logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เฉลิม” ลั่น ! แม้แต่ชื่อ “ทักษิณ” ยังไม่อยากได้ยิน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ภูมิธรรม ชี้แจงพระและผู้ป่วยติดเตียง จะได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

3,002 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ภูมิธรรม ชี้แจงพระและผู้ป่วยติดเตียง จะได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท
 
พระ-ผู้ป่วยติดเตียง ได้รับสิทธิ์เงินดิจิทัลวอลเล็ต
 
ทำคนไทยใจชื้นไปแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน สำหรับกลุ่มมีสมาร์ทโฟน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-15 กันยายน ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนวันที่ 16 กันยายน-15 ตุลาคม คุณสมบัติผู้มีสิทธิลงทะเบียน อายุ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
 
ล่าสุดนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอบข้อสงสัยประเด็นการจ่ายเงิน 10,000 บาท ผ่านโครงการในส่วนของพระสงฆ์ว่า พระถือเป็นพลเมือง ได้สิทธิ์ตามโครงการ เช่นเดียวกับผู้ป่วยติดเตียง ก็ได้รับสิทธิ์เหมือนกัน โดยใช้บัตรประชาชนที่มีเลข 13 หลัก ลงทะเบียน ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในครั้งที่ 2 ประเด็นนี้จะแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง
 
เบื้องต้นตอนนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังดูรายละเอียดสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้สมาร์ตโฟนว่า จะใช้วิธีการ และช่องทางใดบ้าง ในการอำนวยความสะดวกให้ได้
 
เฉลิม ลั่นแม้แต่ชื่อ ทักษิณ ยังไม่อยากได้ยิน
 
ไปต่อกันที่ประเด็นร้อน ๆ แวดวงการเมือง เมื่อ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจหลังจากลูกชาย คือ นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการท้าทายอย่างดุเดือดว่า อยากให้พรรคเพื่อไทย ไล่ตนเองออกจากพรรคเร็วๆ การเมืองจะได้สนุกขึ้น เพราะถ้าถูกไล่ออก เพียงเพราะไปเยี่ยม พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็ให้มันรู้ไป
 
แต่ที่ดุเดือดยิ่งกว่า เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างนายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ตอบทันทีว่า ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก ตอนที่อยู่ต่างประเทศ ก็คุยกันตลอด ไม่คุยกัน ก็ตอนที่กลับมา ผมไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่า ใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เจ้าตัวก็ถูก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวของนายทักษิณ ลบออกจากกลุ่มไลน์ สส.พรรคเพื่อไทย ทันที
 
แพทองธาร ยอมรับลบไลน์ เฉลิม ออกจากกลุ่ม
 
ร้อนจนวันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องออกมาชี้แจงว่า เป็นคนลบไลน์ของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์จริง เพราะในกลุ่มไลน์ของ สส.เพื่อไทย จะมีการส่งรายละเอียดการนัดหมายต่าง ๆ รวมถึงเรื่องเวลาการอภิปรายงบประมาณ ฉะนั้นพอตนเองเห็นข่าว ประกอบกับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ส่งข้อความเข้ามานิดหน่อย ประเด็นเรื่องการย้ายพรรค จึงไม่อยากให้กลุ่มคนทำงานรู้สึกบั่นทอน หรืออึดอัดใจ เลยต้องทำแบบนั้น
 
เกรียนโซเชียลแอบแก้ประวัติ เฉลิม
 
แต่ไม่ทันไร มีคนตาดีไปเห็นเว็บไซต์วิกีพีเดีย มีมือดีแอบเข้าไปแก้ไขประวัติของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ว่า ล่าสุดเจ้าตัวได้ย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ ตามลูกชายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในโลกความเป็นจริงแล้วทาง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ยังคงสังกัดอยู่พรคเพื่อไทย
 
ทักษิณ เปิดจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันเกิดพรุ่งนี้
 
นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ในวันพรุ่งนี้ว่า ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรกันในครอบครัว จากนั้นช่วงเที่ยงจะมีคนสนิทมาร่วมรับประทานอาหาร เพราะนายทักษิณ ไม่ได้ทำบุญแบบนี้มานานแล้ว แต่ไม่ได้มีการเปิดบ้านให้บุคคลทั่วไป หรือคนรู้จักเข้ามา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง