logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รปภ.เดือด กระหน่ำแทงลูกบ้าน หลังมีปากเสียงเรื่องซ่อมถนน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รปภ.ประจำหมู่บ้าน กระหน่ำแทงลูกบ้าน 11 แผล เสียชีวิตต่อหน้าชาวบ้าน หลังมีปากเสียงเรื่องซ่อมถนน พยานเผ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,160 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รปภ.ประจำหมู่บ้าน กระหน่ำแทงลูกบ้าน 11 แผล เสียชีวิตต่อหน้าชาวบ้าน หลังมีปากเสียงเรื่องซ่อมถนน พยานเผยผู้ก่อเหตุตะโกนลั่น กูจะฆ่ามึงให้ตาย
 
รปภ. รัวแทงฆ่าลูกบ้าน
 
ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ นายสมเดช อายุ 56 ปี รปภ.หมู่บ้าน ใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทง นางผกากรอง อายุ 55 ปี แบบไม่ยั้ง ขณะที่เธอเข็นผู้สูงอายุที่เธอดูแล ออกมาเดินรับลมภายในหมู่บ้าน พื้นที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ โดยเหตุเกิดต่อหน้าชาวบ้านจำนวนมาก
 
หลังเกิดเหตุ นางผกากรอง เสียชีวิต สภาพถูกแทงที่อกขวา, อกซ้าย, หลังหูซ้าย, หน้าท้อง, ต้นแขนซ้าย, แขนซ้าย, ใต้รักแร้ซ้าย รวมทั้งหมด 11 แผล ส่วน นายสมเดช ผู้ก่อเหตุ รอมอบตัว ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ควมคุมตัวไปดำเนินคดีที่โรงพักทันที เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้
 
เพื่อนบ้าน เผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ ทำงานอยู่ที่บ้านหลังท้ายซอยมานานกว่า 2 ปี วันเกิดเหตุ สำนักงานเขตได้มาซ่อมถนน ราดยางมะตอยหน้าบ้านที่ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ ทางเจ้าของบ้านตั้งกรวยปิดถนนเอาไว้ เพื่อรอให้ยางมะตอยแห้ง ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน (28 ส.ค.)
 
นายสมเดช ได้มาหยิบกรวยออก ทำให้มีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต จนช่วงเกิดเหตุ นายสมเดช ถือมีดปรี่เข้าหาผู้เสียชีวิต พูดขู่ว่า กูจะฆ่ามึงให้ตาย จากนั้นก็ลงมือแทงตามคลิปที่ปรากฏ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต
 
สามีเศร้ารับศพภรรยาถูกแทงโหด 11 แผล
 
ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สามีของผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ารับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดไพร่ฟ้า จังหวัดปทุมธานี พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองอยู่กับภรรยามา 30 กว่าปี ไม่เคยทะเลาะกับภรรยาเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจมาก มันเป็นการกระทำที่รุนแรงและทำเกินไป
 
แฉ รปภ. มีประวัติคดีพยายามฆ่า
 
มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายสมเดช ผู้ต้องหา พบว่ามีคดีพยายามฆ่า เมื่อปี 2555 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2562 โดยมาทำงานเป็น รปภ. ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปี ก่อนที่เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) จะมาก่อเหตุฆ่าลูกบ้าน
 
เปิดลักษณะต้องห้าม รปภ.
 
ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบข้อกฎหมาย ก่อนเป็น รปภ. ต้องมีใบอนุญาตพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต หากไม่มี โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนลักษณะต้องห้ามการเป็น รปภ. มีดังนี้
 
1.เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง หรือติดยาเสพติด
 
2.เป็นคนวิกลจริต
 
3.เป็นผู้เคยได้รับโทษจำคุกความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกายทรัพย์ หรือความผิดเกี่ยวกับเพศ เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี ก่อนวันขอรับใบอนุญาต
 
4.เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาตมาแล้ว ยังไม่ถึง 2 ปี นับถึงวันยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง