กรมอุตุฯ เตือน! ภาคเหนือ-อีสานตอนบน-ใต้ตอนล่าง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
logo ข่าวอัพเดท

กรมอุตุฯ เตือน! ภาคเหนือ-อีสานตอนบน-ใต้ตอนล่าง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ข่าวอัพเดท : กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ตอนล่างคอยเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากจะเกิดฝน กรมอุตุนิยมวิทยา,น้ำท่วม,ภาคเหนือ,ภาคอีสาน,ภาคใต้ตอนล่าง,น้ำป่าไหลหลาก

472 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ตอนล่างคอยเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากจะเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากและตกสะสมเป็นเวลานาน ให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตราย

วันนี้ (23 ส.ค. 67) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า กรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่าร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง