logo ถกไม่เถียง

“หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดังกระฉ่อน ตร.บอก “ยอม ๆ ไป” คู่กรณี “แบ็กดี”

ถกไม่เถียง : ชาวอังกฤษ ปะทะเดือด ชาวจีน หลังเดินชนในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จนเหตุการณ์บานปลายไปเป็นเรื่องระหว่างประเทศ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,หนุ่มอังกฤษ,ชาวอังกฤษ,ชายชาวอังกฤษ,ชายอังกฤษ,คนอังกฤษ,สาวจีน,สาวชาวจีน,คนจีน,จีน,อังกฤษ,ฝรั่ง,ฝรั่งปะทะคนจีน,คนจีนปะทะฝรั่ง,เดินชนกันในห้าง,เดินชนกัน,จีนประทะอังกฤษ,อังกฤษปะทะจีน,ดังกระฉ่อน,สงครามโลกครั้งที่3,ขอโทษคนจีน,ขอโทษชาวจีน,ขอโทษฝ่ายเดียว,ขอโทษผ่านสื่อ,ขอโทษ,เคลียร์ปัญหา,จาง ยี่เซ่อ,โอภาส สายใหม่,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,จอห์น,ปุ๊กกี้,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด

13,511 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2567
ชายชาวอังกฤษ ปะทะเดือด หญิงชาวจีน หลังเดินชนกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จนเหตุการณ์บานปลายไปเป็นเรื่องระหว่างประเทศ 
 
วันที่ 5 ก.ย. 67 คุณจอห์น ชาวอังกฤษ และคุณปุ๊กกี้ ภรรยา ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนกำลังลงบันไดเลื่อนมาแล้วมีหญิงชาวจีนเดินมาชน จึงเตือนว่าให้ระวังหน่อย แต่อีกฝ่ายนอกจากจะไม่ขอโทษแล้วยังด่าตนกลับมา ยืนยันว่าไม่ได้สังเกตว่ามีคนเดินสวนมา เนื่องจากกำลังจะเรียกรถผ่านแอปฯ เพื่อกลับบ้าน
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
อีกฝ่ายพยายามเดินเข้ามาหาเรื่องและทำร้ายตน ตนจึงเอามือมากันแล้วดันออกไป จนเกิดเป็นภาพหญิงชาวจีนล้มลงในกล้องวงจรปิด จากนั้นได้เริ่มด่ากันด้วยคำหยาบ ตนถอดนาฬิกาออกเพื่อป้องกันไม่ให้นาฬิกาไปข่วนโดนอีกฝ่าย ยืนยันว่าการกระทำของตนเป็นการป้องปรามให้อีกฝ่ายออกห่างจากตัว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงไปมากกว่านี้
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
ตนพยายามออกจากห้างสรรพสินค้า เนื่องจากกลัวเพราะอีกฝ่ายบอกจะโทรหาตำรวจแต่พูดภาษาจีน และอีกฝ่ายไม่ยอมจบยังเดินตามมาหาเรื่องต่อจนเสื้อของตนขาด ยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร เพียงแค่ป้องกันตัวและป้องกันเหตุบานปลายเท่านั้น จึงอยากขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
คุณ จาง ยี่เซ่อ (โยโย่) สาวชาวจีน และ คุณ โอภาส สายใหม่ (ต๊อด) สามี ชี้แจงว่า แม่ของตนถูกชายชาวอังกฤษที่ตัวใหญ่กว่าเดินชนอย่างแรง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ขอโทษแล้วหันมาต่อว่าด้วยคำหยาบ ตนจึงโทรหาคุณต๊อดสามีของตนให้เข้ามาช่วยเคลียร์เรื่องนี้ และพยายามรั้งอีกฝ่ายไว้ว่าอย่าเพิ่งไป ให้รออยู่เคลียร์กันก่อน 
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
ตนคิดว่าควรต่อสู้เพื่อความถูกต้องเพราะคิดว่าตนถูกกระทำ ขณะนี้ได้แจ้งความและอยู่ในระหว่างกระบวนการตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีปัญหากับการเหยียดเชื้อชาติคนจีนของชายชาวอังกฤษ ที่กลายเป็นเหตุบานปลายในโลกโซเชียลของจีน ด้านคุณจอห์นยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติจีน พร้อมขอโทษคนจีนเกี่ยวกับการกระทำของตน
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
คุณ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายไปที่โรงพัก ชาวจีนได้แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย ชาวอังกฤษจึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม สงสัยว่าทำไมตำรวจไม่เรียกทั้งสองฝ่ายไปเจรจากันตั้งแต่แรก การเดินชนกันแล้วมีการปะทะคารมรุนแรง ดึงเสื้อจนขาด อาจมีความผิดได้ตามกฎหมายไทยทั้งคู่ ซึ่งตำรวจควรอธิบายให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ไกล่เกลี่ยกันดีกว่ามารับแจ้งความซึ่งไม่ทำให้ใครได้ประโยชน์
 
ถกไม่เถียง : “หนุ่มอังกฤษ” ปะทะเดือด “สาวจีน” ดั
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การกระทำของทั้งสองฝ่ายมีเหตุให้สามารถอ้างในการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการป้องกันตัวได้ ถ้าหากมีทรัพย์สินเสียหายหรือได้รับบาดเจ็บ ก็สามารถฟ้องร้องได้ตามกฎหมาย แต่ถ้าหากไม่ยอมจบเรื่อง อาจถูกแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะทั้งคู่ แนะนำให้เจรจาจบเรื่องกันดีกว่าเสียเงินเสียเวลาไปจ้างทนายมาฟ้องร้องกัน และอาจถูกขึ้นแบล็กลิสต์ในไทยทั้งคู่

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/m8N0fjqwUnc?si=VA34jnBhmqU77scL

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง