logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ภูมิธรรม” ไม่ตอบปมดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าต่อ-พอแค่นี้ ? | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - : “ภูมิธรรม” ไม่ตอบปมโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าต่อหรือไม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,892 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - : “ภูมิธรรม” ไม่ตอบปมโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าต่อหรือไม่
 
ภูมิธรรม ไม่ตอบปมดิจิทัลวอลเล็ต
ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร จะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ที่จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพราะถือเป็นการเริ่มต้นรัฐบาลใหม่
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่สามารถทำต่อได้จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียความน่าเชื่อถือหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ไปถึงตรงนั้นว่าจะทำหรือไม่ทำ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปพิจารณา ขอให้รอดูนโยบายของรัฐบาลใหม่ ต้องหารือกับพรรคร่วมว่าเห็นพ้องร่วมกันว่าต้องการนโยบายอะไรบ้าง
 
ถามว่ามีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ​ ชินวัตร อยากให้เลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต​ นายภูมิธรรม บอกว่า ได้ยินครั้งแรกจากสื่อ​ ไม่ได้ยินจากปาก นายทักษิณ หรือได้ฟังจากหู
 
แม่ค้าหมดหวัง จ่อลบแอปฯ ทิ้ง จ.ชัยนาท
ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดสดภาษีซุง ตลาดขายของสดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชัยนาท บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต อย่าง นางวันดี แม่ค้าขายสลากฯ บอกว่า ตอนนี้หมดหวังกับรัฐบาล นโยบายเสนอกันมาก็ทำไม่ได้ ส่วนเรื่องเงินหมื่นคงหมดหวังเช่นกัน หลอกลวงกันดื้อ ๆ ลงทะเบียนกันหมดทั้งตลาด จะลบแอปฯ ทิ้งแล้ว
 
พ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ตอนลงทะเบียนนั้นยากมาก แต่ตอนลบแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้น
 
มุกใหม่ ! ใช้ภาพ เศรษฐา หลอกขอเงิน
 
ขณะที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวเตือนภัย หลังมิจฉาชีพคิดมุกใหม่ แอบอ้างนำภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ไปใช้หลอกลวงประชาชน
 
โดยมิจฉาชีพจะส่งข้อความว่า สวัสดีครับ ผม เศรษฐา ทวีสิน ตอนนี้ผมโดนศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรุณาเติมเงิน True Money ให้ผม 50 บาท แล้วผมจะโอนเงินดิจิตอลให้คุณ 10,000 บาท หลังผมกลับมาเป็นนายกเหมือนเดิม จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง