“ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข้ม มั่นใจไม่เสียชื่อนักชกคนแรกใต้สีเสื้อ “ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์”
logo ONE Lumpinee

“ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข้ม มั่นใจไม่เสียชื่อนักชกคนแรกใต้สีเสื้อ “ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์”

ONE Lumpinee : “ขุนศึก” พร้อมตอบแทนความเชื่อใจของรุ่นพี่ “ซุปเปอร์บอน - เพชรทนง - น้องโอ๋” มุ่งสานต่อฟอร์มแรงเก็บแต้มชัยต่อเนื่องในศึก ONE ลุมพิน ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,927 ครั้ง
|
13 ส.ค. 2567
ONE Lumpinee : “ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข
 
“ขุนศึก” พร้อมตอบแทนความเชื่อใจของรุ่นพี่ “ซุปเปอร์บอน - เพชรทนง - น้องโอ๋” มุ่งสานต่อฟอร์มแรงเก็บแต้มชัยต่อเนื่องในศึก ONE ลุมพินี ให้ได้
 
“ขุนศึก ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” จอมบู๊ไฟแรงจากเมืองย่าโคราช พร้อมแจกอาวุธหนักครบมือใส่ “มามูกา อูซูบายัน” มวยหมัดคม วัย 30 ปี จากรัสเซีย เพื่อลุ้นแย่งชิงแต้มชัยไฟต์ที่สองติดต่อกัน โดยทั้งคู่พร้อมสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 75 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. 
 
ONE Lumpinee : “ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข
 
สำหรับ “ขุนศึก” มีชื่อจริงว่า “ชนะชัย กรอบจินดา” ชื่อเล่น “เก๋า” เริ่มชกมวยครั้งแรกตอนอายุ 6 ขวบ โดยมีผลงานคว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รุ่น 63 กก. ในปี 2560 และ แชมป์เวทีมวยราชดำเนิน รุ่น 154 ป. ในปี 2562 การันตีความสามารถ ขณะที่ยังอยู่กับค่ายมวยศิษย์เชฟบุญธรรม ชูวัฒนะ
 
หลังค่ายมวยเดิมปิดตัว “ขุนศึก” ในวัย 20 ปี ผันตัวไปเป็นครูมวยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนได้รับคำชักชวนจาก “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ให้มาร่วมฝึกซ้อมที่ค่ายมวยของ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” กระทั่งได้โอกาสหวนคืนสังเวียนในรอบ 3 ปี  ในศึก ONE ลุมพินี 66 เมื่อ 7 ม.ค.67
และเปิดตัวได้สวยด้วยการเอาชนะ “ตุย ติท วิน ไล” มวยซูเปอร์สตาร์จากเมียนมาไปได้
 
ONE Lumpinee : “ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข
 
“ขุนศึก” เผยว่าการได้รับข้อเสนอจากทางค่ายซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์ เป็นสิ่งที่ตัวเองยากจะปฏิเสธได้ เพราะได้เรียนรู้วิชาจากทีมโค้ชดีกรีแชมป์โลก ONE ทั้ง 3 คน ได้แก่ “ซุปเปอร์บอน”, “เพชรทนง” และ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” และยังทำให้ตัวเองกลับมามีไฟในการชกมวยอีกครั้งด้วย
 
“ผมใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจย้ายมาอยู่ค่ายซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์ ตอนนี้อยู่มาได้นานกว่า 3 เดือนแล้ว หลังจากย้ายมาอยู่ที่นี่ ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเยอะมาก ผมมีโอกาสสอนมวยแบบส่วนตัว มีรายได้ มีสปอนเซอร์สนับสนุน รอบนี้ ผมกลับมาชกแค่ไฟต์เดียวใน ONE ลุมพินี ทำให้มีคนรู้จักเยอะมาก ผมเคยชกที่เวทีราชดำเนินและป้องกันแชมป์มาก็หลายครั้ง แฟนมวยยังไม่มีใครรู้จักผมเท่าตอนนี้เลยครับ” 
 
ONE Lumpinee : “ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข
 
“ผมเป็นนักมวยคนแรกที่ใช้สีเสื้อค่ายของพี่บอนขึ้นชกบนเวที วันเปิดตัวผมไม่ได้กดดันเรื่องคู่ต่อสู้เลย แต่ผมกลัวจะทำผลงานออกมาไม่ดี คิดว่าเราจะไปทำให้ชื่อเสียงค่ายของพี่เขาเสียไหม แต่หลังเก็บชัยชนะได้ ผมรู้สึกคุ้มค่ามากที่ตั้งใจฝึกซ้อมมาก รู้สึกโล่งไปหมด และไฟต์ต่อไปจะเป็นบททดสอบว่าเราจะไปได้ไกลต่อไปไหมครับ” 
 
บททดสอบต่อไป “ขุนศึก” ต้องวัดพลังแกร่งกับ “มามูกา” ที่เปิดตัวได้น่ากลัวไม่แพ้กัน หลังเอาชนะ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” มาได้ ในศึก ONE ลุมพินี 52 โดยไฟต์นี้คนที่มีความพร้อมมากกว่าเท่านั้น ถึงจะคว้าชัยชนะได้ 
 
ONE Lumpinee : “ขุนศึก” ได้ทีมแชมป์โลก ONE ติวเข
 
“มามูกา เป็นนักสู้ไตล์คิกบ็อกซิ่ง จุดแข็งคือมีหมัดเร็วและฟุตเวิร์กที่ดี ถือเป็นนักมวยที่น่ากลัวอีกหนึ่งคน ส่วนจุดอ่อน ผมคิดว่าเขาไม่ค่อยสู้วงในและปล่อยให้เตะได้ง่าย ผมจะเอาแข้งเตะยัดไปเรื่อย ๆ เพื่อหยุดให้แขนของเขาชกไม่ได้ เขามีจุดเด่นที่หมัด ผมมีจุดเด่นที่แข้งครับ” 
 
“ไฟต์นี้มีความสำคัญต่อตัวผมมาก มามูกา เป็นนักชกคนเดียวที่เอาชนะ ชาโด้ ได้ใน ONE แต่ผมมองว่าตัวเองจะเอาชนะเขาได้ ไฟต์นี้ผมมั่นใจมาก เป็นการพิสูจน์ฝีมือของตัวเองอีกครั้ง ผมค่อย ๆ มองไปที่ละก้าว ถ้าเทียบกับไฟต์แรก ผมมีความมั่นใจมากขึ้น มีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าจะชกออกมาได้ดีขึ้นแน่นอนครับ” 
 
สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.