logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ทักษิณ” ลั่น ! ไม่กังวล ขึ้นศาลคดีมาตรา 112 | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เป็นลูก แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผู้เป็นพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อเช้าต้องขึ้นศาล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,200 ครั้ง
|
19 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เป็นลูก แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผู้เป็นพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อเช้าต้องขึ้นศาลตรวจพยานหลักฐานคดีมาตรา 112 เจ้าตัวใส่เสื้อเหลืองขึ้นศาล ลั่นไม่กังวลคดี
 
ทักษิณ ไม่กังวล ขึ้นศาลคดี ม.112
 
ช่วงเช้าวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ในเสื้อสีเหลืองใส่สูทดำคลุมทับ เดินทางมายังศาลอาญา หลังศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน โดยนายทักษิณ มีสีหน้ายิ้มแย้ม บอกว่า การเดินทางมาที่ศาลในวันนี้ ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเป็นเรื่องของทนาย เป็นคดีที่เกิดขึ้นหลังช่วงการปฏิวัติใหม่ ๆ คงเป็นการใช้กฎหมายกระชับอำนาจ ไม่มีอะไรต้องกังวล
 
สำหรับคดีนี้นายทักษิณได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 500,000 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายทักษิณได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ดูไบ ระหว่างวันที่ 1-16 สิงหาคม 2567 เพื่อพบแพทย์ แต่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้จำเลยเดินทางออกนอกประเทศ
 
ภายหลังใช้เวลาตรวจพยานหลักฐานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นายทักษิณ ได้ออกมาจากศาลอาญา โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามบรรยากาศในการนัดตรวจพยานหลักฐานว่า เป็นอย่างไร นายทักษิณ กล่าวเพียงสั้น ๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ก็ไม่มีอะไร พร้อมโบกมือ ก่อนเดินทางกลับออกไปทันที
 
ศาลนัด 1 ก.ค.68 สืบพยานโจทก์ ทักษิณ
 
นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายทักษิณ เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐาน วันนี้ได้สอบคำให้การของจำเลย โดย นายทักษิณ ให้การปฏิเสธ พร้อมนำเสนอพยานหลักฐาน ประกอบด้วยพยานฝ่ายบุคคลฝ่ายโจทก์ 10 ปาก และฝ่ายจำเลย 14 ปาก สำหรับการสืบพยานหลังจากนี้ มีทั้งหมด 7 นัด โดยฝ่ายโจทก์นัดครั้งถัดไป ในวันที่ 1, 2 และ 3 กรกฎาคม 2568 นัดสืบพยานฝ่ายจำเลยจะสืบพยานในวันที่ 15, 16, 22 และ 23 กรกฎาคม 2568 หลังจากนั้นศาลจะจัดทำคำพิพากษาต่อไป ซึ่งคดีเริ่มต้นเดือน กรกฎาคมปีหน้าและเชื่อว่าศาลชั้นต้นตัดสินภายในปีนั้นอยู่เเล้ว แต่จะมีการอุทธรณ์ หรือ ฎีกาต่อหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
 
นายวิญญัติ กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากนายทักษิณว่า พร้อมจะมาสืบพยานทุกนัด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยตัวเอง และพิสูจน์ว่า ที่ผ่านมาไม่มีเจตนาที่จะก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งในการต่อสู้คดีนี้ นายทักษิณมีความมั่นใจ ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ
 
ส่วนกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กสม. ยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ กรณีที่เอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณในการรักษาตัวที่ชั้น 14 นั้น นายวิญญัติกล่าวว่า นายทักษิณ ไม่ได้กังวล ขอยืนยันว่า นายทักษิณป่วยจริง และตนก็เป็นทนายเพียงคนเดียวที่ไปเยี่ยม นายทักษิณ และตัว นายทักษิณ ก็อยู่ชั้น 14 จริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/cj2CNKXpK1w?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง