logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! พบสัญญาณชีพ 3 ผู้รอดชีวิต เหตุติดอุโมงค์รถไฟถล่ม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบสัญญาณชีพ 3 คนงานติดอยู่ใต้อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงที่ปากช่อง หลังเกิดเหตุถล่มลงมาเมื่อคืน เบื้องต้นค ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

700 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบสัญญาณชีพ 3 คนงานติดอยู่ใต้อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงที่ปากช่อง หลังเกิดเหตุถล่มลงมาเมื่อคืน เบื้องต้นคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ เร่งระดมกำลังและหาทางช่วยเหลือ
 
เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตติดในอุโมงค์รถไฟถล่ม
 
ความคืบหน้า เหตุอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ที่กำลังก่อสร้าง ช่วงสถานีรถไฟจันทึก-สถานีคลองขนานจิต ลำตะคอง บ้านแก่งหีบ หมู่ 2 ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา อุโมงค์ที่ 3 ที่มีความยาว 1.5 กิโลเมตร เกิดพังถล่มลงมาทับรถและคนงาน 3 คน ได้แก่ นายหูเสียง หมิ่น สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) นายตงชิ่น หลิน สัญชาติจีน (ขับแบ็กโฮ)และแรงงานชายชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก) ติดค้างในอุโมงค์ลึกเข้าไปประมาณ 600 เมตร คืนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังและเครื่องจักรเร่งค้นหาช่วยเหลืออย่างเต็มที่
 
โดยเจ้าหน้าที่บริษัทที่ทำการก่อสร้างอุโมงค์ และกู้ภัย ได้ค้นหาผู้สูญหาย 3 คน อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายันเช้า โดยมีนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับคำสั่งให้เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมในการให้การช่วยเหลือ 3 คนงาน คอยดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายภายในอุโมงค์
 
นายคณัสชนม์ ที่อยู่ในพื้นที่มาตลอดตั้งแต่เมื่อคืน ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา บอกว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมภ์ ได้ติดตามสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ยังติดอยู่ในอุโมงค์อยู่อย่างใกล้ชิด และทีมค้นหาได้รับการสนับสนุนเครื่องมือเรดาร์สแกน เพื่อค้นหาสัญญาณชีพ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินทางมาถึงเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน และทำงานทันที
 
ใช้เครื่องมือเรดาร์สแกน พบสัญญาณชีพทั้ง 3 คน
 
โดยทีมค้นหาได้เข้าไปยังจุดที่มีดินถล่ม ใช้รถแบ็กโฮตักดินออก แล้วติดตั้งเครื่องมือ เป็นท่อตรวจจับชีพจรแทงเข้าไปในกองดินหลายจุด เพื่อสแกนค้นหาสัญญาณชีพ พบว่ายังมีสัญญาณชีพของผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน อยู่ใต้ดินที่ถมทับจากภายนอกเข้าไปในชั้นดินประมาณ 6 เมตร คาดว่ายังมีชีวิตอยู่
 
สัญญาณชีพ 3 คนหาย
 
แต่ล่าสุดเมื่อช่วงสาย หลังจากเจ้าหน้าที่ขยับจุดเครื่องสแกนสัญญาณชีพ ปรากฎว่าสัญญาณชีพหาย จึงต้องเร่งให้รถแบ็กโฮเคลียร์พื้นที่ใหม่ เพราะอาจจะเกิดการคลาดเคลื่อนของความลึก โดยให้รถแบ็กโฮเคลียร์พื้นที่ให้ได้ระดับเดิมของอุโมงค์
 
หลังจากนั้นช่วงเที่ยง ใช้เครื่องสแกนซ้ำ กระทั่งกลับมาพบสัญญาณชีพเบื้องต้น 1 รายอยู่ในอุโมงค์ที่ใกล้กับเครื่องสแกนมากที่สุด ส่วนอีก 2 คน คาดว่าน่าจะอยู่ห่างออกไปจากคนแรก แค่คาดว่ายังมีชีวิตอยู่
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้รับการสนับสนุน สุนัขดมกลิ่นจาก K9 ในการค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังอยู่ระหว่างการค้นหาผู้รอดชีวิตทั้ง 3 ราย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง