ตำรวจสอบสวนกลาง รวบคนไทยรับจ้างขนต่างด้าวจีน ส่งชายแดนภาคเหนือ
logo ข่าวอัพเดท

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบคนไทยรับจ้างขนต่างด้าวจีน ส่งชายแดนภาคเหนือ

ข่าวอัพเดท : ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมนายวินฯ อายุ 45 ปี ​สัญชาติไทย, นายหยาง ​​อายุ 37 ปี​สัญชาติจีน, นายเหล่ย อายุ 27 ปี ​สัญชาติจีน และนายฟ ลักลอบเข้าไทย,ขนส่งข้ามชาติ,ต่างด้าว,ลักลอบข้ามแดน

197 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2567

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมนายวินฯ อายุ 45 ปี ​สัญชาติไทย, นายหยาง ​​อายุ 37 ปี​สัญชาติจีน, นายเหล่ย อายุ 27 ปี ​สัญชาติจีน และนายฟู่ ​​​อายุ 32 ปี ​สัญชาติจีน ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งบุคคลต่างด้าวอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะจากจีนไปยังพื้นที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจในเขตพื้นที่ถนนหมายเลข 12 สายตาก - สุโขทัย โดยพบรถยนต์สีดำที่มีลักษณะต้องสงสัย ขับผ่านบริเวณ กม.ที่ 96 - 97 ในเขตพื้นที่หมู่ 1 บ้านคลองสัก ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก โดยรถยนต์ต้องสงสัยถูกเรียกให้หยุดตรวจสอบ พบว่านายวินฯ เป็นผู้ขับขี่ มีชายชาวจีน 3 คนอยู่ในรถ โดยไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางใด ๆ ซึ่งถือเป็นการเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวน นายวินฯ และผู้ต้องหาอื่น ๆ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นายวินฯ ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายโค้ก ซึ่งรู้จักกันสมัยขับรถรับจ้างให้มารับบุคคลต่างด้าวทั้งหมดที่ห้างสรรพสินค้าใน จ.ตาก และมุ่งหน้าไปส่งใน จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้าง 18,000 บาท

นายวินฯ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” นายหยาง, นายเหล่ย และนายฟู่ (สัญชาติจีน) ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ทั้งหมด ถูกส่งตัวไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยข้อกล่าวหาจะได้รับการพิจารณาตามกระบวนการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง