นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น ! เขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำกลางดึกเข้าท่วมรีสอร์ท
logo ข่าวอัพเดท

นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น ! เขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำกลางดึกเข้าท่วมรีสอร์ท

ข่าวอัพเดท : หลังจากที่เขื่อนขุนด่านปราการชลได้มีการปล่อยน้ำกลางดึก จนเป็นสาเหตุให้น้ำไหลเข้าท่วมรีสอร์ท น้ำสูงถึงระดับเอว นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่ น้ำท่วม,นครนายก,เขื่อนขุนด่านปราการชล,น้ำท่วมนครนายก,หนีตาย

781 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2567

หลังจากที่เขื่อนขุนด่านปราการชลได้มีการปล่อยน้ำกลางดึก จนเป็นสาเหตุให้น้ำไหลเข้าท่วมรีสอร์ท น้ำสูงถึงระดับเอว นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น และมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเสียหายกว่า 20 คัน

เมื่อคืนนี้ (5 ส.ค. 67) ช่วงเวลาประมาณ 02:00 น. เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากศูนย์กู้ชีพว่าให้ทุกหน่วยที่มีเรือเตรียมความพร้อมเผื่อมีเหตุขอความช่วยเหลือจากการมีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวติดภายในบ้าน ถ้าเกิดเหตุน้ำท่วมเฉียบพลัน ขณะนี้รีสอร์ตบางแห่งได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว

ทางด้านนักท่องเที่ยวและเจ้าของรีสอร์ตบอกว่า ไม่เคยมีประกาศหรือแจ้งเตือนใด ๆ จากทางเขื่อนมาก่อน ว่าจะมีการปล่อยน้ำออกจากเขื่อน รู้ตัวอีกทีก็คือตอนที่น้ำไหลเข้าท่วมเตียงจนทำให้ตนสะดุ้งรู้สึกตัว จึงรีบพากันหนีออกมาจากรีสอร์ท

ทั้งนี้จากข้อมูลทางผู้ประกอบการที่พักริมน้ำ ให้ข้อมูลว่า โดยปกติแล้วเขื่อนจะแจ้งให้ทราบก่อนทุกครั้งหากมีการปล่อยน้ำในตอนกลางคืน จะแจ้งทั้งผู้ประกอบการและชาวบ้านบริเวณนั้น เพื่อให้เตรียมรับมือ แต่พอมาวันนี้ ไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ ก่อน ทำให้ชาวบ้านไม่ทันได้เตรียมรับมือ จึงทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง