logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เจ้าอาวาสวัดดัง” ยอมชดใช้หนี้แล้ว หลังโดนสอบสวนกลางดึก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสยอมชดใช้หนี้ ไม่มีเงื่อนไข หลังเจ้าคณะตำบล เรียก 2 ฝ่าย สอบสวนกลางดึก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,570 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสยอมชดใช้หนี้ ไม่มีเงื่อนไข หลังเจ้าคณะตำบล เรียก 2 ฝ่าย สอบสวนกลางดึก
 
เจ้าอาวาส ยอมชดใช้หนี้ 9.2 ล้านบาท
 
จากกรณีคุณป้าวัย 57 ปี ถูกเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คลอง 13 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยืมเงินตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักแสนบาท ทั้งเงินสดและโอนเข้าบัญชี รวม 9.2 ล้านบาท โดยเมื่อวานนี้ เราได้นำเสนอข่าวไป พบว่าทั้งคู่ ยิ่งออกมาพูด ยิ่งเหมือนหนังคนละม้วน เช่น เจ้าอาวาสยืนยันว่า ไม่ได้ยืม แต่เป็นการทำบุญตามจิตศรัทธาเอง หากยืมก็ต้องมีสัญญากู้ยืม
 
ประเด็นที่ป้าบอกว่า เจ้าอาวาสบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน แถมบอกให้ยึดโบสถ์ ยึดศาลาวัดไปเลย พร้อมให้กุญแจโบสถ์มาด้วย แต่เจ้าอาวาส ปัดไม่เคยพูดว่ายกโบสถ์ ยกศาลาให้ ส่วนกุญแจโบสถ์ไม่ได้ให้ไป เพราะโบสถ์ไม่มีกุญแจ
 
นอกจากโดนเบี้ยวหนี้ คุณป้าบอกว่าถูกเจ้าอาวาสถีบ และบีบคออีกด้วย เรื่องนี้เจ้าอาวาสปฏิเสธ ว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการป้องกันตัว ที่สำคัญคุณป้ามีหลักฐานว่า เจ้าอาวาสมีการเซ็นชื่อรับสภาพหนี้ แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเซ็นจริง เพราะถูกบังคับ  
 
เมื่อคืนที่ผ่านมา เพจสายไหมต้องรอด พาคุณป้า และเจ้าของสถานีวิทยุ (เจ้าหนี้อีกคน) ไปสอบถามข้อเท็จจริงที่วัดโสภณาราม ตำบลบึงคอไห มีเจ้าคณะตำบลลำไทร พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย
 
จากนั้นมี พระอธิการสมบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม เข้ามาสอบสวนด้วย โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง คุณป้าเดินออกมาจากห้อง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องหนี้ เจ้าตัวบอกว่า มีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เราจะไม่มีการให้ข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นหลังจากนี้ สำหรับเรื่องเงิน จากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ ไม่มีเงื่อนไข ให้โอกาสท่านตามสภาพ ป้าบอกด้วยว่า เราชาวพุทธ เราขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม
 
โผล่อีก ! เบี้ยวจ่ายเงินค่าจิตรกรรมฝาผนัง
 
เรื่องเหมือนจะจบ แต่ยังไม่จบ ล่าสุดมีชายอ้างเป็นเจ้าหนี้ ของเจ้าอาวาสโผล่มาอีกราย รายนี้เป็นช่างจิตรกรฝาผนัง ที่มารับงานวาดภาพที่โบสถ์ พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงปลายปี 2545 ตนเองไม่มีงาน จึงเดินทางไปที่วัดเขียนเขต พบเจ้าอาวาส แต่ที่วัดไม่มีงานเกี่ยวกับการวาดภาพ จึงแนะนำให้ไปหาเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ตอนแรกหลวงพ่อจ้างให้ซ่อมงานปั้นนรก สวรรค์
 
ตอนนั้นจ่ายเงินปกติ แต่พอช่วงปี 2564 หลวงพ่อจ้างให้เขียนภาพจิตรกรรมพระพุทธศาสนาในโบสถ์เกี่ยวกับเรื่องชีวประวัติ แต่ไม่ได้ทำสัญญาว่าจ้าง ตนคิดราคาตารางเมตรละ 7,000 บาท รวมราคาประมาณ 270,000 บาท มีการจ่ายเงินมาแล้วบางส่วน จนวาดภาพเสร็จ เหลือเงินค้างจ่ายประมาณ 170,000 บาท ผ่านมาเกือบ 3 ปี ทวงถาม 30 ครั้ง ก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย อ้างรอเงินจากสำนักพุทธฯ หรือ รอเงินกฐินบ้าง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จะยื่นหนังสือให้พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม หรือ รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง