logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สารภาพ ! หนุ่มคนสนิท ซื้อสารพิษให้ “หมอเก่ง” หวังดับคู่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มคนสนิท “หมอเก่ง” สารภาพ สั่งซื้อ “เกลือทอง” ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้สำหรับชุบโลหะมาจากออนไลน์ อ้างด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,964 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มคนสนิท “หมอเก่ง” สารภาพ สั่งซื้อ “เกลือทอง” ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้สำหรับชุบโลหะมาจากออนไลน์ อ้างดื่มพร้อมกันหวังฆ่าตัวตายทั้งคู่
 
จากคดี หมอเก่ง สาวประเภทสอง เป็นบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ขับรถเก๋งหายจากบ้านที่จันทบุรี ญาติติดต่อไม่ได้ 3 วัน ก่อนพบว่าเช่าห้องพักอยู่กับ นายยู เพื่อนชายคนสนิท ในจังหวัดนนทบุรี โดย หมอเก่ง ยืนยันว่า สมัครใจไปเอง ไม่ได้ถูกทำร้าย
 
ต่อมาพบว่า หมอเก่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาตัวห้องไอซียู เนื่องจากอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า หมอเก่ง เสียชีวิตจากสาเหตุอะไร และ นายยู เพื่อนชายคนสนิทมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดลำพูน ก่อนถูกคุมตัวได้เมื่อวานนี้
 
ล่าสุดที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการสอบปากคำ นายยู เพิ่มเติม ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่หอพักในจังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่าจากการสอบถาม นายยู อ้างว่ามีการสั่งซื้อออนไลน์ “เกลือทอง” มาจากหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
 
แต่กลับเป็นข่าว และถูกเจ้าหน้าที่กดดัน ช่วงแรกตั้งใจว่าจะไปเริ่มต้นใหม่ที่ลำพูน แต่ระหว่างเดินทางแวะนอนโรงแรมในพระนครศรีอยุธยา ตั้งใจกินยาฆ่าตัวตายพร้อมกัน
 
จากนั้น หมอเก่ง โทรไปสั่งน้ำขึ้นมากินตอนประมาณ 02.00 น. นายยู อ้างว่า เข้าห้องน้ำ พอออกมาพบแก้วน้ำ 2 แก้ว คาดว่า หมอเก่ง น่าจะผสมเกลือทองลงไปในแก้วน้ำทั้ง 2 แก้ว แล้วดื่มน้ำจนหมดแก้ว โดย นายยู อ้างว่า มีอาการคลื่นไส้ อาเจียนออกมาหมด กระทั่ง หมอเก่ง มีอาการปวดท้องรุนแรง จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายยู
 
เบื้องต้นตำรวจนำตัว นายยู ไปตรวจปัสสาวะและของเหลวในร่างกาย ก่อนส่งตรวจที่กลุ่มงานพิษวิทยา สถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสารพิษในร่างกายที่หลงเหลืออยู่ แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหา เพราะเป็นเพียงผู้ที่เกี่ยวข้องในฐานะพยานเท่านั้น
 
ส่วนผลการชันสูตรศพ หมอเก่ง พบว่ามีอาการเลือดแข็งตัว และมีเลือดไหลออก ค่าตับสูง ไตวาย เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้พบหลักฐานซองใส่เกลือทอง ภายในถังขยะห้องพักที่นนทบุรี และสลิปการโอนเงินสั่งซื้อ
 
สำหรับเกลือทอง หรือ โกลด์ไซยาไนด์ เป็นวัตถุดิบสำคัญในกระบวนการชุบทองและโลหะผสม ใช้กันอย่างแพร่หลายในการชุบทองไซยาไนด์ที่กรดเป็นกลาง และเป็นด่าง หากรับประทานปริมาณมากไซยาไนด์ประจุลบ จะไปบล็อกไม่ให้เซลล์รับออกซิเจน ทำให้เซลล์ตาย และเสียชีวิตได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง