เสี่ยโป้ ถูกลอบฆ่าในเรือนจำบางขวาง สุดงง อ้างไอสีแดงเพราะกิน “แตงโม”
logo ข่าวอัพเดท

เสี่ยโป้ ถูกลอบฆ่าในเรือนจำบางขวาง สุดงง อ้างไอสีแดงเพราะกิน “แตงโม”

ข่าวอัพเดท : ทนายความ เสี่ยโป้ ผู้ต้องหาคดีชักชวนเล่นพนัน และฟอกเงิน จะเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังทราบว่า เสี่ยโป้ ถูกลอบฆ่ามาแล้วหลาย เสี่ยโป้,เรือนจำบางขวาง,เสี่ยโป้อานนท์,ทะเลาะวิวาท

818 ครั้ง
|
31 ก.ค. 2567

ทนายความ เสี่ยโป้ ผู้ต้องหาคดีชักชวนเล่นพนัน และฟอกเงิน จะเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังทราบว่า เสี่ยโป้ ถูกลอบฆ่ามาแล้วหลายครั้ง และยังไม่ได้รับการดูแลตามหลักสิทธิขั้นพื้นฐานในเรือนจำ

หลังเกิดเหตุในเรือนจำบางขวางมีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นักโทษเด็ดขาดแดน 2 มีอาวุธเป็นเหล็กยาว พยายามเข้าไปแทง เสี่ยโป้ ช่วงพัก แต่มีนักโทษคนอื่นเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันจึงไม่ได้รับอันตราย ด้านผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นคนทำจริง เพราะคิดว่าอีกฝ่าย (เสี่ยโป้) เป็นขาใหญ่ จึงต้องการโค่นล้มในเรือนจำ ในมุมมองของ ทนายวิฑูรย์ (ทนายความเสี่ยโป้) เชื่อว่ามีคำสั่งมาจากนอกเรือนจำมากกว่า

ในส่วนของการไม่ได้รับความเป็นธรรมคือคาดว่าเสี่ยโป้ ถูกเลือกปฏิบัติจากทางเรือนจำ ทนายความจึงมีความกังวลว่า ลูกความจะได้รับอันตราย เช่น

1. อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เทียบเท่านักโทษเด็ดขาด ทั้งที่ตอนนี้เสี่ยโป้ยังเป็นผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

2. เรื่องการดูแลรักษาพยาบาลที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย เสี่ยโป้เคยไอเป็นเลือด แต่ได้รับการวินิจฉัยว่า เพราะกินแตงโมแล้วไอเป็นสีแดง

นายแพทย์ สมภพ สังคุตแก้ว หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้จากเรือนจำกลางบางขวาง หากทนายความมาร้องเรียน ก็จะดำเนินการตรวจสอบให้ มั่นใจว่าเรือนจำกลางบางขวาง เป็นเรือนจำความมั่นคงสูง ไม่ค่อยมีเหตุทะเลาะวิวาท เนื่องจากทุกคนทราบกฎดีว่า หากก่อเหตุจะเสียสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง