logo ถกไม่เถียง

พังทั้งหลัง ! สาวช็อก ช่างรุ่นเก๋า “สักไม่ตรงปก” ไม่แก้ ช่างอย่างเชิด ท้าให้ไปแจ้งความ

ถกไม่เถียง : สาวช็อก เจอช่างสักรุ่นเก๋า คิดค่าเดินเส้นรอยสัก 1,000 บาท แต่สักไม่ตรงปกทำพังทั้งหลัง ไม่ยอมแก้งานให้ แถมท้าทายให้ไปฟ้องศาล ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,สาวช็อก,ช่างสัก,ช่างรุ่นเก๋า,ลายสักไม่ตรงปก,รอยสักไม่ตรงปก,สักไม่ตรงปก,รอยสัก,ลายสัก,แก้รอยสัก,ช่างอย่างเชิด,ท้าให้ไปแจ้งความ,เลเซอร์รอยสัก,ลบรอยสัก,ลบรอยสัก ราคา,แก้รอยสัก ราคา,เดินเส้นรอยสัก,เดินเส้น,เดินเส้นสัก,เดินเส้น ราคา,เดินเส้นลายสัก,ร้านสัก,ไม่ตรงปก,อาจารย์ ยิ่ง ยังเติร์ก,ยิ่ง ยังเติร์ก,พนิษฐ์นันท์ นิ่มนวล,พีรณัฐ พิลึกรัมย์,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

17,565 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2567
สาวช็อก เจอช่างสักรุ่นเก๋า คิดค่าเดินเส้นรอยสัก 1,000 บาท แต่สักไม่ตรงปกทำพังทั้งหลัง ไม่ยอมแก้งานให้ แถมท้าทายให้ไปฟ้องศาล
 
วันที่ 24 ก.ค. 67 คุณ พีรณัฐ พิลึกรัมย์ (นัท) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนไปสักเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 67 ก่อนหน้านี้ตนเจอช่างสักคนนี้ในโลกออนไลน์ โดยตนได้เสนอลายสักที่ตัวเองออกแบบ ก่อนตัดสินใจสักได้ดูรีวิวผลงานที่ผ่านมาของช่างสักคนนี้คิดว่าน่าจะสักให้ตนได้
 
ถกไม่เถียง : พังทั้งหลัง ! สาวช็อก ช่างรุ่นเก๋า
 
เมื่อเดินทางไปถึงร้านเห็นว่าร้านไม่ค่อยสะอาด ช่างคิดค่าเดินเส้นเพียง 1,000 บาท ยืนยันว่าตนไม่มีการขยับตัวตามที่ช่างสักกล่าวอ้าง นอกจากนี้ช่างสักยังเปลี่ยนแบบลายสักของตนโดยที่ไม่แจ้งให้ทราบก่อนลงเส้น หลังจากกลับมาสองวันจึงเห็นว่าไม่ตรงปก ที่ผ่านมาโทษตัวเองเนื่องจากยอมตกลงสักในราคาถูกเอง จนกระทั่งรู้ว่าสามารถเรียกร้องให้ช่างสักรับผิดชอบได้ จึงอยากเรียกร้องให้ช่างสักรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการแก้ลายสักของตน แต่ช่างไม่ยอมรับผิดชอบและท้าทายให้ไปฟ้องศาล
 
ถกไม่เถียง : พังทั้งหลัง ! สาวช็อก ช่างรุ่นเก๋า
 
อาจารย์ ยิ่ง ยังเติร์ก พนิษฐ์นันท์ นิ่มนวล อดีตประธานชมรมช่างสัก และผู้ประกอบการร้านสักแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นว่า ค่าเดินเส้นสักเต็มแผ่นหลังเพียง 1,000 บาท ถือว่าราคาถูกมาก แต่นับว่าเป็นการตกลงราคาที่พอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งการตกลงราคากันแบบนี้ อาจจะต้องยอมรับสภาพกับผลงานที่เกิดขึ้น เพราะปกติแล้วงานสักลักษณะนี้ราคามากกว่า 10,000 บาท
 
พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขลายสักที่เบี้ยวด้วยการสักใหม่ได้ โดยให้ช่างเจตามหาช่างที่มีฝีมือมาช่วยแก้ให้ ดีกว่าไปฟ้องร้องเป็นคดีความกัน หรือไปเลเซอร์ลายสักให้เจ็บตัว เนื่องจากเคยมีคดีความฟ้องร้องกันระหว่างช่างสักกับลูกค้าเรื่องงานสักไม่ตรงปก สุดท้ายช่างสักก็จะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกค้า ตนยินดีที่จะเป็นตัวกลางในการเจรจาหรือหาช่างมาแก้งานให้
 
ถกไม่เถียง : พังทั้งหลัง ! สาวช็อก ช่างรุ่นเก๋า
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความรู้ด้านกฎหมายว่า การเปิดร้านสักต้องขออนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขก่อน ถ้าหากไม่มีจะต้องมีคำสั่งปิดร้าน และเมื่อสักแล้วมีความเสียหายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะราคา 1,000 หรือ 100,000 บาท ก็จะต้องรับผิดชอบลูกค้าตามกฎหมาย แนะนำให้ช่างเจควรหาวิธีรับผิดชอบงานสักไม่ตรงปกของตัวเอง ก่อนที่คุณนัทจะไปดำเนินการตามกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : พังทั้งหลัง ! สาวช็อก ช่างรุ่นเก๋า
 
คุณเจ (นามสมมติ) ช่างสักคู่กรณี ชี้แจงว่ายินดีรับผิดชอบกับผลงานสักที่ไม่ตรงปกของตน ในวันที่สักคุณนัทขยับตัวบ่อย และยอมรับว่าตนไม่ถนัดสักลายประเภทนี้ ส่วนงานสักอื่นในรีวิวยืนยันว่าเป็นงานของตนจริง ยอมรับว่าตนยังอยู่ในช่วงฝึกฝนอยู่เรื่อย ๆ นานกว่า 8-9 ปี จึงรับงานสักในราคาไม่แพง ที่ผ่านมาไม่เคยมีลูกค้ามาร้องเรียนว่าตนสักไม่ตรงปก ตนยินดีที่จะหาช่างสักมาช่วยแก้งานสักไม่ตรงปกให้คุณนัทภายใน 2 ส.ค. 67
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wfO6Z5e7lEA?feature=shared