logo ถกไม่เถียง

หนุ่มฝันสลาย ได้ “งานราชการ” สุดเลิศ ใช้วุฒิ “ปวส.” ที่ร่ำเรียนมา ช็อกเป็น “วุฒิปลอม”

ถกไม่เถียง : หนุ่มฝันสลาย หลังสอบผ่านได้งานราชการในฝัน แต่อาจชวดได้ทำงาน เนื่องจากถูกตรวจสอบว่า วุฒิการศึกษาระดับ ปวส. ที่เรียนมากว่า 2 ปี เป็นขอ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,หนุ่มฝันสลาย,ฝันสลาย,งานราชการ,ราชการ,สอบราชการ,สอบเข้าราชการ,รับราชการ,เรียน ปวส.,ปวส.,วุฒิปลอม,ปลอมวุฒิฯ,ปลอมวุฒิ,วุฒิ ปวส.,วิทยาลัยล่องหน,เรียน2ปี,วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ ไทย-เยอรมัน,วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ,วิทยาลัยเทคโนโลยี,วิทยาลัย,วุฒิการศึกษาระดับ ปวส.,วุฒิการศึกษา,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,ดร.อิทธิ สีวันนู,พงษ์พันธ์ แจ่มดอน,กฎหมาย

9,763 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2567
หนุ่มฝันสลาย หลังสอบผ่านได้งานราชการในฝัน แต่อาจชวดได้ทำงาน เนื่องจากถูกตรวจสอบว่า วุฒิการศึกษาระดับ ปวส. ที่เรียนมากว่า 2 ปี เป็นของปลอม
 
วันที่ 22 ส.ค. 67 คุณ พงษ์พันธ์ แจ่มดอน (กวาง) ที่ปรึกษาทางกฎหมายของคุณสายชลผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า คุณสายชลไปเข้าเรียนจริงกว่า 2 ปี โดยสถานศึกษาเป็นสาขาย่อยที่รังสิต โดยมีสาขาใหญ่ที่จังหวัดขอนแก่น แต่หลังจากเรียนจบแล้วไปสมัครงานข้าราชการ กลับพบว่าตัวเองไม่มีชื่ออยู่ในระบบการศึกษา กลายเป็นใช้วุฒิปลอมมาสมัครงาน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฝันสลาย ได้ “งานราชการ” สุดเลิ
 
จากนั้นจึงติดต่อกับสถานศึกษาดังกล่าวแต่อีกฝ่ายยังบ่ายเบี่ยงตลอด สุดท้ายได้ไปเจอกับผู้รับใบอนุญาตของสถานศึกษาดังกล่าว พบว่าสถานศึกษานี้ไม่มีศูนย์สาขาที่รังสิต แต่นอกจากคุณสายชลแล้วยังมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกหลายคน แต่ไม่ได้ออกมาร้องเรียนเนื่องจากกลัวมีปัญหาในที่ทำงาน
 
ดร.อิทธิ สีวันนู ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งใน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ยืนยันว่าสถานศึกษานี้ไม่มีศูนย์สาขาที่รังสิต หรือศูนย์สาขาในพื้นที่อื่น ๆ มีเพียงแค่ในจังหวัดของแก่นเท่านั้น คาดว่าอาจจะมีคนแอบอ้างชื่อสถานศึกษา เนื่องจากได้เห็นเอกสารทั้งหมดของคุณสายชลแล้ว พบว่ามีความแตกต่างจากเอกสารของสถานศึกษาที่ขอนแก่น 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฝันสลาย ได้ “งานราชการ” สุดเลิ
 
แถมยังมีการปลอมลายเซ็นของตน จึงแนะนำทางออกให้ผู้เสียหายไปติดต่อหาทางออกกับสถานศึกษาที่รังสิต พร้อมยืนยันว่าไม่มีคนอื่นนอกจากคุณสายชลมาร้องเรียนเรื่อง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทางกฎหมาย และสืบหาข้อเท็จจริงร่วมกับคุณสายชล
 
คุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย แนะนำด้านกฎหมายว่า วิธีของคุณสายชลทำนั้นถูกต้อง ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะต้องไปแจ้งความว่าตนเองไปเข้าเรียนจริง จ่ายค่าเทอมจริงและมีหลักฐานครบถ้วน ซึ่งสามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายทั้งหมดได้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฝันสลาย ได้ “งานราชการ” สุดเลิ
 
แต่ถ้าหากไม่รีบดำเนินการแจ้งความอาจจะกลายเป็นคนผิดเสียเอง ในข้อหาใช้วุฒิปลอมสมัครงาน หากสถานศึกษานี้ไม่มีจริงหรือไม่มีใบอนุญาตก็จะต้องถูกดำเนินคดีต่อไป ส่วนสถานศึกษาที่ถูกแอบอ้างก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียหายสามารถร่วมไปแจ้งความได้เช่นกัน
 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ClqbhWPU4pY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง