logo ถกไม่เถียง

“แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุดเหนื่อยยาก จู่ ๆ ผัวดับ ช็อก “ญาติผัว” โผล่ฮุบสมบัติ !

ถกไม่เถียง : สาวร้อง สามีเสียชีวิตกะทันหัน แต่ถูกญาติฝ่ายชายแจ้งในใบมรณะบัตรว่าโสด ฮุบสมบัติและเงินประกันสังคม อ้างเอาไปใช้หนี้ที่เจ้าตัวติดไว้ขณ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,แม่ลูกอ่อน,สร้างตัวกับผัว,สร้างตัว,ผัวดับ,โผล่ฮุบสมบัติ,ฮุบสมบัติ,ญาติฮุบสมบัติ,แม่ผัว,แม่ผัวลูกสะใภ้,ลูกสะใภ้,เสียชีวิตกะทันหัน,ผู้เสียชีวิต,ค่าจัดงานศพ,จัดงานศพ,เงินประกันสังคม,ใบมรณะบัตร,มรณะบัตร,ไม่จดทะเบียนสมรส,จดทะเบียนสมรส,ทะเบียนสมรส,ญาติผัว,ฐิติมา บุญประเสริฐ,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์

17,105 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2567

สาวร้อง สามีเสียชีวิตกะทันหัน แต่ถูกญาติฝ่ายชายแจ้งในใบมรณะบัตรว่าโสด ฮุบสมบัติและเงินประกันสังคม อ้างเอาเป็นค่าจัดงานศพและใช้หนี้ที่เจ้าตัวติดไว้ขณะยังมีชีวิตอยู่

 
วันที่ 25 ก.ค. 67 คุณ ฐิติมา บุญประเสริฐ (หมู) แฟนของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนคบกับสามีมากว่า 4 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จนกระทั่งสามีของตนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก
 
ถกไม่เถียง : “แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุ
 
หลังจากนั้นครอบครัวฝ่ายสามีแจ้งในใบมรณะบัตรว่าโสด เมื่อไปแจ้งประกันสังคมแม่ของสามียืนยันว่าจะเอาเงินประกันสังคมทั้งหมดไป เนื่องจากสามีของตนมีหนี้สินกับครอบครัว ตนจึงต่อรองจนได้เงินมาส่วนหนึ่ง และอีกฝ่ายขอให้นำรถของสามีไปใช้หนี้ ตอนนี้ตนอยากได้เพียงสิทธิ์ส่วนแบ่งเงินประกันสังคมที่สมควรจะได้รับมาแบ่งให้ลูกได้ใช้จ่าย
 
ถกไม่เถียง : “แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุ
 
คุณเหน่ง แม่ของผู้เสียชีวิต หรือ แม่ผัว ชี้แจงว่า ตนสนิทและรักลูกชายคนนี้มาก หลังลูกชายเรียนจบได้แยกออกไปทำงานแต่ยังมาหากันเกือบทุกปี ตนทราบว่าลูกชายมีแฟนมีลูก จากนั้นเจ้าตัวพร้อมครอบครัวย้ายมาอยู่บ้านกับน้องชาย ยืนยันว่าไม่เคยรู้สึกเกลียดลูกสะใภ้ หลังจากลูกชายเสียชีวิตตนได้แบ่งเงินประกันสังคมให้หลานแล้ว อีกทั้งลูกสะใภ้ยังเป็นหนี้ตนกับลูกชายอีกคนกว่าหลายหมื่นบาท
 
ถกไม่เถียง : “แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุ
 
คุณทีป น้องชายของผู้เสียชีวิต ชี้แจงว่า ลูกพี่ลูกน้องเป็นคนแจ้งประกันสังคมว่าผู้เสียชีวิตสถานะโสด เนื่องจากเข้าใจว่าการไม่จดทะเบียนสมรสถือว่าโสด เรื่องการแบ่งเงินประกันสังคม เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นหนี้ตนอยู่ และตนเป็นผู้จ่ายค่าจัดงานศพพี่ชาย จึงนำเงินประกันสังคมนี้ไปชดเชยเงินที่เสียไป เมื่อหักลบค่าใช้จ่ายแล้วจึงแบ่งให้คุณหมูกับคุณแม่ไป ส่วนรถที่เอาไปเนื่องจากคุณแม่เป็นคนค้ำประกันแล้วกังวลว่าคุณหมูจะผ่อนต่อไม่ไหว
 
ถกไม่เถียง : “แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุ
 
คุณป้อม ญาติที่ไปแจ้งตาย ชี้แจงว่า ตนบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผู้เสียชีวิตแต่งงานมีลูก แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมาว่าแบบนี้ถือว่าเป็นสถานะโสด และลูกไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินประกันสังคม ทั้งที่ตัวคุณหมูที่เป็นภรรยายืนอยู่ด้วยกัน ด้านคุณหมูแย้งว่า อีกฝ่ายต้องการให้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าผู้เสียชีวิตโสด จะได้ทำเรื่องเดินเอกสารได้สะดวก และก่อนหน้านี้ได้มีปัญหากับครอบครัวฝ่ายชายตั้งแต่วันจัดงานศพสามี
 
ถกไม่เถียง : “แม่ลูกอ่อน” ร้อง สร้างตัวกับผัว สุ
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความรู้ด้านกฎหมายว่า ในกรณีที่สมรสมีลูกแต่ไม่ได้จดทะเบียน ควรแจ้งสถานภาพของผู้เสียชีวิตว่าสมรสได้ การรับเงินประกันสังคมกรณีเสียชีวิต ปกติแล้วจะได้เงินทั้งพ่อแม่และลูกของผู้เสียชีวิต แม้ว่าจะไม่ได้จดทะเบียนสมรสก็ตาม เจ้าหน้าที่จะดูตามเอกสารว่าผู้เสียชีวิตโสดไม่มีลูก เชื่อว่าอาจมีการแจ้งเท็จเพื่อฮุบเงินประกันไว้อย่างแน่นอน 
 
ส่วนเรื่องรถเป็นชื่อของผู้เสียชีวิตแต่แม่เป็นผู้ค้ำประกัน หากครอบครัวฝ่ายชายเอาไปอาจผิดข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังมีคุณหมูกับลูกเป็นทายาทตามกฎหมายอยู่ พร้อมแนะนำให้หลังจากนี้ให้คุณหมูใช้กระบวนการตามกฎหมายในการเรียกเงินตามสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uQtu9DFqNm8?feature=shared