logo ถกไม่เถียง

สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผมร่วง “เกือบหมดหัว” แบรนด์แนะให้ “โกนผมทิ้ง” ?

ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ยาย้อมผมยี่ห้อดัง แล้วเกิดอาการแสบร้อนหนังศีรษะ สุดท้ายพบว่าผมร่วงเกือบหมดหัว ไปขอความช่วยเหลือจากบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ สาวช็อก,ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง,ยาย้อมผมยี่ห้อดัง,ย้อมผม,ย้อมผมยี่ห้อดัง,ยาย้อมผม,ย้อมผมแล้วผมร่วง,ผมร่วงหลังย้อมผม,ผมร่วง,ผมร่วงเกือบหมดหัว,เกือบหมดหัว,แบรนด์ดัง,โกนผมทิ้ง,โกนหัว,โกนผม,ผลิตภัณฑ์ย้อมผม,ย้อมสีผม,ทำสีผม,เปลี่ยนสีผม,แพ้ยาย้อมผม,แพ้ครีมย้อมผม,สุพรรษา,นิรันดร์ เกแง้ว,สายไหมต้องรอด,เลิศศักดิ์ รักธรรม,สคบ.,นพ.ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,คุ้มครองผู้บริโภค

19,774 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2567
สาวช็อก ! ใช้ยาย้อมผมยี่ห้อดัง แล้วเกิดอาการแสบร้อนหนังศีรษะ สุดท้ายพบว่าผมร่วงเกือบหมดหัว ไปขอความช่วยเหลือจากบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่กลับแนะนำให้โกนผมทิ้ง
 
วันที่ 26 ก.ค. 67 คุณ สุพรรษา (สา) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเป็นคนที่ย้อมสีผมบ่อย ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับยี่ห้ออื่น ๆ แต่ไม่เคยใช้ยาย้อมผมยี่ห้อนี้มาก่อน ก่อนใช้ได้ศึกษาแล้วว่าผลิตภัณฑ์นี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ เป็นสารสกัดจากข้าวโพด จึงเกิดความสนใจแล้วซื้อยาย้อมผมยี่ห้อนี้มาใช้เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67
ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผม
 
 
แต่หลังจากใช้ยาย้อมผมไปได้เพียง 15 นาที เกิดความรู้สึกแสบร้อนบนหนังศีรษะ จึงตัดสินใจล้างน้ำออกแล้วพบว่ามีเส้นผมหลุดออกมาจำนวนมาก ตัดสินใจติดต่อบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ยาย้อมผม ได้คำตอบว่าเป็นเรื่องปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมโทษว่าอาจเกิดจากอาการป่วยของตน วันต่อมามีตัวแทนจากบริษัทมาเจรจาจ่ายค่าเยียวยาครั้งแรก 815 บาท และครั้งที่สอง 1,029 บาท ซึ่งเป็นเพียงค่ารักษาตามจริงเท่านั้น จากนั้นได้แนะนำให้ตนโกนผมทิ้งเพื่อรอผมงอกขึ้นมาใหม่
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผม
 
คุณ นิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน รู้สึกเห็นใจผู้เสียหาย จึงพาไปร้องเรียนที่ สคบ. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทเจ้าของยาย้อมผมไม่ช่วยดูแลผู้เสียหายอย่างเหมาะสม แทนที่จะช่วยให้กำลังใจกลับบั่นทอนสภาพจิตใจผู้เสียหาย
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผม
 
คุณ เลิศศักดิ์  รักธรรม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา (สคบ.) กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ จากนี้จะเรียกบริษัทเจ้าของยาย้อมผมมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ถ้าหากสามารถเจรจากันได้ก็จะทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี แต่ถ้าเจรจากันไม่ได้ก็จะต้องดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป หากตรวจแล้วไม่พบสารเคมีอื่นนอกเหนือจากที่ระบุไว้บนผลิตภัณฑ์ ก็จะต้องพิสูจน์ว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัยจริงหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผม
 
นพ.ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์ แพทย์เฉพาะทางโรคผิวหนัง Full Hair by DHT clinic วิเคราะห์ว่า กรณีนี้อาจมีโอกาสที่จะแพ้สารเคมีในยาย้อมผมจนผมร่วง หรืออาจเกิดจากโรคประจำตัวของผู้เสียหายเองก็อาจทำให้เกิดผมร่วงได้เช่นกัน จากการตรวจเส้นผมของคุณสา พบว่าสภาพผมของคุณสามีโอกาสกลับมายาวสวยเป็นปกติได้ เนื่องจากยังมีรากผมและเส้นผมยังแข็งแรงอยู่ หากต้องการรู้ว่าแพ้ยาย้อมผมจริงหรือไม่ สามารถนำผลิตภัณฑ์ไปทดสอบอาการผื่นแพ้สัมผัสเพิ่มเติมได้
 
ถกไม่เถียง : สาวช็อก ! ใช้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ผม
 
นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้คำแนะนำว่าควรนำยาย้อมผมมาตรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าที่ผู้เสียหายผมร่วงเกิดจากอะไร หากพบว่ามีสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ก็จะต้องรีบตรวจสอบขั้นตอนการผลิตของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และสามารถฟ้องร้องกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZkCbVQRgrJk?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง