logo ดนตรี

ความสูญเสียเป็นแรงบันดาลใจ!! “Chilax” ส่งเพลงเศร้าเคล้าน้ำตา “ลาจาก (How are you there?)” แทนความรู้สึกของคนที่จากไป!!

28,771 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2567

              "เธอคิดถึงฉันไหม ส่วนฉันนั้นคิดถึงเธอเหลือเกิน" คำพูดที่เหมือนธรรมดา แต่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้วไม่มีวันกลับมา  “ลาจาก (How are you there?)” ซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 7 จาก  Chilax วงดนตรีคุณภาพมากความสามารถ  จากค่าย Tero Music  นำโดย   แองจี้ - พิชญ์สินี ไพศาลกูล  (ร้องนำ), พล - อัครพล ซุกลา (กลอง), สกาย - ภัทรพล วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (กีตาร์), เจมส์ - ดนุพล โฉมสวย (เบส) และ อ๋อง - สุทธิพัฒน์ คุณากร (คีย์บอร์ด)  โดยเพลงนี้นำเรื่องราวการสูญเสียคนที่รักมาถ่ายทอด พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไป ว่าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้ เขาจะเห็นเราที่เสียใจไหม แล้วเขาจะรู้สึกยังไง ว่าเราจะเป็นยังไงบ้าง ยังร้องไห้อยู่ไหม ออกไปใช้ชีวิตได้ปกติหรือยัง เป็นห่วงและคิดถึงเหลือเกิน อยากจะปลอบ กอด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว จึงเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ที่ Deep และ Dramatic อีกมุมมองที่เขามองเราในอีกโลกมิติหนึ่ง

                แองจี้ เผยว่า .. “จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้  เป็นช่วงเวลาหลังจากที่แองจี้เพิ่งเสียอากงไปเมื่อต้นปี  เลยอยากที่จะแต่งเพลงที่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้ว   ว่าถ้าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้แล้วมาเห็นว่าเรากำลังเสียใจ  เขาจะรู้สึกอย่างไร  เป็นมุมมองที่เขามองเราจะอีกโลกหนึ่งค่ะ  สไตล์ดนตรีจะเน้นเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ไปกับเนื้อหาที่มีความ  Cinematic และ Dramatic สูง  ต้องลงรายละเอียดที่จะทำให้คนฟังรู้สึกถึงความห่างไกล  การลาจาก ความคิดถึง และความเสียใจที่แอบแฝงอยู่ข้างใน   ซึ่งความยากของเพลงนี้คือตอนถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ Deep มาก ๆ  ไม่ใช่แค่ในพาร์ทของการร้อง   แต่โดยรวมทั้งหมด   เสียงดนตรีทุกเสียงที่ใส่มา ไลน์ทุกไลน์ที่เล่น  เราต้องรู้สึกจริงและต้องสื่อสารอารมณ์นั้นออกมา เรียกว่าร้องไห้จนเหนื่อยเลยค่ะ  ส่วนพาร์ทการร้องของแองจี้  ถือว่าค่อนข้างท้าทายมาก  เนื่องจากมีท่อน Bridge ที่ตอนแต่งรู้สึกว่าอยากให้ท่อนนี้เป็นเสียงที่แข็งแรง เหมือนเป็นท่อนพีค รู้สึกถึงความใจจะขาด ซึ่งเป็นการร้องถือว่าออกจาก Comfort Zone สุด ๆ  ซึ่งเราได้ ครูเอ๋ (Kru Aey Vocal Studio)  มาช่วยในห้องอัดด้วย เลยทำให้ท่อนนี้ เราร้องออกมาตามที่เห็นภาพและรู้สึกตอนแต่งออกมาค่ะ  ในส่วนของมิวสิควิดีโอ วงเลือกถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลักอย่างคนที่เป็นพ่อ  เราเล่าเรื่องความรู้สึกของคนที่จากไปแล้ว  แต่เขายังเป็นห่วง คิดถึง  อยากเจอ  อยากกลับไปอยู่ตรงนั้น  ส่วนคนที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้จะเศร้าหรืออ่อนแอแค่ไหน   เราก็จะเก็บคนที่รักไว้ในใจและต้องเข้มแข็งเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปค่ะ   ใครที่อ่อนไหวเรื่องครอบครัวฟังแล้วน่าจะมีร้องไห้น้ำตานองแน่นอนค่ะ”

 

                 แฟน ๆ สามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง  “ลาจาก (How are you there?)” จากศิลปินวง Chilax ได้แล้ววันนี้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=uBfWCGLm04Y และทุกช่องทางสตรีมมิ่งได้ทาง https://lnk.to/chilax_lachak  ติดตามผลงานของวง Chilax ได้ทาง  https://instabio.cc/4102516frvoMY

 

 #ลาจากHowAreYouThere #ChilaxBand #TeroMusic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟแทบลุก “Tero Music X The Mall Lifestore Music Audition 2024” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน
2,369 ครั้ง
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
29 ส.ค. 2567