logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้องโรงพยาบาล ! เหตุวินิจฉัยพลาด ปมลูกกะโหลกร้าว-เลือดออกในสมอง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ร้องลูกชายอายุ 7 ขวบ ประสบอุบัติเหตุรถชน ร้องไห้ว่าปวดหัวตลอดเวลา แต่พยาบาลให้กลับไปดูอาการที่บ้าน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

424 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ร้องลูกชายอายุ 7 ขวบ ประสบอุบัติเหตุรถชน ร้องไห้ว่าปวดหัวตลอดเวลา แต่พยาบาลให้กลับไปดูอาการที่บ้าน จนแม่ตัดสินใจย้ายโรงพยาบาล ถึงรู้ว่าลูกกะโหลกร้าว เลือดออกในสมอง
 
ร้อง รพ. วินิจฉัยพลาด ปมลูกชายกะโหลกร้าว
 
นี่เป็นคลิปที่แม่เด็กชายถ่ายไว้ ขณะลูกร้องไห้บอกว่าปวดหัว ๆ ขณะเดียวกันพยาบาลใช้เจลเย็นประคบให้ แต่ลูกก็ยังร้องไห้ไม่หยุด เหตุเกิดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
คลิปนี้ผู้เป็นแม่นำมาโพสต์ร้องเรียน ระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมปีที่แล้ว ลูกชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ชนกับรถยนต์ ศีรษะบวม ร้องไห้บอกปวดหัวตลอด นำส่งโรงพยาบาล พยาบาลแจ้งญาติว่าเอกซเรย์แล้ว ไม่มีกระดูกแตกหัก และให้ไปสังเกตอาการที่บ้าน แต่แม่กังวลว่าน้องหัวบวมมาก จึงพาไปโรงพยาบาลอื่น พร้อมขอเอกสารจากโรงพยาบาลเดิม เพื่อไม่ต้องซักประวัติใหม่ แต่พยาบาลไม่ให้ กระทั่งไปถึงโรงพยาบาลใหม่ มีการสแกนสมอง พบกะโหลกร้าว เลือดออกในสมอง ต้องส่งต่อโรงพยาบาลอีกแห่ง
 
จากนั้นร้องเรียนโรงพยาบาลคู่กรณีไว้ที่ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม 2567 อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลตรวจสอบ แต่มีพยาบาลและเจ้าหน้าที่บางคน ปล่อยข่าวว่า แม่ได้ฟ้องโรงพยาบาลชนะคดี จนได้เงินหลายแสนบาท รวมถึงช่วงคนรู้จัก ไปหาหมอที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ระหว่างพบหมอ จู่ ๆ เห็นไลน์หมอเด้งขึ้นมา พอหมออ่าน หันมาถามคนรู้จักว่า เป็นยายของเด็กที่ฟ้องโรงพยาบาลเหรอ? พร้อมทำพฤติกรรมไม่เหมะสมใส่
 
ทีมข่าวสอบถามแม่เด็ก อ้างว่า อุบัติเหตุผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ผลกระทบจากการวินิจฉัยพลาดและรักษาช้าของโรงพยาบาลแรก ทำให้ลูกชายเป็นเด็กสมาธิสั้น และสูญเสียการทรงตัว เดินเซ และมักจะเดินหกล้มบ่อยครั้ง จนคนเป็นแม่ทุกข์ใจอย่างมาก แต่สิ่งที่ต้องมาทุกข์ใจซ้ำ คือ พฤติกรรมของบุคคลกรโรงพยาบาลดังกล่าว ทั้งซุบซิบนินทา และทำพฤติกรรมไม่ดีใส่
 
แม่เด็กชายบอกว่า สาเหตุที่ร้องเรียน ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต หรืออยากได้เงินเยียวยาใด ๆ จากโรงพยาบาล แต่ต้องการให้โรงพยาบาลปรับปรุงการรักษาผู้ป่วย และอบรบบุคคลกรให้ดีกว่านี้เท่านั้น
 
นักธุรกิจสาวผ่าตัดนิ่วถุงน้ำดีตายปริศนา
 
ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาน้องสาวผู้เสียชีวิต เข้าพบ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข หลังจากพี่สาวผ่าตัดนิ่วถุงน้ำดี ก่อนเสียชีวิตปริศนา
 
โดยน้องสาวผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า พี่สาวตรวจเจอนิ่วถุงน้ำดี ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หมอมีการนัดผ่าตัด เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ทุกอย่างเป็นปกติดี กระทั่งมีการแจ้งว่าพี่สาวหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิต แต่จนถึงตอนนี้ หมอยังให้คำตอบไม่ได้ว่า พี่สาวตายจากสาเหตุอะไร เมื่อส่งศพชันสูตรที่นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พบเลือดในช่องท้องจำนวนมาก เบื้องต้นอยากให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริงว่า การรักษาของหมอผู้ผ่าตัด เป็นไปตามขั้นตอนถูกต้องหรือไม่ พร้อมเร่งรัดผลนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ และขอรับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองความเสียหายฯ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง