Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ Animation ไทย ที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection
logo ข่าวอัพเดท

Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ Animation ไทย ที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection

ข่าวอัพเดท : “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” ถือเป็นความภูมิใจของคนไทยกับแอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรก ที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection Out of the Nest

543 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2567

“Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ถือเป็นความภูมิใจของคนไทยกับแอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรก ที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection โดยเป็น 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชันจากกว่า 3,400 เรื่องทั่วโลกที่ได้รับเลือก ในหมวด Annecy Presents เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส ในงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 เทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

“Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ผลงานสร้างของบริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด 

(T&B Media Global (Thailand) Co., Ltd.) ที่จับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชันระดับโลก ทั้ง CCTV Animation Group, Base Media จากจีน และ Riff Studio, Shellhut Entertainment จากไทย รวมถึง Andrew Gordon โปรดิวเซอร์, Arturo Hernandez ผู้กํากับ, Gillian Berrow นักเขียนบทชื่อดัง และ Fabrizio Mancinelli มิวสิคคอมโพสเซอร์ระดับโลก มาร่วมผลิตผลงานคุณภาพเรื่องนี้ ที่พร้อมมอบความสนุกให้กับทุกคนในโรงภาพยนตร์

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

เรื่องย่อ

อาณาจักรแคสตีเลีย พ่อมดผู้ชั่วร้าย กำลังวางแผนลักพาตัวเหล่าองค์รัชทายาทที่กำลังฟักไข่รอวันลืมตาดูโลก เพื่อบังคับให้องค์ชายเดเมียนผู้เป็นพ่อขององค์รัชทายาท สละบัลลังก์ให้แก่ตน สถานการณ์เหมือนจะเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ และมิอาจมีผู้ใดต้านทานได้ จนกระทั่ง... “อาร์เธอร์แพะหนุ่มวัยรุ่น ที่มีความทะเยอทะยานมากกว่าใคร ได้รับภารกิจอันใหญ่หลวง ในการดูแลลูกเจี๊ยบวัยละอ่อนจอมซุกซนทั้ง 7 ตัว ที่ต่างมีบุคลิกเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทั้งอาร์เธอร์และลูกเจี๊ยบทั้งเจ็ด จึงต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะพลังมืดและกอบกู้อาณาจักรกลับคืนมา โดยพวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากผู้กล้านิรนาม และจากภารกิจนี้เอง จึงทำให้อาร์เธอร์เติบโตขึ้น และทำให้เขาเข้าใจความหมายของคำว่าครอบครัวอย่างแท้จริง

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

ข้อมูลตัวแสดง

อาร์เธอร์” ARTHUR แพะหนุ่มกำพร้า วัย 17 ปี มีนิสัยหุนหันพลันแล่น ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ และมีความอดทนต่ำ จึงมักขัดแย้งกับเซียนโท้ดผู้ที่เป็นทั้งอาจารย์และผู้เลี้ยงดูของเขาอยู่เสมอ อาร์เธอร์ ศึกษาอยู่ในโรงเรียนช่างตัดผมของพระราชวัง แม้เขาจะดูมีพรสววรค์ และอยากเป็นช่างทำผมที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่ด้วยความที่เขาชอบเอาแต่ใจ และไม่ใส่ใจคนรอบข้าง ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากตัดผมกับเขาเท่าไรนัก เพราะการเป็นช่างตัดผมที่ดี นอกจากฝีมือแล้ว ยังต้องเป็นผู้ฟังที่เข้าใจผู้อื่นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เธอร์ ยังได้รับภารกิจที่ไม่คาดฝัน ที่เหมือนแบกอนาคตของอาณาจักรทั้งหมดไว้บนบ่าของเขา และนี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเซียนโท้ดเชื่อใจถูกคนหรือไม่

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊
 

เสียงพากย์โดย นักร้องนักแสดงหนุ่มต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่วผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันรายการ LAZ iCON และเป็น 1 ในสมาชิกวง “LAZ1” เจ้าของเพลงไม่ตอบเลยน้าที่มียอดวิวทาง YouTube กว่า 22 ล้าน Views

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

7 เจี๊ยบ องค์รัชทายาทขององค์ชายเดเมียนและองค์หญิงลุลิ ที่แม้พวกเขาจะดูเหมือนกันตอนยังเป็นไข่ แต่เมื่อฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบแล้ว แต่ละตัวต่างมีรูปลักษณ์ บุคลิก ที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

ลีฟ” LEAF เจ้าเจี๊ยบสีเขียว แม้จะขี้ตกใจ อ่อนไหว แต่ใจสู้ เอาอยู่ทุกสถานการณ์ 

สปาร์ค” SPARK เจ้าเจี๊ยบสีชมพู หัวร้อน พร้อมพุ่งชนทุกสถานการณ์ แต่น่ารักเกินต้าน จัดจ้านกว่าใคร

ทิน” TIN เจ้าเจี๊ยบสีม่วง เป๊ะ เท่แบบมีสไตล์ เพอร์เฟกต์รอบด้านไม่มีใครเกิน

เทอร์ร่า” TERRA เจ้าเจี๊ยบสีเหลือง ผู้รอบรู้ มีปัญญาเป็นเลิศ

พัฟ  PUFF เจ้าเจี๊ยบสีน้ำเงิน ขี้เซา สุดชิล สบายๆ พร้อมผ่อนคลายได้ทุกเวลา

พัดเดิ้ล” PUDDLE เจ้าเจี๊ยบสีฟ้า จอมพลัง อดทน แม่นยำ แกร่งกล้าเกินใคร

ทวิก” TWIG เจ้าเจี๊ยบสีส้ม มีพลังบวก พร้อมจะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

เพลงประกอบภาพยนตร์ เวอร์ชั่นภาษาไทย 

ควบคุมการผลิตโดย : World Artists 

โปรดิวเซอร์ : benlussboy 

ศิลปิน : 4EVE

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

“Smash or Pass” ถ่ายทอดโดย 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต อันดับหนึ่งแห่งวงการ T-POP ที่พร้อมจะมาปลุกความเป็นฮีโร่ในตัวคุณ ผ่านคาแรคเตอร์ 7 เจี๊ยบ ที่มีบุคลิกความแตกต่างที่ลงตัวเมื่อพวกเขาอยู่รวมกัน ทั้งสดใส แสบซ่า ซุกซน กล้าหาญอดทน อ่อนโยน อาจจะมีขี้กลัว ตกอกตกใจกันบ้าง แต่ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไร ทุกคนพร้อมลุยทุกสถานการณ์ เพื่อผ่านไปให้ได้

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊

 

“Smash or Pass” เพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่จะปลุกความเป็นฮีโร่ในตัวคุณ พร้อมปลดปล่อยความเป็นตัวเองในแบบที่คุณเป็น ให้เปล่งประกายเฉิดฉาย  ด้วยการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเอง เพื่อให้คุณเป็นฮีโร่ในแบบของคุณ เพราะทุกคนเป็นได้ ถึงแม้เราจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่หลากหลาย หลากอารมณ์ หรือแม้แต่ปัญหาที่ต้องเผชิญในชีวิต ที่อาจทำให้หมดหวัง ท้อแท้ สูญเสียกำลังใจ แต่ในปลายทางสุดท้ายทุกคนจะสามารถผ่านมันไปได้ด้วยตัวคุณเอง แค่พยายาม ความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า ขอแค่เชื่อในตัวเอง มั่นใจ แล้วกล้าที่จะเป็นตัวเองต่อไป

ข่าวอัพเดท : Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊