห็นว่ามีการร่วมมือกันเป็นขบวนการ จึงแนะนำให้คุณจอสไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ปลอมลายเซ็น จากคำพูดของเซลส์ทำให้ตนสงสัยว่าการปลอมลายเซ็นแบบนี้อาจจะทำกันเป็นเรื่องปกติหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้
 
คุณซี (นามสมมติ) เซลส์คอนโด ยอมรับว่าตนเป็นคนปลอมลายเซ็นของคุณจอสตามคำสั่งของหัวหน้า เพื่อยกเลิกการดาวน์คอนโด ส่วนเหตุผลตนขอยังไม่ขอเปิดเผยเพราะอาจมีผลต่อรูปคดี แต่ที่มาออกรายการถกไม่เถียงวันนี้เพื่อประโยชน์ของสังคม ที่อาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เช่นกัน ส่วนเงินดาวน์ของคุณจอส 1 ล้านบาท ตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินส่วนนี้ซึ่งสามารถไปตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ และไม่รู้ว่าหัวหน้าสั่งให้ตนปลอมลายเซ็นเพื่ออะไร พร้อมยืนยันว่าตนเป็นผู้เสียหายเช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้
 
คุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า คนเราไม่มีสิทธิ์ปลอมลายเซ็นของผู้อื่น ผู้ที่ถูกปลอมลายเซ็นสามารถไปแจ้งความเอาผิดได้ ส่วนผู้ที่บังคับให้คุณซีปลอมลายเซ็นก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน แนะนำให้หาเงินมาคืนคุณจอสทั้งหมดเพื่อเป็นเหตุบรรเทาโทษ ส่วนคุณจอสขณะนี้ถือว่าเป็นเจ้าหนี้ของบริษัท สามารถเรียกร้องเงินส่วนที่เหลือคืนได้ พร้อมย้ำว่าถึงแม้ว่าเราจะเป็นลูกน้อง แต่ไม่ควรมีหัวหน้าคนไหนมาบังคับให้เราทำผิดกฎหมายได้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อคอนโด ผ่อน 4 ปี 2 ล้าน ได้
 
พ.ต.อ. นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ขณะนี้ตำรวจรับแจ้งความจากคุณจอสแล้ว อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้บริหารและพนักงานขาย มาแจ้งดำเนินคดีภายในสัปดาห์นี้
 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zpyd2KFedBo?si=bUZ8zf10Q2fj5dMI