logo ถกไม่เถียง

พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง TikTok” รถพัง ช็อก ! โดน “กรอไมล์” แสนกว่า กม.

ถกไม่เถียง : ครอบครัวซื้อรถจากเต็นท์มือสอง ร้านดังจาก TikTok หลังจากใช้งานได้เพียง 1 เดือน รถมีปัญหาจึงไปส่งซ่อม สุดท้ายพบว่ารถถูกกรอเลขไมล์ไปกว่ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,พี่บ่าวช้ำ,ซื้อรถหรูมือสอง,รถหรูมือสอง,ซื้อรถมือสอง,รถมือสอง,เต็นท์รถมือสอง,เต็นท์รถ,ร้านดัง TikTok,ร้านดัง,เต็นท์ดังชลบุรี,เต็นท์ดัง,รถพัง,กรอไมล์,เลขไมล์,ย้อมแมว,ขายรถ,ซื้อรถ,กรอเลขไมล์,ไมล์รถ,รถเสีย,รถมือสองพัง,อัสนา หวังผล,ซอและฮ์ เนื้อนิล,อนุพงษ์ เจริญเวช,สคบ.,สคบ,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

14,819 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2567
ครอบครัวซื้อรถจากเต็นท์มือสอง ร้านดังจาก TikTok หลังจากใช้งานได้เพียง 1 เดือน รถมีปัญหาจึงไปส่งซ่อม สุดท้ายพบว่ารถถูกกรอเลขไมล์ไปกว่า 100,00 กิโลเมตร ถามหาความรับผิดชอบจากเต็นท์แต่ยังเจรจาไม่คืบหน้า
 
วันที่ 30 ส.ค. 67 คุณ อัสนา หวังผล (นา) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเจอประกาศขายรถคันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ จึงไปดูรีวิวเต็นท์รถรายนี้เห็นว่าบริการดี แล้วตัดสินใจซื้อรถคันดังกล่าว ในราคา 790,000 บาท เนื่องจากได้ราคาดี เลขไมล์น้อยเพียง 58,000 กิโลเมตร และไฟแนนซ์ผ่านพอดี เมื่อเห็นสภาพรถก็ไม่พบปัญหาอะไร
 
ถกไม่เถียง : พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง
 
คุณ ซอและฮ์ เนื้อนิล (แหละ) ผู้เสียหาย แต่เมื่อได้ขับรถกลับบ้านก็พบว่าล้อมีปัญหาทางเต็นท์ได้เปลี่ยนให้ ต่อมามีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นจึงไปหาช่างที่เชี่ยวชาญ เรื่องนี้ทำให้รู้ความจริงว่าเลขไมล์ของรถไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยมีเลขไมล์กว่า 159,000 กิโลเมตร จึงติดต่อไปทางเต็นท์ ได้ข้อเสนอว่าจะชดเชยให้ 50,000 บาท แต่ไม่รับข้อเสนอเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย เต็นท์อ้างว่าไม่รู้ว่ามีการกรอเลขไมล์ ตนพยายามทำเรื่องร้องเรียนและไกล่เกลี่ยกับเต็นท์แต่เรื่องไม่จบ เต็นท์บอกว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา
 
ถกไม่เถียง : พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง
 
อนุพงษ์  เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ (สคบ.) ให้ความเห็นด้านกฎหมายเกี่ยวกับการขายรถยนต์มือสอง การให้ข้อมูลของผู้ขายต้องตรงกับความจริง และต้องทำเอกสารซื้อขายให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนในกรณีนี้มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทาง สคบ.จะเป็นตัวกลางในการเจรจาหาทางออก ซึ่งขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย ดีกว่าไปดำเนินคดีทางกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า สามารถไปแจ้งความที่โรงพักท้องที่ได้เลย เนื่องจากเกิดเหตุในพื้นที่นั้น ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งความในท้องที่เดียวกับเต็นท์รถมือสองที่ซื้อมา แนะนำให้ไปแจ้งความไว้ก่อนเนื่องจากคดีมีอายุความ โดยสามารถใช้สิ่งที่เต็นท์รถโพสต์เป็นหลักฐานได้ ซึ่งอาจเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกง
 
ถกไม่เถียง : พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง
 
คุณบอย (นามสมมติ) เจ้าของเต็นท์รถ ชี้แจงว่า ตนประมูลมามีหลักฐานเป็นเอกสารว่ารถมีเลขไมล์ 58,000 กิโลเมตร เอามาเปลี่ยนล้อและใส่ชุดแต่งเพิ่มเติมเท่านั้น หลังจากรู้เรื่องเลขไมล์ตนพยายามช่วยหาทางออกและชดเชยให้ ตนทำธุรกิจนี้ไม่เคยเจอปัญหาเลขไมล์จะผิดพลาด สาเหตุที่ยังไม่สามารถเจรจากันได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยจากธนาคาร หลังจากนี้ตนยินดีที่จะเจรจาอีกครั้งโดยมี สคบ.เป็นตัวกลาง เพื่อเป็นหลักประกันว่าหลังจากรับผิดชอบเรื่องนี้แล้วตนจะไม่ถูกฟ้องเพิ่มอีก
 
ถกไม่เถียง : พี่บ่าวช้ำ ซื้อรถหรูมือสอง “ร้านดัง

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fuI_nvHko8k?si=25VulkhH8s99asGD

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง