นายกฯ ขอบคุณกระแสตอบรับโครงการเงินดิจิทัล
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ขอบคุณกระแสตอบรับโครงการเงินดิจิทัล

ข่าวอัพเดท : หลังจากที่รัฐบาลแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทัลที่ทางรัฐบาลกำหนดให้ประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนเริ่มลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 ส เงินดิจิทัล,แอปทางรัฐ,เงินรัฐบาล,เศรษฐกิจ,ดิจิทัลวอเล็ต

1,075 ครั้ง
|
30 ก.ค. 2567

หลังจากที่รัฐบาลแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทัลที่ทางรัฐบาลกำหนดให้ประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนเริ่มลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ส่งผลให้มีประชาชนสมัครเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

จากเดิมมีจำนวนเฉลี่ยการเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ วันละ 50,000 - 60,000 ครั้ง ปัจจุบันพบว่ามีจำนวนการสมัครเข้าใช้งานเฉลี่ยวันละ 800,000 - 900,000 ครั้ง ซึ่งมากกว่าการสมัครเข้าใช้ก่อนหน้ามากถึง 10 เท่า

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบยอดการเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ เพิ่มจำนวนมาก ถือว่าเป็นผลมาจากกระแสตอบรับ ความเชื่อมั่น ความหวังที่มีต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทางรัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อประชาชน เพื่อบรรเทาหนี้สิน แบ่งเบารายจ่าย เพื่อวิถีชีวิตคนไทย ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อให้เกิดเป็นแรงกระเพื่อม พายุหมุนทางเศรษฐกิจ ที่กลับมาเพิ่มแรงกระตุ้นให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศ ต่อยอดสู่การวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้ไทยในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลข่าวสารโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 โดยรัฐบาล โดยกระทรวง DE เตรียมเจ้าหน้าที่รองรับการทำงานของระบบไว้กว่า 500 คน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา ตอบข้อสงสัย เรื่องการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง