logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฝนตกหนัก ! น้ำท่วมสูง 1.6 เมตร เร่งช่วย 6 ชีวิต ติดในรีสอร์ต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝนตกหนักน้ำท่วมสูง 1.6 เมตร พบมีคนติดอยู่ในรีสอร์ต ในจำนวนนั้นมีเด็กรวม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,586 ครั้ง
|
12 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝนตกหนักน้ำท่วมสูง 1.6 เมตร พบมีคนติดอยู่ในรีสอร์ต ในจำนวนนั้นมีเด็กรวมอยู่ด้วย
 
ช่วย 6 ชีวิต น้ำท่วมติดในรีสอร์ต
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 16 สาขาแม่สะเรียง และหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 11 ถึงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม โดยเฉพาะที่ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า
 
วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดบริเวณจุดสกัดด่านป่าไม้โกวิทย์ปัญญาตรง 2 (ดอยเขียว) ได้ 148 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ที่บ้านไร่และบ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 3 ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า และเส้นทางระหว่างทางหลวงแผ่นดิน 1095 บ้านไร่ ได้ถูกน้ำท่วม ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้
 
กระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ ได้เกิดน้ำป่าหลากท่วมแปลงเพาะปลูก ศูนย์พืชไร่ บ้านท่าไคร้ บริเวณเส้นทางเข้าออกบ้านไร่ ระดับน้ำสูงกว่า 160 เซนติเมตร และยังคงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง จุดดังกล่าว พบมีประชาชนติดอยู่ภายในรีสอร์ต จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย ชาย 3 ราย ซึ่งเป็นเด็ก 2 คน ผู้ใหญ่ 1 และผู้หญิงอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งหาแนวทางช่วยเหลือเป็นการด่วน
 
ส่วนที่ถ้ำน้ำลอด ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า มีน้ำป่าไหลหลาก และปริมาณในถ้ำสูงขึ้นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งปิดการท่องเที่ยวถ้ำน้ำลอดเป็นเวลา 1 วัน แล้วจะเปิดให้บริการอีกครั้งวันพรุ่งนี้
 
ช่วย 6 ชีวิตปลอดภัย-ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง
 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ได้ใช้แพยาง เข้าไปลำเลียงผู้ติดค้างอยู่ในรีสอร์ตทั้ง 6 คนออกมาได้แล้ว พบว่าไม่ได้เป็นนักท่องเที่ยว แต่เป็นเจ้าของรีสอร์ตและลูกจ้างในรีสอร์ต ก่อนพาทั้งหมดไปยังที่ปลอดภัย
 
ส่วนที่อุทยานถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ น้ำป่าเริ่มทะลักเข้าท่วมพื้นที่ กระแสน้ำไหลเชี่ยว และเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องหนีขึ้นไปชั้น 2 โดยทั้งหมดปลอดภัย
 
น้ำป่าหลากท่วมลานกางเต็นท์ลำตะคอง
 
ไปดูที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา น้ำป่าจากบนภูเขา ไหลเข้าท่วมลานกางเต็นท์ และท่วมเต็นท์นักท่องเที่ยว ทำให้หลายคนต้องรีบขนย้ายข้าวของกันตั้งแต่ช่วง 04.00-05.00 น.
 
ทั้งนี้ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกิดฝนตกฟ้าคะนองมาตั้งแต่ 22.30 น.ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงรุ่งเช้าของวันนี้ ทำให้น้ำล้นคลองและมีน้ำป่าเอ่อท่วมลานกางเต็นท์
 
ส่วนน้ำตกเหวสุวัต มีปริมาณน้ำมาก น้ำไหลแรง ไหลลงไปพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ลงเขื่อนลำตะคอง ทำให้น้ำในเขื่อนลำตะคองเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนที่อยู่ริมคลอง ต้องเฝ้าระดับน้ำและขนของขึ้นที่สูง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/Y1J8DJRg_Cs?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง