จับตาวันนี้ “เศรษฐา” รอดหรือร่วงเก้าอี้นายกฯ ปมแต่งตั้ง “พิชิต” เป็นรัฐมนตรี
logo ข่าวอัพเดท

จับตาวันนี้ “เศรษฐา” รอดหรือร่วงเก้าอี้นายกฯ ปมแต่งตั้ง “พิชิต” เป็นรัฐมนตรี

ข่าวอัพเดท : หลังจากมีการยื่นฟ้องให้ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ทำให้จะทราบผลการวินิจฉัยคดีในวั นายก,นายกเศรษฐา,นายกรัฐมนตรี

222 ครั้ง
|
14 ส.ค. 2567

หลังจากมีการยื่นฟ้องให้ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ทำให้จะทราบผลการวินิจฉัยคดีในวันนี้เวลา 15.00 น. ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน จะหลุดจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหรือไม่

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคำร้องของสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 40 คน ให้วินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นบุคคลที่ขาดคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

ทางด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ชี้แจงว่า ในวันนี้ได้ให้ นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปฟังคำวินิจฉัยแทน เนื่องจากตนเองมีภารกิจ ลงพื้นที่ย่านเพลินจิต ยืนยันว่าไม่ได้มีการตั้งวอร์รูมติดตามคำวินิจฉัย ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

ในขณะนี้ยืนยันว่า ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่มีแผนสำรองถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ ให้คำวินิจฉัยเสร็จสิ้นก่อน ถ้าผลออกมาเป็นบวก ก็เดินหน้าทำงานต่อไป แต่ถ้าผลออกมาเป็นลบ รักษาการนายกฯ นำแผนงานที่ตนเซตไว้ไปพิจารณา และปรับปรุงตามความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง