ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์ เรียบง่าย กันเอง
logo งานแสดง

ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์ เรียบง่าย กันเอง

22,535 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2567
“ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว” จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี "ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์" เรียบง่าย และเป็นกันเอง
 
 
จบลงอย่างประทับใจกับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ คอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟของสองพี่น้องตำนานเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย)” ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ถือเป็นคอนเสิร์ตในรอบหลายสิบปีที่ทั้งคู่ขึ้นโชว์ร่วมกัน ที่เราจะได้ฟังเพลงฮิต เพลงพิเศษ ในรูปแบบอะคูสติก รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทั้งคู่หยิบมาพูดคุยให้ฟังแบบเป็นกันเอง พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์
 
     
 
สำหรับงาน ‘ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ถือเป็นการแสดงคอนเสิร์ตอะคูสติก ครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ทั้งคู่ได้ทำอัลบั้มบันทึกการแสดงสดอะคูสติกในห้องบันทึกเสียง 'ปลั๊กหลุด' ได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนเพลง ทำยอดขายได้ถึงล้านตลับ และมีคอนเสิร์ตในปีเดียวกันที่ศาลาเฉลิมกรุง จากนั้นอีก 20 ปีต่อมา ในปี พ.ศ. 2556 ทั้งคู่ได้กลับมาร่วมแสดงดนตรีด้วยกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ต ปลั๊กหลุด 2 ตอน เสียบปลั๊ก (สดใส... ไม่อึกทึก) ที่ยังคงความอบอุ่น เป็นกันเอง และอีก 11 ปีต่อมา จากคอนเสิร์ต ’ปลั๊กหลุด’ สู่ ‘พี่น้องส้นตีน’ ในปี พ.ศ. 2567 อีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปีที่ให้แฟน ๆ ได้ดื่มด่ำกับบทเพลงที่คุ้นเคย ในบรรยากาศที่ใกล้ชิด เต็มอิ่มทั้งโปรดักชั่น แสง สี เสียง
 
    
 
แล้วก็ได้เวลาที่สองพี่น้องส้นตีนบรรเลง ทั้งคู่เดินขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับกีตาร์โชว์หลากหลายบทเพลงดังของทั้งคู่มาเล่นให้ฟังแบบอะคูสติก อาทิ มาตามสัญญา, วันต่อวัน, ฉันเลือกเอง, สุดใจ, โยโกฮาม่า, ดอกแก้ว และเพลง แม่ จากนั้นก็ถึงช่วงแลกกันร้อง โดย เล็ก คาราบาว หยิบเพลง “ไถ่เธอคืนมา” มาร้องใหม่ในสไตล์ของพี่เล็กเอง ส่วน ปู พงษ์สิทธิ์ ก็นำเพลง ‘คนเก็บฟืน’ มาบรรเลงในรูปแบบที่แตกต่างจากที่เคยฟัง
 
    
 
ต่อด้วยอีกหนึ่งความพิเศษของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับดนตรีสดที่แท้จริง เพราะเป็นการคิดเนื้อร้องกันสด ๆ กับเพลงใหม่ ‘บลูส์สองพี่น้อง’ ที่เล่าเรื่องราวของพวกเขาเอง บรรเลงร่วมกับวงดนตรีที่ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ตั้งชื่อเฉพาะกิจให้ว่า 'ส้นตีนแบนด์'
 
 
 
เพิ่มความสนุกไปกับเซ็ตเพลงเร็ว ที่ทำเอาแฟน ๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้ไม่ว่าจะเป็นเพลง ใจบงการ, นักรักตัวจริง, มนต์รักไอที และเพลง วณิพก ที่ ‘เล็ก คาราบาว’ กล่าวบนเวทีว่าเพลงนี้ดังไกลถึงอเมริกา และเข้าสู่ช่วงแขกรับเชิญ หนึ่งเดียวคนนี้ “ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” ที่มาเพิ่มสีสันให้กับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ด้วยการโชว์เพลง คิดถึง ต่อด้วยเพลง แกเพื่อนฉัน ก่อนส่งมอบเวทีให้กับ ปู พงษ์สิทธิ์ และ เล็ก คาราบาว บรรเลงเพลงกันต่อ ด้วยโมเมนต์น่ารัก ๆ
 
 
จบช่วงแขกรับเชิญ ก็มาต่อกันที่เพลง "คนไทย" ที่ถือเป็นบทเพลงในตำนานของ "เล็ก คาราบาว" ความยาวกว่า 20 นาที ถูกนำมาร้องให้ฟังแบบสด ๆ ที่งานนี้ และโชว์บนเวทีเล่นแบบไม่มีแผ่ว
 
    
 
เดินทางมาถึงช่วงท้ายของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ขอจัดเซ็ตเพลงเร็วให้แฟน ๆ ให้สนุกกันก่อนกลับบ้านอย่าง นักแสวงหา, ยอดชาย และ หนุ่มน้อย ก่อนปิดโชว์ด้วยเพลง “เสมอ” ที่ให้แฟน ๆ ร่วมร้องตามกันสนั่นฮอลล์ เรียกได้ว่า ตลอด 3 ชั่วโมงเต็มของคอนเสิร์ต 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติคแห่งปี ที่แฟนเพลงตัวจริงตั้งตารอชม อีกทั้งยังเป็นคอนเสิร์ตในรอบ 11 ปี ของสองพี่น้องศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนาน ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว ที่พลาดดูหนนึ้ ไม่รู้จะได้ดูอีกทีเมื่อไหร่!!! แม้ เล็ก คาราบาว จะกล่าวไว้บนเวทีว่า "คอนเสิร์ตนี้อาจเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย" แต่มั่นใจได้ว่า ถ้าจังหวะ และโอกาสเหมาะ ๆ เราคงจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง
 
#พี่น้องส้นตีนไลฟ์ #Unplugged3
#พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #เล็กคาราบาว