logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“หนุ่มสวีเดน” ถูก “เจ้าสาวไทย” เทงานแต่ง ที่แท้ “เธอมีผัวทหาร” | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสวีเดน ร้องสายไหมต้องรอด ถูกสาวไทยหลอกว่าจะแต่งงานด้วย สูญเงินค่าเงินแต่งไป 359,000 บาท สุดท้ายไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,166 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสวีเดน ร้องสายไหมต้องรอด ถูกสาวไทยหลอกว่าจะแต่งงานด้วย สูญเงินค่าเงินแต่งไป 359,000 บาท สุดท้ายไม่ได้แต่ง แค่ผูกข้อไม่ข้อมือ หลังทำพิธีจบได้มีผู้ชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาบอกว่าเป็นสามีของฝ่ายหญิง ขู่จะบุกทำร้ายและขู่ว่าจะฟ้อง หนุ่มสวีเดนจึงเชื่อถูกหลอกแบบเป็นขบวนการ
 
นายอาเหม็ด อายุ 42 ปี สัญชาติสวีเดน ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไท และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังรู้จักผู้หญิงชาวไทยผ่านแอพหาคู่ ถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 300,000 บาท สัญญาว่าจะแต่งงานด้วย หลังได้เงินไปแล้ว สามีของฝ่ายหญิงข่มขู่ บอกว่าฝ่ายหญิงจดทะเบียนสมรสแล้ว นายอาเหม็ด จึงเชื่อว่าถูกหลอกเงิน และตอนนี้กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยด้วย
 
นายเอกภพเปิดเผยว่าผู้เสียหาย รู้จักกับสาวไทยผ่านแอพพลิเคชันหาคู่ชื่อดังตั้งแต่ 17 มิถุนายน และพูดคุยกันเรื่อยมา ก่อนที่จะช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ฝ่ายหญิงได้บอกนายอาเหม็ดว่าจะแต่งงานด้วย นายอาเหม็ดจึงทยอยโอนเงินให้เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่ง รวมกว่า 359,000 บาท เนื่องจากฝ่ายหญิงอ้างว่าต้องการให้งานแต่งงานนี้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายร่วมกันทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ฝ่ายหญิงออกเพียงแค่ฝ่ายเดียว
 
ต่อมา เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายอาเหม็ด ได้เดินทางไปที่บ้านฝ่ายหญิงใน ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เมื่อไปถึงฝ่ายหญิงไทยได้พามาเปิดห้องพักชั่วคราวอยู่ โดยอ้างว่าห้องพักชั่วคราวดังกล่าวเป็นของญาติฝ่ายหญิง แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเธอได้เป็นเวลา 2 วัน จากนั้นในวันที่ 28 สิงหาคม นายอาเหม็ดเริ่มรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก จึงเดินออกมาจากรีสอร์ทที่พักเพื่อมาขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมาเจอเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังไปช่วยน้ำท่วม
 
จึงได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กู้ภัยฟัง กู้ภัยจึงช่วยเหลือด้วยการติดต่อกับฝ่ายหญิง จนมีการพูดคุยและนัดกันไปแต่งงานในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 29 สิงหาคม เวลา 09.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ฝ่ายหญิงแจ้งกับฝรั่งว่า ผู้ใหญ่บ้านติดภารกิจมาไม่ได้ จึงขอเปลี่ยนจากงานแต่ง เป็นผูกข้อมือสู่ขอตามประเพณีแทน
 
หลังเสร็จพิธีสู่ขอวันที่ 30 สิงหาคม ฝ่ายหญิงได้แจ้งขอให้ทางกู้ภัยลบโพสต์ที่ถ่ายรูปเธอผูกข้อมือกับชาวต่างชาติ จากนั้นไม่นานได้มีผู้ชายท่านนึงโทรมาแจ้งกู้ภัย อ้างว่าชายผู้นั้นเป็นสามีกับหญิงคนที่ผูดข้อมือและยังไม่ได้หย่ากับฝ่ายหญิง พร้อมกันนี้เตรียมที่จะฟ้องนายอาเหม็ดด้วย ทางกู้ภัยจึงได้แจ้งเรื่องให้นายอาเหม็ดทราบ นายอาเหม็ดถึงกับช็อคตกใจมาก! เพราะไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จึงได้ขอให้กู้ภัยพาไป สภ.ศรีสำโรง เพื่อแจ้งความเอาผิดกับฝ่ายหญิงที่มาหลอกลวง แต่ปรากฎว่าตำรวจไม่ยอมรับแจ้ง
 
นอกจากนี้สามีของฝ่ายหญิง ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นทหารอยู่ที่ จังหวัดตาก ได้บุกมาหาเรื่อง นายอาเหม็ด ถึงโรงพัก ซึ่งชายที่อ้างว่าเป็นสามีฝ่ายหญิงมาผลักหน้าอกและด่าคำว่าอวัยวะเพศชายเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ นายอาเหม็ด เกิดความหวาดกลัวมาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย อีกทั้งก็ต้องการเงินคืนด้วย จึงตัดสินในเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง