ด.ช. 6 ขวบ ถูก “ครูต่างชาติ” ตบบ้องหูเลือดออก เสนอ 5,000 จบเรื่อง
logo ข่าวอัพเดท

ด.ช. 6 ขวบ ถูก “ครูต่างชาติ” ตบบ้องหูเลือดออก เสนอ 5,000 จบเรื่อง

ข่าวอัพเดท : กันจอมพลัง ช่วยเด็กชายวัย 6 ขวบ เข้าเรียนได้ 3 เดือน ถูก “ครูต่างชาติ” ตบบ้องหูเลือดออก ผวาไม่กล้าไปเรียน ด้านครูเสนอ 5,000 ให้จบเรื กันจอมพลัง,ครูต่างชาติ,ตบบ้องหู,เด็ก6ขวบ,ครูตบเด็ก

539 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2567

กันจอมพลัง ช่วยเด็กชายวัย 6 ขวบ เข้าเรียนได้ 3 เดือน ถูก “ครูต่างชาติ” ตบบ้องหูเลือดออก ผวาไม่กล้าไปเรียน ด้านครูเสนอ 5,000 ให้จบเรื่อง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2567 นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พาแม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.พญาไทเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กลงล่าวโทษ ครูชาวฟิลิปปินส์ จากกรณีที่เด็กถูกครูชาวฟิลิปปินส์ใช้มือตบบ้องหูจนเลือดออก ซึ่งเด็กพึ่งจะย้ายเข้ามาเรียนได้แค่ 3 เดือน พอถามไปทางโรงเรียนกับไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ซ้ำครูบอกขอจ่าย 5,000 บาท เพื่อจบเรื่อง ทางผู้เป็นแม่ไม่รับ เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำกับเด็กคนอื่นอีก

นางเอ (นามสมุติ) อายุ 50 ปี มารดาเปิดเผยว่า ลูกเล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวฟิลิปปินส์คนดังกล่าว ซึ่งลูกก็ไม่ค่อยเข้าใจที่ครูพูดและได้มีการทำข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งลูกตนได้มีการดิ่งช้อยข้อ C ซึ่งทำให้ครูคนดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ตบที่บ้องหูซ้ายลูกของตนไปหนึ่งที หลังจากกลับมาจากโรงเรียนลูกก็บอกว่าปวดหูมากๆ

และวันต่อมาลูกของตนไม่ยอมไปโรงเรียน มีอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและไม่อยากไปโรงเรียน ตนจึงได้มีการติดต่อไปที่ครูคนดังกล่าว ซึ่งทางครูได้มีการเสนอเงิน 5,000 บาทแลกกับการจบเรื่อง แต่ตนก็ไม่ยอม จากนั้นครูก็พยายามเสนอเงินเพิ่มให้เป็น 10,000 บาท พ่อแม่ก็ไม่ยอม พร้อมยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำหนังสือส่งไปถึงโรงเรียนต้นสังกัดของครูผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นชาวฟิลิปปินส์ อายุ 33 ปี โดยจะเร่งเรียกตัวมาสอบปากคำเพื่อทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์ว่าบาดแผลที่เด็กชายอายุ 6 ขวบได้รับนั้นมีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน ส่วนเรื่องการเข้ามาทำงานแบบถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่นั้นก็จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงกันอีกครั้ง โดยยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียหายอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง