เพจดังแฉ! นศ.แพทย์ โกงข้อสอบ คนคุมสอบทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น
logo ข่าวอัพเดท

เพจดังแฉ! นศ.แพทย์ โกงข้อสอบ คนคุมสอบทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

ข่าวอัพเดท : นักศึกษาแพทย์ ม.ดัง หัวหมอ แอบโกงข้อสอบผ่านไลน์กลุ่ม ส่งข้อสอบให้แฟนที่เป็นหมอช่วยหาคำตอบ แถมยังติดสินบนคนคุมสอบ บอกให้ปิดหูปิดตาทำเ โกงข้อสอบ,ข้อสอบ,นักศึกษาแพทย์,แพทย์,ทุจริต

622 ครั้ง
|
14 ส.ค. 2567

นักศึกษาแพทย์ ม.ดัง หัวหมอ แอบโกงข้อสอบผ่านไลน์กลุ่ม ส่งข้อสอบให้แฟนที่เป็นหมอช่วยหาคำตอบ แถมยังติดสินบนคนคุมสอบ บอกให้ปิดหูปิดตาทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

เพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว” ระบุข้อความว่า “นักเรียนแพทย์แอบโกงสอบ โดยนำมือถือเข้าห้องสอบ มีการไลน์กลุ่ม ถาม-ตอบ ระหว่างที่ทำข้อสอบกับคุณหมอที่เป็นแฟนของนักเรียนแพทย์และมีการยื่นข้อเสนอให้กับคนที่คุมสอบในคณะให้ช่วยปิดตาทําเป็นไม่รู้ไม่เห็นว่ามีการโกงข้อสอบกันในห้องสอบ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง”

วิธีการโกงคือ สร้างไลน์กลุ่มเพื่อการสอบครั้งนี้โดยเฉพาะและเชิญเพื่อน ๆ ที่จะร่วมขบวนการเข้าไลน์กลุ่ม และเชิญแฟนที่เป็นแพทย์เข้ามาในกลุ่มด้วย ระหว่างการสอบข้อไหนที่สงสัยหรือทำไม่ได้ จะไลน์ถามเข้ามาในกลุ่มว่าต้องตอบข้อไหนถึงจะถูกต้อง

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษวิจารณ์กันอย่างมากและตั้งคำถาม ว่า นี่หรือ! อนาคตของแพทย์ คนไข้จะรอดหรือไม่รอด ที่มาของคำว่า หัวหมอที่แท้ทรู เริ่มต้นยังโกงข้อสอบ อนาคตจะรักษาใครได้ ต้องจับคนที่ทุจริตมาลงโทษให้ได้ ทั้งสมาชิกกลุ่มผู้เข้าสอบ และแฟนแพทย์ที่ช่วยเฉลยคำตอบอยู่เบื้องหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง