logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กองเชียร์แห่ต้อนรับ “ทักษิณ” ลงเยี่ยมชาวบ้าน จ.เชียงราย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย แต่เนื่องจากเครื่อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,391 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย แต่เนื่องจากเครื่องบินขัดข้อง ทำให้การเดินทางต้องล่าช้าไป 2 ชั่วโมง โดยมีกองเชียร์มารอต้อนรับที่สนามบินจำนวนมาก
 
เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดยมีแกนนำเสื้อแดง และ สส. และนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดเชียงราย จำนวนไม่ต่ำกว่า 100 คน มารอต้อนรับ หลังจากได้เข้าไปทักทายกับบรรดาคนที่มารอต้อนรับและมอบดอกกุหลาบแล้ว อดีตนายกทักษิณ ก็ได้เดินไปขึ้นรถยนต์ที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ ก่อนจะเดินทางไปที่ อ.เทิง ตามกำหนดการที่วางไว้ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
 
หลังจากนั้น นายกทักษิณ ได้นั่งรถตู้ เดินทางมายังสถานทีขนส่งอำเภอเทิง เพื่อพบปะกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับ และมอบถุงยังชีพให้ โดยมีชาวบ้านส่งเสียงเชียร์ว่า เรารักทักษิณ หลายคนเข้ามาขอจับมือ กอด หอมแก้ม โดย นายทักษิณ ขอโทษชาวบ้านที่เครื่องบินขัดข้อง ทำให้ต้องล่าช้าไป 2 ชั่วโมง พร้อมสอบถามทุกข์สุขของผู้ประสบภัย โดยนายทักษิณ ได้อู้กำเมืองให้กำลังใจชาวบ้าน
 
จากนั้น นายทักษิณ เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย หลังลงพื้นที่ นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการไปดูพบว่า บ้านเรือนของชาวบ้านเสียหายหลายหลัง รถก็สูญหาย หลังจากนี้จะนำไปเล่าให้รัฐบาลฟังเพื่อเยียวยาต่อไป ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้เล่าให้ฟังว่า ได้ให้กรมชลประทานบริหารจัดการน้ำ พร่องน้ำในภาคกลาง เพื่อให้น้ำลงจากภาคเหนือแล้วเขื่อนจะรองรับน้ำได้ ไม่ให้เหมือนปี 2554 สมัยนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ซึ่งรองรับไม่ทันเพราะน้ำเต็มเขื่อนและน้ำลงจากภาคเหนือ ทำให้ท่วมใหญ่ในที่สุด ทั้งนี้การแก้ปัญหาน้ำท่วมต้องคุยกับประเทศเพื่อนบ้านในการบริหารจัดการน้ำ
 
ส่วนอีกประเด็นดรามา กรณีวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัย ที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายไม่อยู่ในพื้นที่ เพื่อบัญชาการเหตุการณ์ ทำให้ นายอนุทิน สั่งการทางไลน์ให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย เร่งดำเนินการ และรายงานผลให้ทราบ และให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รายงานผลชี้แจงข้อเท็จจริง และสาเหตุที่ไม่อยู่ในพื้นที่ภายใน 3 วัน พร้อมให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย กำชับการปฏิบัติของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก
 
นายอนุทิน ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า อย่าไปสนใจเลย ทุกอย่างผ่านไปแล้ว ตนแจ้งไปแล้วว่า ถ้าไปในภารกิจของปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ควรจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ให้ผู้ว่าฯ มาต้อนรับ แต่ต้องมาทำงานด้วยกัน ส่วนที่มีกระแสในโซเชียลบอกว่า ต้องมาต้อนรับด้วยนั้น ไม่ใช่เลย ถ้าตนเดินทางไปไหว้พระที่จังหวัดไหน ก็ไม่ต้องมา แต่ถ้าไปปฎิบัติภารกิจต้องมา เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรง ซึ่งก่อนวันที่ตนลงพื้นที่ ยังมีไฟลต์ที่กลับไปจังหวัดเชียงรายได้ หรือยังมีไฟลต์เช้าที่กลับได้ หรือไม่ก็โทรหาตนเองสักนิดก็ได้
 
ส่วนการชี้แจงของผู้ว่าฯ จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีรายงานมา แต่ได้ออกหนังสือให้ปลัดกระทรวงมาไทยสอบถามแล้ว อย่าไปต่อความยาวสาวความยืด เพราะผู้ว่าฯ ท่านก็ใกล้เกษียณแล้ว เชื่อว่าหลังจากนี้คงไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้อีกแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง