logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติสุดช้ำใจ ! ช่างสีรถยนต์ เหยื่อยาดองคนแรกที่เสียชีวิต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติ ๆ สุดช้ำใจ หลังคนรักต้องมีอันจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะดื่มยาดองมรณะ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

2,542 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติ ๆ สุดช้ำใจ หลังคนรักต้องมีอันจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะดื่มยาดองมรณะ
 
ช่างสีรถยนต์ เหยื่อยาดองคนแรกที่เสียชีวิต
 
ผู้เสียชีวิตรายแรกในคดียาดองมรณะ เป็นช่างสี ของอู่ทำสีรถแห่งหนึ่ง ย่านถนนหทัยราษฎร์ ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ไปที่อู่แห่งนี้ พบกับเจ้าของอู่ นายอัครินทร์ บอกว่า ปกติช่างที่นี่ จะมีห้องนอนที่อู่ และทุกเย็น ช่างหลายคนมักจะนั่งดื่มเหล้ากัน โดยช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา นายบรรชา อายุ 54 ปี ผู้เสียชีวิตรายแรก ซื้อเหล้ายาดองมาดื่ม 1 ขวด
 
จากนั้น เช้าวันต่อมา คือ เช้าวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม นายบรรชา ทำงานไม่ไหว และมีคนไปพบว่าเสียชีวิตช่วงประมาณ 20.00 น.กว่า หลังจากนั้น 1 วัน เริ่มมีข่าวพบผู้เสียชีวิต และป่วยจากเหล้ายาดอง ตอนนั้นเริ่มคิดแล้วว่า นายบรรชา น่าจะเสียชีวิตจากเหล้ายาดอง
 
เพื่อนเล่านาทีกินยาดองมรณะ
 
ขณะที่ นายกัมปนาท เป็นช่างที่นั่งดื่มเหล้ากับผู้ตาย เล่าว่า นายบรรชา ซื้อเหล้ายาดองมา 1 ขวด ราคา 160 บาท จากร้านเจ้าประจำในซอยหทัยราษฎร์ 33 ส่วนตนเองดื่มเบียร์ โดย นายบรรชา กินเหล้าหมดเกือบ 1 ขวด ก่อนแยกย้ายไปนอน จากนั้นรุ่งเช้า นายบรรชา มีอาการตาพร่ามัว มองไม่เห็น ก่อนมาเสียชีวิต
 
ด้าน นายทองสุข เพื่อนอีกคน บอกว่า เย็นวันนั้นตนไม่ได้นั่งกินเหล้าด้วยกัน แต่เย็นวันศุกร์ ก่อนจะพบว่า นายบรรชา เสียชีวิต เห็นเหล้ายาดองเหลืออยู่ จึงเทใส่แก้ว 1 เป๊กดื่ม แต่ไม่รู้สึกผิดปกติอะไร ตอนนี้รู้สึกกลัวมาก ที่เห็นเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต เพราะเหล้าขวดเดียวกัน
 
ภรรยาเสียใจ ! สามีกินยาดองจนตาย
 
สอบถาม นางสายสมร ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีชอบดื่มเหล้ายาดองมาเกือบ 20 ปีแล้ว ส่วนร้านที่ซื้อเป็นประจำ คือ ร้านที่ซอยหทัยราษฎร์ 33 ซื้อจนสนิทกัน หลังสามีเสียชีวิต คนขายซุ้มเหล้ายาดองก็โทรมาแสดงความเสียใจด้วย
 
ลูกสาวเหยื่อยาดองมรณะ ขอความเป็นธรรม
 
ส่วนศพของผู้เสียชีวิตรายที่ 2 คือ นายปิติชัย อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ลูกสาวคือ นางสาวปรียาภรณ์ นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกระทุ่มเสือปลา ย่านซอยอ่อนนุช 67 เขตประเวศ ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ โดยจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) 
 
นอกจากนี้ทางลูกสาว ยังโพสต์ใบแจ้งค่ารักษาพยาบาล ที่มีมูลค่าสูงถึง 116,540 บาท พร้อมร้องขอความเป็นธรรมจากการเสียชีวิตของพ่อ ซึ่งถ้าพ่อไม่มีประกันสังคม ไม่รู้จะนำเงินที่ไหนไปจ่ายค่ารักษา นางสาวปรียาภรณ์ (ลูกสาว) บอกว่า สาเหตุที่ต้องนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้ เพราะมีค่าใช้จ่ายไม่แพงมาก จึงยืมเงินคนอื่นประมาณ 20,000 บาท มาจัดงานศพให้พ่อ จริง ๆ แล้ว อยากสวดศพให้พ่อ 5 คืน แต่มีเงินเพียงเท่านี้ จึงสวดได้แค่ 2 คืน
 
หลังพ่อเสียชีวิต ได้ไปตามหาร้านที่ขายยาดองจนเจอ แต่ร้านปิดไม่เจอเจ้าของ ตอนนี้อยากให้เจ้าของร้านรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น
 
ภรรยาทำใจไม่ได้สามีเสียชีวิต
 
ส่วนที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางสาววนิดา เป็นภรรยาของ นายชาลี อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิตรายที่ 4 เดินทางมาติดต่อขอรับศพสามี พร้อมเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้จักกับสามีมา 20 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ปกติแล้วสามีจะดื่มเบียร์และสุรา แต่ไม่คิดว่าจะมีเกิดเหตุแบบนี้ ส่วนตัวติดใจกับคนผลิต ที่ใส่ส่วนผสมแล้วทำให้คนดื่มเป็นอันตราย ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เบื้องต้นจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดแสนสุข เขตมีนบุรี ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค)
 
แม่ช้ำใจลูกชายตายเพราะยาดอง จ.อำนาจเจริญ
 
ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านกุดสิม ตำบลโคกกลาง จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นบ้านของ นายวราชัย อายุ 30 ปี หนึ่งในเหยื่อซุ้มยาดองมรณะ ซึ่งภายในบ้านได้มีการจัดงานศพไว้อาลัย สอบถามแม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายของตนต้องมาจากไปเร็วขนาดนี้ และตอนนี้ยังไม่มีใครเข้ามาดูแล หรือเยียวยาอะไรเลย
 
เร่งขยายผลยาดองมรณะ
 
ส่วนทางด้านคดี ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ สน.มีนบุรี พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เรียกประชุมชุดสืบสวน หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าของร้านยาดองกว่า 18 จุด ที่รับยาดองจาก เจ๊ปู ไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ได้ทยอยนำยาดองล็อตดังกล่าว ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่
 
ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจยึดเหล้ายาดองจากซุ้ม 18 ซุ้ม เพื่อนำมาตรวจหาปริมาณเมทานอลเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลที่ได้จากเจ้าหน้าที่สรรพสามิต พบว่าเหล้ายาดองที่พบทั้ง 18 ซุ้ม มีปริมาณเอทานอลเกินกว่า 1,000 มิลลิกรัมต่อลิตร ไม่ตรงกับที่พบในบ้านของ นายสุรศักดิ์ หรือ เอส และ นายสุรชัย หรือ อาร์ท 2 พี่น้อง ที่มีปริมาณเมทานอลไม่เกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อลิตร
 
ฉะนั้นต้องสอบสวน นางสาวภัสส์รศา หรือ เจ๊ปู คนผสมยาดอง และเจ้าของซุ้มยาดองเพิ่มเติมว่า ได้ใส่สิ่งแปลกปลอมใดเพิ่มเติมเข้าไปหรือไม่ หรือตัวยาชนิดใดที่ผสมกับเหล้าแล้ว ทำให้เพิ่มค่าเมทานอล จนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นวงกว้าง ซึ่งต้องรอผลตรวจจากกรมสรรพสามิต และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกครั้ง
 
พบสารเคมีเพิ่มเติม โรงงานเหล้าเถื่อน
 
แต่มีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่พบสาร ไอโซโพรพิล แอลกอฮอล์ (Isopropyl alcohol) ที่โรงงานของ 2 พี่น้อง ที่อยู่ในย่านสะพานสูง รวมถึงในบ้านของ เจ๊ปู โดยสารดังกล่าว เป็นสารที่ใช้ทำความสะอาดพื้นผิว เป็นตัวทำละลาย และสารฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ รวมถึงยังใช้เป็นตัวทำละลายในงานอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ไม่ควรนำมาผสมใช้สำหรับดื่ม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง