ประกาศปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ-อ่าวลอกอ 2 เดือน ให้ธรรมชาติฟื้นตัว
logo ข่าวอัพเดท

ประกาศปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ-อ่าวลอกอ 2 เดือน ให้ธรรมชาติฟื้นตัว

ข่าวอัพเดท : อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกาศปิดการท่องเที่ยวประจำปี ในวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละ อ่าวมาหยา,ปิดอ่าวมาหยา,อ่าวโละซามะ,อ่าวลอกอ,ทะเลกระบี่

1,004 ครั้ง
|
01 ส.ค. 2567

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกาศปิดการท่องเที่ยวประจำปี ในวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ

อ่าวมาหยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของทะเลกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนลงบนหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติแวดล้อมซึ่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ชายทะเลเป็นพื้นที่ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์จึงเป็นแห่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก และยังเป็นแหล่งที่พบฉลามครีบดำในบริเวณอ่าวมาหยาอีกด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงให้ความสำคัญในการรักษาธรรมชาติบริเวณอ่าวมาหยาอย่างมาก

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ทบทวนช่วงเวลาปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน การปิดการท่องเที่ยวประจำปี กรมอุทยานฯ คำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติระบบนิเวศน์ทั้งบนฝั่งและใต้ทะเลได้ฟื้นตัว และคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุมในฝั่งอันดามัน ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือนำเที่ยวไม่สามารถเทียบท่าได้

เพื่อความปลอดภัยและคำนึงถึงธรรมชาติ อุทยานฯ จึงประกาศปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง