“โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก” แต่ไม่ขัดหากต้องจบคะแนน
logo ONE Lumpinee

“โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก” แต่ไม่ขัดหากต้องจบคะแนน

ONE Lumpinee : “โจอาคิม อูรากี” จอมแกร่ง สัญชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ขอกลับมากู้ชื่อจากความพ่ายแพ้ไฟต์ล่าสุด ด้วยการพบกับ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” นักส ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,510 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : “โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก
 
“โจอาคิม อูรากี” จอมแกร่ง สัญชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ขอกลับมากู้ชื่อจากความพ่ายแพ้ไฟต์ล่าสุด ด้วยการพบกับ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” นักสู้ดีกรีแชมป์ 5 เส้น จากเมืองย่าโมโคราช ที่จะเปิดซิงคู่ชกต่างชาติเป็นครั้งแรกในรายการนี้ โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขึ้นป้ายคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 72 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 26 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. 
 
ONE Lumpinee : “โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก
 
"โจอาคิม" เริ่มฝึกยูโดตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะหันมาฝึกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง เมื่ออายุ 12 ปี จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มวยไทยฝรั่งเศส และก้าวขึ้นไปติดทีมชาติฝรั่งเศสมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงคว้ารองแชมป์อันดับ 3 คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลกที่ตุรกี ก่อนจะตัดสินใจบินมายังประเทศไทย เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักมวยไทยอาชีพ และได้โอกาสลงแข่งขันเก็บชั่วโมงบินในหลายเวที ซึ่งรวมถึงรายการ Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME
 
ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา ทำให้ “โจอาคิม” ได้รับโอกาสเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 48 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และสามารถสร้างชื่อทันที จากการชนะน็อก “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาทเข้ากระเป๋า
 
ONE Lumpinee : “โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก
 
ไฟต์ต่อมาในศึก ONE ลุมพินี 59 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา "โจอาคิม" ต้องเผชิญกับความผิดหวังอย่างรุนแรง เมื่อต้องพ่ายทีเคโอต่อ "ยามีน พีเค.แสนชัย" ในยกแรก หลังได้รับบาดเจ็บนิ้วหักจากการถูกเตะ จนทำให้เขาไม่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงบนเวทีอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงบทเรียนที่ได้รับจากความพ่ายแพ้ในวันนั้น
 
“ตอนนี้นิ้วมือผมเป็นปกติเหมือนเดิมแล้ว กำหมัดชกได้เต็มที่ครับ ความพ่ายแพ้ต่อ ยามีน ในไฟต์ที่แล้ว ทำให้ผมเรียนรู้ว่าเวลาอยู่บนสังเวียนและสวมนวมเล็กเปิดนิ้วแบบนี้ ห้ามกางมือออกเด็ดขาดครับ”
 
ONE Lumpinee : “โจอาคิม” หวังปิดเกมเร็ว “ก้องศึก
 
"โจอาคิม" ที่หายจากอาการบาดเจ็บนิ้วหัก พร้อมที่จะกลับมากู้ศักดิ์ศรีอีกครั้ง โดยจะต้องเผชิญหน้ากับ "ก้องศึก แฟร์เท็กซ์" ที่ผลงานล่าสุดเพิ่งเอาชนะ "เพชรสุขุมวิท บอยบางนา" มาอย่างสุดมัน ซึ่งแม้ว่า "ก้องศึก" จะมีกระดูกมวยเหนือกว่า แต่ "โจอาคิม" ได้เตรียมตัวและวางแผนมาอย่างรอบคอบ โดยพร้อมทุ่มสุดแรงขอเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อลบล้างความผิดหวัง และพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งบนเวที ONE ลุมพินี
 
“ก้องศึก เป็นนักชกที่มีไอคิวมวยสุดยอดมาก ผมรู้ว่าเขาเคยเป็นแชมป์ลุมพินีมาก่อน และเขายังเป็นมวยซ้ายที่ออกหมัดและแข้งได้ดีมากด้วย แต่ผมเตรียมแผนมาใช้รับมือเขาในไฟต์นี้เรียบร้อยครับ ผมมั่นใจว่าผมเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าเขา และหมัดผมก็หนักกว่า ไฟต์นี้ผมจะพยายามปิดเกมให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ผมก็พร้อมเช่นกันถ้าจะต้องสู้จนครบ 3 ยก แล้วไปตัดสินด้วยผลคะแนนครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 72 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.