logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลุยต่อ ! ดิจิทัลวอลเล็ต ปรับเงื่อนไข เริ่มจากกลุ่มเปราะบาง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐบาล แพทองธาร ลุยต่อ ดิจิทัลวอลเล็ต! แต่ปรับเงื่อนไขให้กลุ่มเปราะบางก่อน ลุยต่อ ! ดิจิทัลวอลเล็ต ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ปุ้ม เปรมสุดา

2,311 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐบาล แพทองธาร ลุยต่อ ดิจิทัลวอลเล็ต ! แต่ปรับเงื่อนไขให้กลุ่มเปราะบางก่อน
 
ลุยต่อ ! ดิจิทัลวอลเล็ต เริ่มจากกลุ่มเปราะบาง
 
ความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ล่าสุดมีรายงานว่า รัฐบาลของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ยังคงเดินหน้าโครงการนี้ต่อ โดยแหล่งข่าวระบุว่า การเดินหน้าของโครงการ จะมีการปรับเงื่อนไข อย่างการแจกเงินให้กลุ่มเปราะบาง ที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ในวงเงิน 1.22 ล้านบาท ตามที่สภาเห็นชอบ ที่จะแจกเงินสดผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งเดียว 10,000 บาท โดยไม่สนใจว่า บัตรสวัสดิการฯ เป็นบัตรที่มาจากนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
 
ยันรักษาสัญญา ปมดิจิทัลวอลเล็ต
 
ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า จะเดินหน้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ แต่สถานการณ์ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ฉะนั้นต้องปรับให้เหมาะสม ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ต้องรอดูจากรัฐบาลชุดใหม่
 
ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ย้ำว่า อะไรที่พูดกับประชาชนไว้ เรารักษาสัญญา อะไรที่เราทำได้ เราทำเต็มที่ พรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร ไม่เคยทิ้ง ส่วนการจะเปลี่ยนรูปแบบอย่างไร ต้องพิจารณากัน
 
หนุน ดิจิทัลวอลเล็ต เริ่มที่กลุ่มเปราบาง
 
ด้าน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน แถลงข่าวว่า อยากให้รัฐบาลแพทองธาร รีบแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เพราะตอนนี้มีข่าวลือมากมาย เกี่ยวกับดิจิทัลวอลเล็ต ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่า จะใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้กลุ่มเปราะบางก่อนนั้น เป็นทางออกที่เคยพูดถึง และควรใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีเพิ่มเติม โดยจ่ายเป็นเงินสดแค่ 22,000 ล้านบาท บวกกับงบกลางบางส่วนได้
 
ส่วนตัวเห็นว่า ตอนนี้จำเป็นต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว หากรอถึงไตรมาส 4 อาจทำให้ช้าเกินไป ฉะนั้นการเลือกจ่ายเงินสด สำหรับกลุ่มเปราะบาง จะทำให้กระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นได้ โดยไม่ต้องรอ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง