logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โผล่อีก 5 ซุ้ม “ยาดองมรณะ” เร่งขยายผลเชื่อมโยง 18 ซุ้ม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบคลัสเตอร์ยาดองมรณะเพิ่มอีก 5 ซุ้ม เร่งขยายผลเชื่อมโยง 18 ซุ้มก่อนหน้านี้ ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังอย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

3,731 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบคลัสเตอร์ยาดองมรณะเพิ่มอีก 5 ซุ้ม เร่งขยายผลเชื่อมโยง 18 ซุ้มก่อนหน้านี้ ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 6 รายเหมือนเดิม
 
คืบหน้ากรณียาดองมรณะ ล่าสุดวันนี้ตัวเลขผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 41 ราย จำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 19 แล้ว กำลังรักษา 16 ราย ผู้เสียชีวิตยังคงจำนวนอยู่ที่  6 ราย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 7 ราย ต้องฟอกไต 23 ราย ส่วนผู้ป่วยที่ต้องได้รับการปั๊มหัวใจ 6 ราย
 
ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคพบว่า มีผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายกัน ซึ่งดื่มยาดองมาจากซุ้มอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 18 จุดที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ พบว่ามีจุดใหม่ 5 ซุ้ม คือ ที่ตลาดนิคมลาดกระบัง 2 ซุ้ม, สุวินทวงศ์, ตลาดมารวย และย่านรามอินทรา 44 ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับ เจ๊ปู ผู้ผลิตและผสมยาดอง รวมถึง 2 ผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานเหล้าขาวหรือไม่
 
ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจเร่งสืบหาแหล่งขายเมทานอล ที่ส่งให้สองพี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว พันตำรวจเอก อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า นายเอส และ นายอาร์ท สองพี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว มีการสั่งซื้อผ่านนายบอล และนางป้อน สามีภรรยา เป็นผู้ค้าคนกลางที่ไปซื้อเอทานอลจากร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งในสมุทรปราการ มานานกว่า 1 ปี แต่สองพี่น้องมีการค้างเงิน ทำให้วันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา สามีภรรยาคู่นี้ไม่ส่งสินค้าให้ ทำให้ทั้งคู่ไปหาซื้อที่อื่นแทน
 
ส่วนเรื่องคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุด ในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก อยู่ระหว่างการทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อพิสูจน์ว่าทั้ง 5 จุดนี้ รับยาดองมาจากผู้ใด
 
ด้าน นายปวินท์ หน่อแก้ว เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การเยียวยาในส่วนความเสียหายจากคดีอาญา ค่าเยียวยาในกรณีที่เสียชีวิต 30,000-100,000 บาท ค่าจัดงานศพ 20,000 บาท ค่าอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท และความเสียหายอื่น ๆ อีก 40,000 บาท ส่วนกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจะขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของอาการ ซึ่งจะให้ค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายจิตใจไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทางรายได้ตามค่าแรงขั้นต่ำไม่เกิน 14,000 บาท หลังจากที่มีการรับเรื่องร้องเรียนจากทางญาติก็จะดำเนินการทำหนังสือและยื่นถึงคณะอนุกรรมการ เพื่อดำเนินการพิจารณาต่อไป
 
ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่ามีขบวนการแอบอ้างนำสารเอทานอลผสมกับน้ำ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเป็นสุราขาว และขายตามสถานบันเทิง หรือร้านค้าต่าง ๆ จึงอยากจะขอเตือนผู้ที่กระทำการดังกล่าว ให้นึกถึงผู้บริโภค
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง