logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! น้ำป่าทะลักท่วมโรงเรียน ครู-นักเรียน วิ่งหนีเอาชีวิตรอด | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือที่เชียงราย บางพื้นที่ระดับน้ำยังสูงอยู่ บ้านเรือนและรถยนต์ จมอยู่ในน้ำ ขณะที ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,132 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือที่เชียงราย บางพื้นที่ระดับน้ำยังสูงอยู่ บ้านเรือนและรถยนต์ จมอยู่ในน้ำ ขณะที่โซเชียลแชร์คลิปวินาที น้ำป่าทะลักเข้าโรงเรียน ครู-นักเรียน ต้องวิ่งหนีตาย
 
ระทึก ! น้ำป่าทะลักท่วมโรงเรียน
 
นี่เป็นวินาทีน้ำป่าไหลหลากเข้าภายในโรงเรียนเทศบาลตำบลป่าตาล อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย บรรดาคุณครู และนักเรียน ต่างพากันกรี๊ดร้อง ด้วยความตกใจ คุณครูพยายามลำเลียงเด็กให้วิ่งขึ้นไปอยู่ บนอาคารเรียน ถือเป็นคลิปเหตุการณ์ที่น่ากลัวอย่างมาก
 
ต่อมาคุณครูเจ้าของโพสต์ ระบุว่า "เด็กทุกคนปลอดภัยดี ครูทุกท่านดูแลเด็ก ๆ อย่างเต็มที่ ไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้น"
 
อ.เทิง ระดับน้ำสูง 2 เมตร
 
ส่วนสถานการณ์ล่าสุดที่ อำเภอเทิง พบในตัวเมืองบางพื้นที่ น้ำยังท่วมสูงราว 2 เมตร ส่งผลให้บ้านเรือนจมอยู่ในน้ำ นอกจากนี้ มีประชาชนบางส่วนไม่ได้อพยพออกไป เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน บางคนเริ่มมีความวิตกกังวล หลังได้รับข่าวสารมาว่า ทางจังหวัดพะเยา จะปล่อยน้ำ ทำให้ระดับน้ำใน อำเภอเทิง เพิ่มขึ้นอีก
 
นอกจากเขตอำเภอเทิงแล้ว ตอนนี้สถานการณ์น้ำเริ่มหนุนขึ้น ประชาชนได้รับความลำบาก เช่น บ้านปางค่า, บ้านรักถิ่นไทย, บ้านป่าไร่หนึ่ง, บ้านป่าไร่-2, บ้านป่าไร่-3 และบ้านเรือนที่อยู่บนภูชี้ฟ้า
 
น้ำทะลักเข้าวัดภูมินทร์
 
ที่จังหวัดน่าน แม้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านจะเริ่มลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวัง นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศบาลเมืองน่าน กล่าวว่าปีนี้น้ำมากกว่าทุกปี และคาดว่าจะเป็นน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปีของจังหวัด จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าพื้นที่อำเภอเมืองน่าน มีชุมชนได้รับผลกระทบ 23 ชุมชน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมมากกว่า 3,000 ครัวเรือน
 
อย่างย่านเขตเศรษฐกิจ ยังมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง รวมถึงโบราณสถานอย่าง "วัดภูมินทร์" เป็นวัดสำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง "กระซิบรักบันลือโลก - ปู่ม่านย่าม่าน" ก็มีน้ำท่วมถึงหน้าวิหารวัด ชาวบ้านบางคน ระบุว่าไม่เคยเห็นน้ำท่วมวัดภูมินทร์มาก่อน
 
มวลน้ำ ! ทะลักท่วม รพ.
 
นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพโรงพยาบาลน่าน ทั้งภายนอกและภายใน มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเก็บของ และเอกสารผู้ป่วยหนีน้ำ แต่ยังไม่กระทบผู้ที่เข้ามารับการรักษา โรงพยาบาลยังคงเปิดบริการตามปกติ
 
ไม่ทันตั้งตัว ! คาเฟดังจมมิดชั่วข้ามคืน
ขณะที่ร้านคาเฟชื่อดังของ จังหวัดน่าน ชื่อร้าน Lalana Cafe ก็ประสบภัยจากน้ำท่วมภาคเหนือในครั้งนี้ โดยน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา ในเวลาเพียง 1 คืน โดยทางคาเฟ่ โพสต์ขอปิดหน้าร้านชั่วคราว ระบุว่า "ในชีวิตนี้ไม่เคยเจออะไรหนักเท่านี้เลย ร้านที่เราฝัน ที่เรารัก เราทำมันสำเร็จ แต่ตอนนี้มันพังหมดภายใน 1 คืน จุกไปหมด"
 
น้ำยมทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ
 
ที่จังหวัดแพร่ หลังจากประเมินสถานการณ์ว่าน้ำจะขึ้นสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 10 เมตร แต่ไม่เป็นไปตามคาดการณ์ เนื่องจากมีน้ำป่าจากลุ่มน้ำแม่คำมี จากเขตอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ผ่านเข้าอำเภอร้องกวาง มาสมทบเพิ่ม ทำให้แม่น้ำยมมีปริมาณสูงขึ้น ส่งผลให้กระแสน้ำผ่านแนวป้องกันของเทศบาลเมืองแพร่ เข้าสู่พื้นที่ชุมชนย่านเศรษฐกิจ และศูนย์ราชการ ตั้งแต่เวลา 01.00 น.ของวันนี้ ทำให้กลุ่มกิจการร้านค้า เก็บสิ่งของไม่ทัน ได้รับความเสียหาย มวลน้ำก้อนใหญ่กำลังอยู่ในบริเวณแม่น้ำยม ผ่านตัวเมืองแพร่ และกำลังแผ่ลงไปทาง อำเภอสูงเม่น อำเภอเด่นชัย อำเภอลอง อำเภอวังชิ้น และออกไปยัง อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
 
นาทีชีวิต ! ช่วยลุงติดบนหลังคา
 
ขณะเดียวกัน ทางสมาคมคนแพร่ โพสต์คลิปกู้ภัยลงเรือไปช่วยประชาชน เป็นคลิปนาทีชีวิต ที่คุณลุงหนีน้ำท่วมขึ้นไปบนหลังคา ซึ่งรอบข้างเต็มไปกระแสน้ำไหลแรง 
 
ล่าสุดนายอนุกูล สอนเอก นักภูมิศาสตร์ และนักสำรวจถ้ำ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "คืนนี้ทุกทีมเตรียมสแตนบาย ตัวเมืองแพร่ สูงเม่น เด่นชัย ได้เลยครับ ระดับน้ำยมน่าจะยกตัวขึ้นเร็วช่วงหัวค่ำเป็นต้นไป บ้านไหนมีผู้ป่วยติดเตียง เตรียมตัวนะครับ ปีนี้ไม่เมือนทุกปีในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ไหนไม่เคยท่วม อย่าวางใจครับ เตรียมความพร้อมไว้สูงสุด"
 
เตือน ! มวลน้ำใกล้มาถึง
 
ที่จังหวัดสุโขทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยชลประทานจังหวัด ลงพื้นที่สนามเด็กเล่น เฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระร่วง เพื่อเตรียมแผนป้องกัน เพราะหากเกิดสถานการณ์น้ำไหลผ่านสะพาน อาจจำเป็นต้องปิดเส้นทางสัญจร และจากการประเมิน คาดการณ์ว่าประมาณวันที่ 24 สิงหาคม ระดับน้ำใน แม่น้ำยมจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงระดับวิกฤต และในเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมือง อาจมีระดับน้ำไหลผ่านสูงถึง 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที
 
ธรรมนัส ลงพื้นที่น้ำท่วม
 
สถานการณ์น้ำกว๊านพะเยา ถึงขั้นวิกฤต ปริมาณน้ำเกินอัตราการเก็บน้ำได้ ไหลทะลักเข้าโอบล้อม ตัวเมือง ทำให้ถนนบริเวณชายกว๊าน และถนนพหลโยธิน สถานีขนส่ง บขส. ร้านค้า วัด และบ้านเรือน ในเขตตำบลเวียง และตำบลแม่ต๋ำ ได้รับความเสียหาย
 
ขณะที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน ที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณวัดร่องไฮ มีการเเจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง