LISA FT. ROSALÍA  “NEW WOMAN”  ซิงเกิลใหม่ปล่อยแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

LISA FT. ROSALÍA “NEW WOMAN” ซิงเกิลใหม่ปล่อยแล้ว

ข่าวอัพเดท : ในวันนี้แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลก LISA (ลลิษา มโนบาล) ได้ร่วมงานกับ ROSALÍA นักร้อง นักแต่งเพลงและผู้ชนะรางวัล LISA

603 ครั้ง
|
20 ส.ค. 2567

LISA FT. ROSALÍA

“NEW WOMAN”

ซิงเกิลใหม่ปล่อยแล้ววันนี้

ฟังเพลง ที่นี่ & ดู MV ที่นี่


ข่าวอัพเดท : LISA FT. ROSALÍA  “NEW WOMAN”  ซิงเ

ในวันนี้แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลก LISA (ลลิษา มโนบาล) ได้ร่วมงานกับ ROSALÍA นักร้อง นักแต่งเพลงและผู้ชนะรางวัล GRAMMY ในซิงเกิลใหม่ของเธอ “New Woman”  ภายใต้ค่าย LLOUD Co./RCA Records ฟังเพลง “New Woman” ที่นี่ โดยการร่วมงานกันในครั้งนี้ยังได้ Max Martin และ ILYA มาร่วมโปรดิวซ์ ผสมผสานกับความสามารถของ LISA ในฐานะนักร้องและแร็ปเปอร์ที่เข้ากับเสน่ห์ของเสียงร้องและสไตล์ที่โดดเด่นของ ROSALÍA เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา LISA ได้ปล่อยทีเซอร์ของซิงเกิลใหม่นี้บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก

 

นอกจากเพลงแล้ว LISA ยังได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “New Woman” ที่กำกับโดย Dave Meyers และถ่ายทำที่ลอสแอนเจลิส วิดีโอที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค Y2K นี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงและสไตล์สุดโดดเด่นของ LISA และ ROSALÍA จากแฟชั่นชั้นสูงสุดหลากหลาย ดูวิดีโอ ที่นี่

 

ซิงเกิลใหม่นี้ได้ปล่อยมาหลังจากซิงเกิลสุดฮิตล่าสุด “Rockstar” ที่ขึ้นสู่อันดับสูงสุดของชาร์ตได้อย่างรวดเร็ว โดยซิงเกิลนี้ที่โปรดิวซ์โดย Ryan Tedder และ Sam Homaee ยังเดบิวต์ที่อันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Global Ex. US Chart และอันดับ 4 ในชาร์ต Billboard Global 200 ประจำสัปดาห์ รวมถึงติดอันดับ 8 ในชาร์ต Global Daily ของ Spotify และติดชาร์ตมากกว่า 20 ตลาดทั่วโลก ซิงเกิลนี้ยังครองอันดับ 1 บนชาร์ต Spotify ในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดของ LISA เป็นเวลานานถึง 10 วันติดต่อกัน และมีจำนวนการสตรีมสูงกว่าซิงเกิลอันดับ 2 ถึง 3 เท่า มิวสิควิดีโอเพลง “Rockstar'' กำกับโดย Henry Scholfield และออกแบบท่าเต้นโดย Sean Bankhead มียอดเข้าชมมากถึง 143.5 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ของ YouTube ทั่วโลก

 

ตั้งแต่ปล่อยเพลง “Rockstar” เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา LISA ก็ยังเดินหน้าทำงานต่ออย่างไม่หยุดพัก นอกจากซิงเกิลใหม่ที่ปล่อยวันนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว LISA ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV Video Music Awards มากถึง 4 รางวัล ได้แก่ Best K-Pop, Best Editing, Best Choreography, และ Best Art Direction สำหรับเพลง “Rockstar” และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา LISA ยังได้ขึ้นปกนิตยสารดังอย่าง ELLE ฉบับเดือนกันยายน ดูความสวยงามของภาพที่ถ่ายโดย Gregory Harris และสไตล์โดย Nicola Formichetti พร้อมอ่านบทความ ที่นี่

 

นอกจากการสร้างประวัติศาสตร์ในวงการเพลงแล้ว LISA ยังเป็นผู้นำในวงการแฟชั่นอีกด้วย เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Louis Vuitton ได้ประกาศให้ LISA เป็น House Ambassador คนใหม่ล่าสุด และยังเป็น Brand Ambassador ของ Bulgari เช่นเดิม อีกทั้ง LISA ยังได้เป็นหนึ่งในเฮดไลเนอร์ของเทศกาลดนตรี Global Citizen Festival ประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Central Park ในเมือง New York City วันที่ 28 กันยายนนี้ โดยนี่จะเป็นการแสดงในเทศกาลดนตรีครั้งแรกของ LISA ในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่ง LISA ได้ร่วมเป็นเฮดไลเนอร์กับทั้ง Post Malone, Doja Cat, Jelly Roll, Rauw Alejandro และ Brand Ambassador ของ Global Citizen อย่าง Hugh Jackman ที่จะเป็นพิธิกรในครั้งนี้ Global Citizen เป็นองค์กรระดับนานาชาติชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับปัญหาการอดอยาก และเทศกาลดนตรี Global Citizen Festival นั้นเปิดให้เข้าชมฟรี โดยสามารถรับบัตรได้โดยการเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน แอป Global Citizen หรือที่เว็บไซต์ globalcitizenfestival.com เพื่อจัดการกับความยากจน ปกป้องโลก และส่งเสริมความเท่าเทียม

ข่าวอัพเดท : LISA FT. ROSALÍA  “NEW WOMAN”  ซิงเ

LISA เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง K-pop เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ BLACKPINK เป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุด นอกเหนือจากความสำเร็จในฐานะ BLACKPINK แล้ว LISA ยังทำลายสถิติโลกอีกมากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วย 2 ซิงเกิลอย่าง “LALISA” และ “MONEY” ที่ติดชาร์ต Top 10 ของ Billboard Global 200 นอกจากนี้เพลง “MONEY” ยังได้กลายเป็นเพลงจากศิลปินเดี่ยวหญิง K-pop ที่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ในสหรัฐอเมริกาและชาร์ตซิงเกิลแห่งสหราชอาณาจักรนานที่สุดอีกด้วย

 

LISA ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records มากถึง 3 สถิติในปี 2023 ได้แก่ ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram (ปัจจุบันเธอมียอดผู้ติดตามมากถึง 104 ล้านบนแพลตฟอร์ม) ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และ MTV European Music Awards

 

 

นอกจากผลงานเพลงแล้ว LISA จะร่วมแสดงในซีรีส์ The White Lotus ซีซั่น 3 ออริจินัลซีรีส์จาก HBO โดยบทบาทนี้ถือเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอและยังมีการถ่ายทำที่ประเทศไทย บ้านเกิดของเธออีกด้วย